Zalo OA (Zalo Official Account) là tài khoản xác thực, chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng hay tổ chức trên nền tảng Zalo, giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác với người dùng, đồng thời quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hiệu quả. Để tìm hiểu rõ hơn về Zalo OA là gì, chi phí, lợi ích và làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là tài khoản xác thực của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo. OA Zalo cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác với người dùng Zalo dễ dàng hơn qua các tính năng. Zalo Official Account còn thường được nhắc đến dưới dạng viết tắt là Zalo OA, ZOA, OA.
Với Zalo OA, các doanh nghiệp, nhãn hàng hay tổ chức có thể đăng bài quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ để bán hàng hiệu quả hơn trên nền tảng này.
Lợi ích của tài khoản Zalo OA
Ngoài tìm hiểu về Zalo OA là gì và cách đăng ký OA nhanh chóng, người dùng cũng quan tâm nhiều đến lợi ích mà nó mang lại trong kinh doanh. Sau đây là một số lợi ich khi doanh nghiệp sử dụng Zalo OA:
- Nâng tầm mức độ nhận diện thương hiệu: Zalo OA giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng trên nền tảng này, từ đó đem lại nguồn khách hàng tiềm năng và nâng tầm hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm mua hàng hơn khi thương hiệu có một tài khoản OA được xác thực.
- Kết nối và tương tác với khách hàng hiệu quả: Với hàng loạt tính năng được tích hợp trên Zalo OA, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua Zalo Mini App, những tin nhắn trả lời nhanh chóng, hệ thống AI hỗ trợ,…
- Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng: Thông qua những tin nhắn tự động, khách hàng sẽ được phản hồi và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng hơn. Điều này góp phần làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của họ với thương hiệu.
- Tạo cơ hội mở rộng thị trường: Nhờ những dữ liệu xuất từ Zalo OA, thương hiệu sẽ nhận biết các cơ hội tiềm năng ở các thị trường khác nhau và tận dụng chúng hiệu quả.
- Bảo mật nghiêm ngặt và tuân thủ pháp lý: Một tài khoản OA phải đảm bảo mọi hoạt động trên nền tảng Zalo đều tuân thủ các quy định về bảo mật và pháp lý. Từ đó, đảm bảo bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng cũng như ngăn chặn các rủi ro tiềm ẩn có thể phát sinh từ việc sử dụng Zalo không đúng cách.
Zalo OA có mất phí không?
Zalo OA có mất phí không? Zalo OA gói cơ bản là miễn phí, trong khi đó, để sử dụng nhiều tính năng hơn, doanh nghiệp cần phải đăng ký gói trả phí.
Cụ thể, Zalo cung cấp 2 gói dịch vụ để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp: Gói cơ bản (miễn phí) với các tính năng cơ bản và lượt tương tác giới hạn, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi đó, gói trả phí với các tính năng nâng cao hơn, lượt tương tác mở rộng, hỗ trợ doanh nghiệp lớn tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Chi phí gói dịch vụ Zalo OA doanh nghiệp
Gói cơ bản: Là gói miễn phí được mặc định cấp cho các tài khoản OA xác thực thành công. Gói dịch vụ này thường dùng cho các doanh nghiệp trải nghiệm những tính năng, công cụ cơ bản của Zalo OA.
Gói trả phí: Gói dịch vụ trả phí cung cấp đa dạng các tính năng và công cụ ưu việt cho doanh nghiệp. Sau đây là các gói trả phí của tài khoản Zalo Official Account:
- Gói dùng thử: Dành cho các tài khoản OA muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng và có thời hạn 30 ngày. Gói dịch vụ cung cấp 2000 tin tư vấn ngoài khung 8 tin trong 48 giờ và có đơn giá 10.000 VNĐ/ tháng.
- Gói nâng cao: Phù hợp cho các OA doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nhu cầu truyền thông và chăm sóc khách hàng. Gói dịch vụ cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh URL của OA, có sẵn 1 nhóm GMF với tối đa 100 thành viên và đơn giá 99.000 VNĐ/ tháng.
- Gói Premium: Được thiết kế linh hoạt theo nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn. Gói Premium cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh URL, sở hữu 3 nhóm GMF tối đa 100 thành viên và giá 399.000 VNĐ/tháng theo chu kỳ 6 hoặc 12 tháng.
