Kích thước thẻ tích điểm phù hợp sẽ giúp khách hàng dễ dàng mang theo bên người, tránh cồng kềnh để khách hàng không làm mất. Trong bài viết dưới đây, CNV Loyalty sẽ giới thiệu bạn 3 loại kích thước thẻ tích điểm và mẹo để thiết kế cho thu hút và chính xác nhất. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được cung cấp dưới đây nhé!
Thẻ tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm (loyalty card) là công cụ được sử dụng để khuyến khích và đảm bảo sự trung thành của khách hàng. Đây là một biến thể của thẻ thành viên VIP (Very Important Person), cung cấp ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Thẻ tích điểm được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như thời trang, nhà hàng, hoặc thiết bị.
Nói đơn giản hơn, thẻ tích điểm nằm trong chương trình tích điểm thuộc chiến lược tiếp thị Loyalty Marketing của doanh nghiệp, là loại thẻ được sử dụng để tích lũy một số điểm nhất định của khách hàng sau khi mua sắm, sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng Offline của doanh nghiệp.
Kích thước thẻ tích điểm
Hiện nay, kích thước thẻ tích được được thiết kế theo 2 dạng:
- Dạng visit card: 8.8 × 5.3cm.
- Dạng gập đôi: 17.8 x 5.3cm, 10.6 x 8.8cm.
Nhưng, tùy vào chất liệu thẻ tích điểm khác nhau, kích thước thẻ tích điểm cũng khác nhau.
Kích thước thẻ tích điểm bằng nhựa
Kích thước thẻ tích điểm phổ biến bằng nhựa phổ biến trên thị trường: 8.6 x 5.4cm, 8.6 x 5.4cm, 8.6 x 10.8cm, 5.3 x 5.3cm, 17.2 x 5.4 cm.
Thẻ tích điểm bằng nhựa thường được gia công bằng cách in chìm, in nổi, dập số, ép nhũ, … công nghệ in kỹ thuật số, 4 màu 2 mặt.
Kích thước thẻ tích điểm bằng giấy
Kích thước thẻ tích điểm bằng giấy chuẩn nhất là: 8.8 x 5.3cm.
Chất liệu giấy để làm thẻ phổ biến hiện nay:
- Giấy Kraft Nhật 120gsm.
- Giấy Fort 300gsm.
- Giấy Couche 300gsm, giấy Couche 300gsm cán màng mờ.
Chất liệu khác nhau sẽ tạo nên trải nghiệm khác nhau.
Kích thước thẻ tích điểm online
Thẻ tích điểm online thường hiển thị dưới dạng hình ảnh, do đó doanh nghiệp có thể giảm bớt khâu in ấn, tiết kiệm chi phí làm thẻ, nâng cao trải nghiệm mua sắm qua các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, thẻ tích điểm online giúp lưu trữ thông tin hành vi mua sắm của khách hàng tốt hơn, giúp doanh nghiệp có thêm dữ liệu cho việc phân tích.
Mẹo thiết kế phiếu tích điểm
Voucher, phiếu giảm giá, banner chương trình ưu đãi, … tất cả những thông tin này sẽ được truyền đạt chính xác hay không còn tùy thuộc vào khâu thiết kế. Thẻ tích điểm cũng vậy, dưới đây là mẹo để thiết kế phiếu tích điểm hiệu quả.
Mẫu thiết kế cần có đầy đủ thông tin
Khi thiết kế, hãy đảm bảo rằng thẻ tích điểm của doanh nghiệp có đủ những thông tin sau:
- Logo công ty.
- Thông tin liên hệ (tên, slogan, hotline, website, fanpage,…).
- Ô đánh dấu tích điểm
- Thông tin khuyến mãi rõ ràng (thời gian áp dụng chương trình tích điểm).
Chính sách khuyến mãi nên thể hiện rõ trong thẻ tích điểm, nhưng đừng viết quá dài để tránh thẻ chỉ toàn chữ. Nếu khách hàng hiểu sai quy định tích và đổi điểm, khách có thể cho rằng phía doanh nghiệp không rõ ràng, từ đó ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp.
Màu sắc chủ đạo
Thẻ tích điểm là POSM, ấn phẩm đại diện cho thương hiệu, góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu tới các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng màu sắc chủ đạo theo màu sắc của logo. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn rất nhiều.
Lợi ích từ thẻ tích điểm
Khi thiết kế chính sách chương trình thẻ tích điểm, doanh nghiệp sẽ gặp 2 tình huống sau:
- Lợi ích quá ít không đủ thu hút khách hàng.
- Lợi ích quá nhiều khiến doanh nghiệp không có lãi, thậm chí lỗ.
Chính vì thế, khi thiết kế chương trình cần cân nhắc để lợi ích phải đến từ cả hai phía. Một mẹo ở đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là nâng cao giá sản phẩm của mình lên, sau đó áp dụng chương trình giảm giá cho nó.
Ngoài ra, chính sách tích điểm hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp quản lý sale hiệu quả, giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số.
Tìm hiểu thêm về cách áp dụng event marketing hiệu quả để gia tăng nhận diện thương hiệu và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Giới hạn thời gian
Tùy vào dịch vụ và khả năng tiêu thụ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp, doanh nghiệp sẽ đưa ra khung thời gian hợp lý cho chương trình tích điểm. Điều này giúp thúc đẩy sự quay lại của khách hàng một cách tốt hơn là không có khung thời gian. Nhưng, nếu doanh nghiệp để thời gian quá ngắn, khách hàng có thể chưa có nhu cầu sử dụng, còn quá lâu thì rất có thể thương hiệu sẽ bị rơi vào quên lãng.
Tạo nên sự độc đáo hơn đối thủ
Hãy xem xét chi phí cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn, không nhất thiết phải làm theo những phương pháp truyền thống thông thường. Bạn có thể làm những thẻ voucher, phiếu giảm giá bằng thẻ nhựa cao cấp, ép kim, dập chìm… miễn là thẻ tích điểm của bạn nổi bật, sang trọng và quý phái để khách hàng tự tin khi cầm và sử dụng.