Zalo OA là gì? Các tính năng và MẸO sử dụng hiệu quả

Zalo OA (Zalo Official Account) được xem là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận hơn 73 triệu người dùng Việt Nam thông qua nền tảng Zalo. Đây sẽ là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu bền vừng. Trong bài viết này, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu Zalo OA là gì, các tính năng và mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả.

Zalo OA là gì?

như thế nào là Zalo OA

Zalo OA là một nền tảng truyền thông chính thức được cung cấp bởi ứng dụng nhắn tin Zalo cho phép các doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức hoặc cộng đồng tạo ra trang thông tin riêng của họ trên Zalo.

Zalo OA kết hợp các tính năng của Zalo page, Zalo shop và Zalo cá nhân, giúp các chủ tài khoản có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động marketing như tương tác với khách hàng, bán hàng trực tuyến, chia sẻ nội dung hữu ích và nhiều tính năng khác. Zalo OA sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn trên nền tảng Zalo so với tài khoản cá nhân.

Với Zalo OA, các tổ chức có thể tạo ra những trải nghiệm tương tác thú vị cho người dùng, đồng thời thu thập các dữ liệu hữu ích về hành vi và nhu cầu của khách hàng. Đây là cách hiệu quả để các thương hiệu xây dựng mối quan hệ gắn kết và truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua nền tảng Zalo.

Các tính năng của Zalo OA

những tính năng hấp dẫn từ Zalo OA

Nhiều tính năng Zalo OA hữu ích giúp doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tận dụng hiệu quả nền tảng Zalo để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Các tính năng quan trọng bao gồm:

Tính năng Tương tác

  • Nhắn tin: cho phép tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dùng Zalo thông qua định danh User ID (UID). Các loại tin nhắn đa dạng về hình thức và công cụ, bao gồm văn bản, hình ảnh/GIF/video, tập tin, đường dẫn, nút CTA, sticker.
  • Gọi thoại: cho phép doanh nghiệp tương tác hai chiều với người dùng Zalo. Zalo OA có khả năng thực hiện cuộc gọi tới người dùng Zalo (outbound) thông qua số điện thoại hoặc UID. Đáp ứng nhu cầu của 2 phân khúc là Mini Call Center (MCC) và Zalo Cloud Connect (ZCC)
  • Menu, chatbot: cho phép người dùng truy cập nhanh các thông tin của OA ngay tại màn hình hội thoại và cho phép Zalo OA phản hồi tự động theo kịch bản được thiết lập dựa trên nhu cầu người dùng.
  • Nội dung: giúp doanh nghiệp tạo và xuất bản bài viết/video trên Zalo OA để cung cấp thông tin đầy đủ, trực quan và sinh động cho khách hàng.
  • Quản lý nhóm (GMF): giúp doanh nghiệp tương tác với một nhóm người dùng cá nhân
Tính năng Tương tác của Zalo OA
Tính năng Tương tác của Zalo OA

Tính năng Quản lý

  • Quản lý thiết lập: Điều chỉnh các thông tin hiển thị với khách hàng và cài đặt các tính năng trên OA.
  • Quản lý admin: Phân quyền quản lý OA với nhiều vai trò khác nhau và chỉ định xử lý hội thoại.
  • Quản lý thông tin người dùng: Lưu trữ thông tin khách hàng, tự động cập nhật khi có thay đổi và hỗ trợ nhập và tùy chỉnh theo nhu cầu.
  • Quản lý lượng sử dụng tính năng: Theo dõi số lượng tính năng đã sử dụng (phân bổ theo miễn phí/tính phí) và kiểm tra hạn mức từng loại tính năng.
  • Quản lý liên kết: Điều hành quản lý ví và các ứng dụng mở rộng.
  • Báo cáo thống kê: Thống kê các chỉ số tương tác của người dùng như tương tác quan tâm, tin nhắn, gọi thoại, nội dung, menu. Tối ưu vận hành OA với các chỉ số như tỷ lệ phản hồi, thời gian phản hồi tin nhắn, tỷ lệ phản hồi cuộc gọi.
Tính năng Quản lý của Zalo OA
Tính năng Quản lý của Zalo OA

Tính năng Mở rộng

  • Zalo OA OpenAPI: Là bộ công cụ hỗ trợ vận hành tài khoản Zalo OA doanh nghiệp thông qua tích hợp Zalo OA với hệ thống nội bộ của doanh nghiệp hoặc hệ thống của bên thứ ba. OpenAPI giúp tự động vận hành nhiều OA, đồng thời đồng bộ thông tin và dữ liệu để doanh nghiệp có thể lưu trữ và sử dụng một cách chủ động.
  • Zalo Notification Service: Dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.
  • Zalo Mini App: Là các “chương trình nhỏ” chạy trực tiếp trên nền tảng Zalo, giúp người dùng truy cập và trải nghiệm đa dạng các dịch vụ mà không cần cài đặt thêm ứng dụng mới. Zalo Mini App có thể được kết hợp với Zalo OA và các nền tảng thanh toán trên Zalo, giúp hành trình bán hàng của doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
Tính năng Mở rộng của Zalo OA
Tính năng Mở rộng của Zalo OA

Có những loại hình Zalo Official Account nào?