Chi phí Zalo OA theo lượt tương tác
Lượt tương tác lớn thì Zalo OA có tính phí không? Tuỳ theo nhu cầu tương tác với khách hàng của từng doanh nghiệp, chi phí sẽ dao động theo số lượt tương tác mà tài khoản OA sử dụng. Bên cạnh đó, chi phí dịch vụ sẽ phát sinh khi tài khoản Zalo OA sử dụng hết hạn mức trong gói dịch vụ tương ứng. Những chi phí thường tính theo lượt tương tác gồm:
- Tin tư vấn và tin giao dịch
- Yêu cầu gọi thoại (dành cho thiết lập ZCC)
- Dịch vụ ZNS (Zalo Notification Service)
Có những loại tài khoản Zalo Official Account nào?
Bên cạnh tìm hiểu về Zalo OA là gì, người dùng cũng quan tâm đến những loại tài khoản OA mà Zalo đang cung cấp. Zalo Official Account được thiết kế để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hiện nay, OA Zalo được chia thành 3 loại chính, mỗi loại có những tính năng riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng người dùng.
Tài khoản Zalo OA nội dung
Zalo OA là gì và như thế nào là tài khoản Zalo OA nội dung? Đây là tài khoản phù hợp cho các tổ chức cộng đồng muốn phát triển nội dung, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, tâm sự,…Tài khoản OA nội dung cho phép:
- Gửi 1 tin truyền thông Broadcast/ ngày đến những người quan tâm tài khoản OA nội dung.
- Tin nhắn Broadcast gửi đi sẽ hiển thị trong Mediabox của người dùng Zalo.
Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp là gì? Đây là tài khoản OA phục vụ cho doanh nghiệp hoặc tổ chức tư muốn kinh doanh online trên nền tảng Zalo. Theo đó, Zalo OA doanh nghiệp nhắm tới các mục tiêu thu hút chính như:
- Thiết kế cửa hàng và thêm dịch vụ/ sản phẩm.
- Gửi 4 tin truyền thông Broadcast/ 1 tháng dành cho những khách hàng quan tâm.
- Kết nối qua tin nhắn trực tiếp với khách hàng
- Những người quan tâm sẽ thấy tin nhắn của bạn xuất hiện trong hộp thư cá nhân của họ.
Tài khoản Zalo OA cơ quan nhà nước
Tài khoản OA cho cơ quan nhà nước này được tạo ra với mục đích chính là phục vụ cho các hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước. Tài khoản này cung cấp các đặc quyền như sau:
- Gửi 4 tin Broadcast trên 1 tháng cho người ấn quan tâm.
- Người dân sẽ nhận được tin nhắn trong hộp thư thoại.
- Giao tiếp bất cứ lúc nào với người dân.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA
Trong quá trình tìm hiểu Zalo OA là gì, chủ doanh nghiệp hay tổ chức không thể bỏ qua cách tạo tài khoản OA cũng như cách sử dụng chuẩn xác nhất. Để tạo tài khoản và đăng ký Zalo OA cho doanh nghiệp, tổ chức của mình, bạn hãy tham khảo những bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Truy cập https://oa.zalo.me/home và nhấn chọn Tạo Official Account ngay.
Bước 2: Tại màn hình hiển thị, đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân bằng số điện thoại hoặc quét mã QR.
Bước 3: Nhấn vào nút Tạo Official Account và bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản Doanh nghiệp, Nội dung, Cơ quan nhà nước tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng OA Zalo của bạn.
Bước 4: Chọn nội dung cho phần Danh mục chính và Danh mục con. Sau đó, nhấn Tiếp tục.
Bước 5: Điền thông tin theo các mục yêu cầu: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và điện thoại liên hệ người tạo OA. Sau khi hoàn thành, nhấn Tiếp tục.
Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện (bạn nên lưu ý chọn ảnh đáp ứng chuẩn kích thước ảnh bài viết Zalo OA). Sau đó, nhấn Tiếp tục.
Bước 7: Chọn tỉnh thành, quận/ huyện và nhập địa chỉ chính xác. Sau đó, nhấn Hoàn tất là xong các bước đăng ký tài khoản Zalo OA.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA?
