Cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ

Chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại đang là chiến lược tiếp thị xu hướng mới và được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng ưa chuộng áp dụng. Với danh sách số điện thoại có sẵn, nhà quảng cáo có thể xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu và sử dụng để tiếp thị lại. Trong bài viết này, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Zalo bằng danh sách số điện thoại có sẵn để thúc đẩy chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Chay quang cao Zalo bang tep so dien thoai
Chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

Bước 1: Tải danh sách tệp khách hàng lên hệ thống Zalo Ads

Để chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, bạn đăng nhập vào tài khoản Zalo Ads tại https://ads.zalo.me/. Tại màn hình hiển thị, nhà quảng cáo nhấn vào tài khoản ở phía trên cùng bên phải và chọn mục Nhóm đối tượng quảng cáo.

Tai danh sach chay quang cao Zalo bang so dien thoai
Chọn Nhóm đối tượng quảng cáo

Hoặc, nhà quảng cáo có thể chọn mục Thư viện tại thanh menu.

Tai danh sach so dien thoai chay quang cao
Chọn Thư viện để tạo quảng cáo Zalo theo danh sách số điện thoại

Tại màn hình hiển thị tiếp theo, nhà quảng cáo chọn Tạo nhóm đối tượng và chọn tiếp vào mục Từ danh sách số điện thoại.

Tai danh sach chay quang cao Zalo theo so dien thoai
Chọn Tạo nhóm đối tượng và mục Từ danh sách số điện thoại.

Ở bước tiếp theo, đặt Tên nhóm đối tượng và tải danh sách số điện thoại trong phần Tải tập tin lên. Lưu ý, danh sách tệp số điện thoại tải lên sẽ được tiêu chuẩn mã hóa SHA256, vì thế, thông tin khách hàng sẽ được bảo mật hoàn toàn và không sử dụng cho mục đích khác ngoài quảng cáo.

Tai danh sach tep khach hang de chay quang cao
Tải danh sách số điện thoại

Sau khi hoàn thành những thao tác trên, bạn nhấn Lưu nhóm đối tượng để hệ thống Zalo Ads lưu lại toàn bộ thông tin.

Tai danh sach tep khach hang len he thong Zalo Ads
Lưu nhóm đối tượng quảng cáo Zalo Ads

Lưu ý: Để chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, danh sách số điện thoại khách hàng tải lên phải đáp ứng tất cả yêu cầu dưới đây

  • Tệp phải bao gồm tối thiểu 1000 số điện thoại
  • Tệp danh sách số điện thoại phải có đuôi hợp lệ là .txt
  • Định dạng số điện thoại hợp lệ là 098xxxxxxx
  • Dung lượng của danh sách số điện thoại phải nhỏ hơn 2MB
  • Những số điện thoại trong danh sách phải đang sử dụng Zalo và các ứng dụng thuộc hệ sinh thái Zalo Group.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu? Nên chọn hình thức hiển thị trên Newfeed hay Network?

Bước 2: Tạo quảng cáo Zalo với tệp số điện thoại đã lưu

Tại màn hình trang chủ Zalo Ads, bạn vào phần Tạo chiến dịch và chọn loại quảng cáo phù hợp với nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tùy chọn nhiều loại như quảng cáo Video trên Zalo, quảng cáo website,…

Tao Zalo Ads theo danh sach so dien thoai da luu
Tạo chiến dịch quảng cáo

Tiếp đó, nhà quảng cáo vào phần Nhóm đối tượng đã lưu và tùy chọn nhóm đối tượng mà mình mong muốn hướng đến quảng cáo. Đối với chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, bạn cần chọn vào mục Nhóm đối tượng danh sách SĐT.

Chay quang cao Zalo Ads bang so dien thoai da luu
Chọn nhóm đối tương chạy quảng cáo Zalo Ads bằng số điện thoại đã lưu

Sau đó, nhà quảng cáo kiểm tra lại tên dựa theo Danh sách số điện thoại.

Chay Zalo Ads theo so dien thoại da luu
Kiếm tra lại danh sách số điện thoại đã lưu

Xem thêm: Làm sao để thực hiện chiến dịch quảng cáo Shopee trên Zalo thật hiệu quả và thu hút nhất?

Bước 3: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Zalo Ads

Ở bước này, bạn cần phải điều chỉnh thông số, thiết lập ngân sách quảng cáo và tiến hành nạp tiền Zalo Ads cho chiến dịch của mình. Nhà quảng cáo có thể đấu thầu giá, chỉnh số lượng nhấp, setup lịch chạy,…cho chiến dịch.

Ngan sach chay quang cao Zalo Ads theo so dien thoai
Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Zalo Ads theo số điện thoại

Bạn cũng có thể áp mã voucher Zalo Ads để tối ưu chi phí chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình.

Lưu ý: Mức giá thầu tối thiểu mà hệ thống Zalo Ads yêu cầu sẽ phụ thuộc vào số lượng danh sách số điện thoại nhiều hay ít.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả chi phí quảng cáo Zalo Ads cập nhật mới nhất

Bước 4: Tạo nội dung chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

Để tiếp tục thao tác tạo quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, nhà quảng cáo đăng tải nội dung, hình ảnh cho chiến dịch chạy Ads. Lưu ý, hình ảnh phải đạt chỉ số kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn, nếu không, hệ thống của Zalo sẽ không xét duyệt quảng cáo của bạn.

Noi dung quang cao Zalo Ads bang tep so dien thoai
Thiết lập nội dung quảng cáo Zalo Ads bằng tệp số điện thoại

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách tối ưu quảng cáo Zalo để tạo nên những bài viết, chiến dịch tiếp thị chất lượng, thu hút người dùng hiệu quả hơn.

Bước 5: Lưu và gửi xét duyệt quảng cáo 

Cuối cùng, bạn nhấn Lưu quảng cáo để gửi xét duyệt. Thông thường, hệ thống Zalo Ads sẽ xét duyệt trong vòng 30 – 60 phút. Sau khoảng thời gian này, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đúng đến tệp khách hàng theo số điện thoại đã cung cấp.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại hiệu quả mà CNV Loyalty đã tổng hợp cho bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về Zalo Ads hoặc cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện trên Zalo qua số hotline 1900 636 400 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Zalo Mini App dịch vụ công: Giải pháp phục vụ cộng đồng HIỆU QUẢ

Zalo Mini App đang trở thành công cụ đột phá trong lĩnh vực dịch vụ...

Tin tức

Zalo Mini App ngành trang sức: Giải pháp chuyển đổi số VƯỢT TRỘI cho doanh nghiệp

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Zalo Mini App ngành trang sức đang trở thành công cụ...

Tin tức

Zalo Mini App ngành chăm sóc sức khỏe: Giải pháp số hóa HIỆU QUẢ

Zalo Mini App đang trở thành công cụ hữu hữu và không kém phần quan...