Hiện tại, hệ thống hỗ trợ Zalo OA đang tạo ra 3 phiên bản hỗ trợ người dùng bao gồm các tài khoản như sau:

Tài khoản Zalo OA nội dung

tài khoản Zalo OA nội dung chia sẻ thông tin hữu ích

Là tài khoản Zalo OA cá nhân dùng để truyền tải nội dung cá nhân về các chủ đề xoay quanh cuộc sống như: kiến thức, hướng dẫn, giải trí,.. và bao gồm các quyền lợi đặc biệt như sau:

  • Gửi 1 tin truyền thông Broadcast/ 1 tháng.
  • Tin nhắn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo giao diện.

Tài khoản Zalo OA Zalo doanh nghiệp

tài khoản Zalo OA doanh nghiệp để thu hút khách hàng

Đây là tài khoản Zalo OA phục vụ cho doanh nghiệp hoặc tổ chức tư muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng này. OA Zalo doanh nghiệp nhắm tới các mục tiêu thu hút chính như:

  • Thiết kế cửa hàng theo ý thích và thêm dịch vụ/ sản phẩm.
  • Gửi 4 tin truyền thông Broadcast trong 1 tháng dành cho những khách hàng quan tâm.
  • Kết nối qua tin nhắn trực tiếp với khách hàng.
  • Những người quan tâm sẽ thấy tin nhắn của bạn xuất hiện trong hộp thư cá nhân của họ.

Tài khoản Zalo OA cơ quan nhà nước

kênh Zalo OA thông tin nhà nước

Tài khoản này được tạo ra với mục đích chính là phục vụ cho các hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước. Dịch vụ này cung cấp các đặc quyền như sau:

  • Gửi 4 tin Broadcast trên 1 tháng cho người ấn quan tâm.
  • Dân sẽ nhận được tin nhắn trong hộp thư thoại.
  • Giao tiếp bất cứ lúc nào với người dân.

Tại sao doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt nên có tài khoản Zalo OA?

vì sao nên sử dụng Zalo OA

Giống như nhiều mạng xã hội khác, Zalo OA đóng vai trò quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu. Chắc chắn rằng việc sử dụng OA Zalo app sẽ khiến việc truyền tải thông tin đến người dùng hoặc khách hàng sẽ hiệu quả hơn một số nền tảng mạng xã hội.

Zalo nổi tiếng với việc đáp ứng không gian riêng tư cho người dùng, họ thường chỉ theo dõi và quan tâm đến những trang hoặc thông tin mà họ thực sự quan tâm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thông điệp của bạn sẽ được người dùng tiếp thu một cách chọn lọc hơn. Hơn nữa, việc Zalo chặn thông báo không mong muốn giúp bảo vệ trải nghiệm của người dùng, Từ những điều này ta sẽ thấy người dùng Zalo nhất là Zalo OA sẽ không cảm thấy bị làm phiền khi đọc tin từ doanh nghiệp của bạn.

Lợi thế của Zalo OA so với các kênh bán hàng khác là gì?

Zalo Official Account mang trong mình nhiều ưu điểm và đem đến cho người dùng nhiều quyền lợi so với các kênh bán hàng thông thường khác. Nổi trội phải kể đến là:

Tương tác của người dùng cao

giúp tương tác của người dùng nhiều

Khả năng tương tác từ chủ kênh tới người dùng là tuyệt đối. Thị trường tiềm năng giúp bạn có thể chuyển đổi đơn hàng được 1% trên 100 triệu người dùng ứng dụng Zalo tại Việt Nam. Ngoài ra, người sử dụng Zalo OA nắm toàn được toàn quyền tương tác hoặc tạo ra những tương tác đối với những khách hàng quan tâm đến trang của mình. Đây là một lợi thế vô cùng to lớn để tiếp thị mặt hàng của bạn.

Loại bỏ data rác

xóa dữ liệu rác

Phần lớn người sử dụng Zalo thường sử dụng ít nhất một số điện thoại để liên kết với tài khoản Zalo cá nhân. Do đó, trong quá trình kinh doanh trên Zalo việc lọc những dữ liệu không cần thiết sẽ giúp loại bỏ các tài khoản giả mạo và khách hàng ảo. Điều này không chỉ tăng tính an toàn mà còn nâng cao khả năng tương tác cho tài khoản Zalo OA của bạn.

Chi phí đầu tư cực rẻ

kinh phí để đầu tư rẻ

Dùng Zalo OA bạn sẽ tận dụng được tin nhắn miễn phí để thực hiện tư vấn về sản phẩm (bao gồm kiểu dáng, màu sắc, kích thước và cách sử dụng) đến khách hàng. Việc này tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đầu tư cho Marketing, đây cũng là xu hướng lớn mà đa số các doanh nghiệp trẻ đang hướng đến.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể nâng cấp lên các gói cao cấp hơn để có tăng nhận diện thương hiệu, tương tác nâng cao, nhắn tin ngoài khung 48h,… chi phí nâng cấp Zalo Oa chỉ từ 99.000đ/tháng, rất tiết kiệm để đầu tư.

