Cách thiết lập Zalo Ads Pixel NHANH và ĐƠN GIẢN

Zalo Ads Pixel là đoạn mã được cung cấp bởi hệ thống của Zalo và được dùng để chèn vào website của doanh nghiệp. Đoạn mã giúp các nhà quảng cáo theo dõi, phân tích và đo lường chuyên sâu về các chiến dịch đang triển khai trên website. Để hiểu rõ hơn về đoạn mã Pixel này của Zalo Ads, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Zalo Ads Pixel
Zalo Ads Pixel

Zalo Ads Pixel là gì?

Zalo Ads Pixel la gi
Zalo Ads Pixel là gì

Zalo Ads Pixel là một đoạn mã được cung cấp bởi hệ thống Zalo Ads, được gửi đến các nhà quảng cáo để chèn vào website. Với đoạn mã này, các nhà quảng cáo có thể thu thập data, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo Ads có liên quan đến website.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu? Nên đặt Zalo Ads trên Newfeed hay Network thì hiệu quả hơn?

Cách thiết lập Zalo Ads Pixel

Cach thiet lap Zalo Ads Pixel
Cách thiết lập Zalo Ads Pixel

Đầu tiên, để thiết lập đoạn mã Pixel, các nhà quảng cáo phải có website và triển khai các hình thức quảng có có liên quan đến website như quảng cáo video, quảng cáo display, website,…Tiếp đến, bạn hãy theo dõi những bước sau để tạo lập Zalo Ads Pixel cho doanh nghiệp, tổ chức,…của mình:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo Ads tại https://id.zalo.me/account

Bước 2: Tại thanh Menu, nhấn chọn Thư viện và tiếp tục chọn Conversion.

Tao Zalo Ads Pixel
Chọn Thư viện và Conversion để lấy mã Pixel

Bước 3: Tại màn hình hiển thị, nhấn chọn Lấy mã Pixel. Sau khi có được mã Pixel, nhà quảng cáo có thể dán mã theo 1 trong 2 cách sau:

  • Đối với trường hợp trang web được tạo từ Ladipage: Chọn Thiết lập trang, chọn tiếp Mã chuyển đổi trên thanh Menu và chọn Zalo Ads Pixel ID.
  • Đối với trường hợp gắn mã Pixel theo phương pháp thủ công: Copy đoạn code và gán vào thẻ </head> của website.
Huong dan cach lay ma Pixel
Hướng dẫn cách lấy mã Pixel

Bước 4: Chọn Tạo conversion. Tại màn hình tạo conversion, tiến hành đặt tên conversion và nhập đường dẫn website. Tiếp đó, nhà quảng cáo có thể chọn đo lường conversion đã tạo bằng 2 cách là Thêm sự kiện nút bấm hoặc nhập từ khóa để Thêm sự kiện đường dẫn URL. Sau cùng, nhấn Lưu conversion.

Tao Zalo Ads Pixel
Tạo conversion
Cach thiet lap ma Pixel
Nhập tên conversion và đường dẫn website
Thiet lap ma Pixel Zalo Ads
Nhập tên conversion và đường dẫn website để lập Zalo Ads Pixel
Tao ma Pixel Zalo Ads
Thêm sự kiện nút bấm hoạc đường dẫn URL
Tao Pixel Ads Zalo
Thêm sự kiện nút bấm
Cach tao Zalo Ads Pixel
Thêm sự kiện đường dẫn URL
Tao Pixel Zalo Ads
Danh sách conversion đã tạo thành công

Bước 5: Truy cập lại vào tài khoản quảng cáo Zalo Ads và nhấn chọn Tạo quảng cáo. Tại đây, nhà quảng cáo có thể chọn các hình thức quảng cáo Zalo có liên quan đến website của mình. Tiếp đó, nhập website đã gắn xong mã Zalo Ads Pixel.

Bước 6: Tại phần Thiết lập conversion để tối ưu chuyển đổi, nhà quảng cáo chọn Pixel của tôi ở mục Chọn nguồn dữ liệu và tùy chọn 1 trong các conversion trong danh sách đã lưu. Sau đó, gửi duyệt quảng cáo là hoàn thành.

Tao ma Zalo Ads Pixel
Tùy chọn conversion

Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Zalo sao cho hiệu quả nhất?

Cách theo dõi báo cáo Zalo Ads Pixel

Cach theo doi bao cao Zalo Ads Pixel
Cách theo dõi báo cáo Pixel Zalo Ads

Để theo dõi báo cáo Zalo Ads Pixel, chọn Thư viện và chọn tiếp mục Conversion. Tại đây, nhà quảng cáo có thể theo dõi danh sách conversion và các số liệu liên quan khác.

Giải thích định nghĩa các chỉ số tại mục Conversion:

  • Conversion từ QC: chỉ những conversion được nhà quảng cáo sử dụng trong những chiến dịch của tài khoản quảng cáo Zalo Ads.
  • Tổng conversion: chỉ Số conversion quảng cáo + Số conversion tự nhiên + Số conversion từ những quảng cáo khác của tài khoản quảng cáo khác (không phải tài khoản quảng cáo đang chạy)

Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn và mới nhất hiện nay

Lưu ý khi thiết lập Zalo Ads Pixel

Luu y khi thiet lap Zalo Ads Pixel
Lưu ý khi thiết lập Pixel Ads Zalo

Trong quá trình thiết lập Pixel và chạy conversion, bạn nên chú ý những thông tin dưới đây:

  • Một website có thể gắn nhiều Zalo Ads Pixel.
  • Không thể xóa conversion đã tạo khi quảng cáo gắn conversion được đặt ở trạng thái Đang chạy.
  • Conversion có thể chỉnh sửa tùy theo mục đích của nhà quảng cáo.
  • Dữ liệu của conversion bị xoá sẽ không được ghi nhận tiếp trong báo cáo conversion.

Xem thêm: Tìm hiểu chi phí quảng cáo Zalo Ads? Cách tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo trên Zalo

Như vậy, bài viết đã cung cấp chi tiết thông tin về định nghĩa, cách thiết lập cũng như quy trình theo dõi báo cáo Zalo Ads Pixel. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến đoạn mã Pixel của Zalo Ads, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 để được hỗ trợ ngay nhé.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Cách xuất hóa đơn Zalo Ads cực ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

Xuất hóa đơn Zalo Ads là bước cần thiết để các doanh nghiệp, đối tác Zalo...

Tin tức

7+ Cách tối ưu quảng cáo Zalo HIỆU QUẢ và MỚI NHẤT

Tối ưu quảng cáo Zalo mang đến cơ hội tăng độ nhận diện thương hiệu,...

Tin tức

Ba Mô Hình Vận Hành Private Traffic System Hiệu Quả

Private Traffic (lưu lượng truy cập riêng) là lượng người dùng mà doanh nghiệp có...