Hoạt động chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp gây dựng nhóm khách hàng trung thành, tăng sức cạnh tranh, gia tăng thị phần. Với đà phát triển của công nghệ, việc chăm sóc khách hàng qua ứng dụng di động trở thành xu hướng.
Chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng di động
Bên cạnh các hình thức chăm sóc khách hàng như điện thoại, email, SMS, phương pháp chăm sóc khách hàng qua ứng dụng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm gắn kết mối quan hệ với khách hàng. Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cung cấp ứng dụng di động cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Ứng dụng cho phép doanh nghiệp truyền tải thông tin nhanh chóng đến người dùng, cá nhân hóa các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, dễ dàng phân tích nhu cầu, hành vi người dùng, thống kê hiệu quả mỗi chiến dịch chăm sóc khách hàng, mở rộng kênh bán hàng và tạo ra cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới.
Gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng
Một thương hiệu không tương tác hay tiếp cận với khách hàng trong một thời gian dài dễ khiến khách hàng lãng quên. Trong giai đoạn hạn chế tiếp xúc nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh, việc tăng cường tương tác thông qua Internet được cho là quan trọng giúp duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.
Ứng dụng chăm sóc khách hàng là công cụ giúp các doanh nghiệp giải bài toán khó này. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tiếp cận thông tin doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng cũng như gợi nhớ hình ảnh thương hiệu và kích thích nhu cầu tái sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi.
Đọc thêm tại Vnexpress