Gợi ý một số mẹo tăng tương tác thật của khách hàng trên Zalo OA

Để tài khoản OA Zalo của bạn ấn tượng và giữ chân được khách hàng, bạn cần phải chỉnh chu trong khâu thiết kế. Hãy xem nó như một website và bạn cần phải chăm chúc về cả hình thức, màu sắc và nội dung truyền tải. Bên cạnh đó, có một vài yếu tố bắt buộc phải tối ưu tốt như:

  • Xây dựng kênh Zalo OA với avatar và cover độc đáo nhằm mục đích chia sẻ thông tin hữu ích.
  • Mời bạn bè từ danh bạ, ưu tiên những người có nhu cầu quan tâm.
  • Giới thiệu OA trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter.
  • Chia sẻ Zalo OA trên nhật ký cá nhân đồng thời sử dụng chức năng cập nhật địa điểm.
  • Kết hợp chạy quảng cáo trả phí trên Zalo Ads: quảng cáo quan tâm, trang web và các mục sản phẩm/ dịch vụ.
  • In mã QR lên tem bảo hành, bao bì sản phẩm để khách hàng dễ dàng truy cập.

Dịch vụ khởi tạo OA Zalo tại CNV Loyalty

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa khám phá tiềm năng của Zalo hoặc chỉ sử dụng Zalo cá nhân cho mục đích tìm kiếm khách hàng hãy tạo trang Zalo OA ngay hôm nay. Điều này mang lại cơ hội tiếp cận trực tiếp với hơn 100 triệu người dùng thường xuyên trên mạng xã hội Zalo, một sân chơi kinh doanh rộng lớn và độc đáo.

Với Zalo OA, tỷ lệ đọc tin nhắn lên tới 85%, một con số ấn tượng so với các phương tiện truyền thông khác. Thêm vào đó, việc gửi tin nhắn trên Zalo hoàn toàn miễn phí giúp loại bỏ gánh nặng chi phí từ SMS hay Email Marketing.

Zalo không chỉ đem đến sự mới mẻ so với các kênh Social Media hiện nay mà còn giảm thiểu chi phí cho chiến lược tiếp thị. Nó cung cấp các công cụ như Zalo Store, Zalo Post, Broadcast kết hợp với tích hợp phương thức thanh toán để giúp doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu và giải quyết thách thức kinh doanh.

Với sự kinh nghiệm làm việc hàng đầu, CNV Việt Nam tự tin là đối tác lựa chọn để xây dựng Zalo Official Account (Zalo OA) cho doanh nghiệp. Hơn nữa, CNV Loyalty Việt Nam đang cung cấp dịch vụ khởi tạo, thiết lập và tối ưu hóa Zalo OA với chi phí ưu đãi. Chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cơ hội lớn cho khách hàng tiếp cận một cách hiệu quả nền tảng mạng xã hội tiềm năng này.

Những câu hỏi liên quan

Nếu gặp trục trặc trong quá trình sử dụng hoặc phát sinh các vấn đề về tài khoản không mong muốn bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số Hotline của Zalo OA: 1900 561 558. Số điện thoại này hoạt động 24/7, 7 ngày/tuần để hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc, xử lý sự cố,… liên quan đến Zalo OA.

Hiện tại, Zalo OA chưa có ứng dụng riêng dành cho máy tính bạn chỉ có thể sử dụng tài khoản này trên điện thoại Android hoặc iPhone.

Sau khi truy cập vào website, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Zalo OA của mình. Khi đã đăng nhập thành công, bạn có thể sử dụng Zalo OA trên máy tính để thực hiện các thao tác như:

  • Quản lý trang thông tin OA
  • Tạo bài viết, hình ảnh, video
  • Tạo chatbot
  • Quản lý tin nhắn
  • Theo dõi hiệu quả hoạt động của OA

Gói miễn phí: dành cho Doanh nghiệp, thương hiệu, hộ kinh doanh muốn tạo tài khoản để trải nghiệm các tính năng, dịch vụ cơ bản của Zalo OA.

Gói trả phí bao gồm: 

  • Gói Dùng thử: dành cho người dùng OA muốn thử nghiệm đầy đủ các tính năng.
  • Gói Nâng cao: dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu truyền thông và chăm sóc khách hàng trong hệ sinh thái với hơn 70 triệu người dùng.  
  • Gói Premium: được thiết kế linh hoạt dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn.

 

CNV Loyalty mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về sự ra đời cũng như ưu điểm của Zalo OA. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin chuẩn nhất về ứng dụng mới này, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên trang web của cnv.vn.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Zalo shop là gì? Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả không?

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Zalo shop đã trở thành một...

Tin tức

Quảng cáo Zalo Form là gì? Cách chạy Zalo Form hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo nhà quảng cáo thường sử dụng Zalo Form...

Tin tức

5+ cách bán hàng zalo hiệu quả dễ ra đơn

Bán hàng trên Zalo đã trở nên phổ biến khi việc phát triển sàn thương...