Zalo OA là gì và tại sao doanh nghiệp nên sử dụng? Giống như nhiều mạng xã hội khác, Zalo Official Account đóng vai trò quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, sử dụng Zalo OA sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn những kênh mạng xã hội khác.
Cụ thể, nền tảng Zalo nổi tiếng với việc đáp ứng không gian riêng tư cho người dùng, đồng thời người dùng thường chỉ theo dõi, quan tâm đến những trang hoặc thông tin mà họ thực sự quan tâm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thông điệp của doanh nghiệp sẽ được người dùng tiếp nhận một cách chọn lọc hơn.
Hơn nữa, Zalo có hỗ trợ chặn thông báo không mong muốn và hạn chế tình trạng spam tin nhắn, giúp bảo vệ trải nghiệm của người dùng. Nhờ đó, những người dùng Zalo nói chung và tài khoản Zalo OA nói riêng sẽ không cảm thấy bị làm phiền khi đọc tin từ doanh nghiệp.
Mẹo sử dụng Zalo OA đúng, hiệu quả và tăng tương tác với khách hàng
Cách sử dụng Zalo OA hiệu quả là gì và như thế nào? Để tài khoản OA Zalo của bạn ấn tượng và giữ chân được khách hàng, bạn cần phải chỉnh chu trong khâu thiết kế. Hãy xem nó như một website và bạn cần phải chăm chúc về cả hình thức, màu sắc và nội dung truyền tải. Bên cạnh đó, có một vài yếu tố bắt buộc phải tối ưu tốt như:
Mời bạn bè quan tâm và theo dõi
Hãy chủ động kêu gọi, mời bạn bè theo dõi và nhấn quan tâm tài khoản Zalo OA của chủ shop, chủ doanh nghiệp,…Bạn có thể mời bạn bè trong danh bạ với số lượng tối đã 20 lời mời/ ngày nhấn “Quan tâm” tài khoản OA. Điều này góp phần giúp bạn tiếp cận nhiều tệp khách hàng, sau đó chọn lọc khách hàng tiềm năng và tiến hành tư vấn, giới thiệu mặt hàng phù hợp cho họ.
Đăng nhiều bài chất lượng
Nội dung độc đáo, chất lượng, cung cấp nhiều thông tin bổ ích sẽ thu hút nhiều người dùng Zalo hơn. Qua đó, khách hàng sẽ tò mò, nhấn quan tâm và theo dõi nhiều thông tin từ tài khoản Zalo OA của bạn. Đồng thời, hãy xây dựng kênh Zalo Official Account với avatar và cover độc đáo nhằm mục đích chia sẻ thông tin hữu ích để góp phần thu hút nhiều người dùng hơn.
Thường xuyên chia sẻ, đăng tải trên nhật ký người dùng
Việc đăng tải bài viết chất lượng thường xuyên trên tài khoản Zalo OA cũng rất quan trọng, giúp người dùng luôn được cập nhật những thông tin mới nhất cũng như ghi nhớ tên tuổi thương hiệu. Nhờ đó, doanh nghiệp vừa có thể định vị thương hiệu, giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới.
Chạy quảng cáo trên Zalo
Hãy kết hợp chạy quảng cáo trả phí trên Zalo Ads như quảng cáo quan tâm, trang web và các mục sản phẩm/ dịch vụ để tăng hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Zalo. Việc quảng cáo sẽ giúp chủ tài khoản Zalo OA phủ sóng rộng rãi, từ đó tăng lượt xem và quan tâm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu về doanh số và nguồn doanh thu ấn tượng.
Giới thiệu tài khoản OA lên các trang mạng xã hội khác
Để tăng độ phủ sóng thương hiệu, doanh nghiệp có thể dùng những bài viết đã đăng trên tài khoản Zalo OA và chia sẻ trên những kênh mạng xã hội khác như: Facebook, Fanpage, X (Twitter),…
Việc hiểu rõ Zalo OA là gì và những lợi ích mà nền tảng này mang lại chính là chìa khóa để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về OA Zalo cũng như thắc mắc tạo tài khoản Zalo OA có mất phí không. Nếu bạn đang cần tư vấn quy trình tạo tài khoản Zalo Official Account, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để hỗ trợ ngay nhé.