Zalo shop là gì? Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả không?

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Zalo shop đã trở thành một khái niệm quen thuộc với mọi người không chỉ mang lại là cơ hội mua sắm mà còn mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng. Việc hiểu rõ Zalo Shop không chỉ tận dụng được những tiềm năng sẵn có mà còn là cơ hội kinh doanh cho nhiều người. Vậy Zalo shop là gì ? Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Zalo shop là gì?

Zalo shop là gì? các tính năng nổi bật của zalo shop

Zalo shop là gì

Zalo shop là một sàn thương mại điện tử được phát triển bởi Zalo, là nơi mọi người có thể cùng nhau mua sắm và kinh doanh một cách thuận tiện. Với Zalo shop các cá nhân và doanh nghiệp có thể tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình, trưng bày các sản phẩm và bán hàng trên Zalo với phạm vi toàn quốc.

Các tính năng nổi bật của Zalo shop:

  • Khởi tạo cửa hàng trực tuyến mà không tốn phí.
  • Thêm sản phẩm vào cửa hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Quản lý kho hàng một cách hiệu quả và tiện lợi.
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng để cung cấp hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
  • Tiếp cận với hơn 100 triệu người dùng Zalo để mở rộng thị trường tiềm năng.
  • Triển khai các chương trình khuyến mãi và giảm giá linh hoạt, thu hút và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: Kinh doanh thương mại điện tử là gì?

So sánh Zalo Shop và Zalo OA

Zalo shop là gì? Sự khác nhau giữa Zalo shop và Zalo OA

So sánh zalo shop và zalo oa

Khi xây dựng và phát triển một chiến lược kinh doanh trên nền tảng Zalo, việc hiểu rõ sự khác biệt giữa bán hàng trên Zalo Shop và bán hàng trên Zalo OA là vô cùng quan trọng. Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa Zalo shop và tài khoản Zalo OA:

Tiêu chí  Zalo Shop  Zalo OA 
Khái niệm Zalo shop là tính năng của Zalo OA dùng để bán hàng trực tuyến và cung cấp các công cụ quản lý cửa hàng, quảng cáo sản phẩm và tương tác trực tiếp với khách hàng. Là tài khoản chính thức của các doanh nghiệp trên Zalo, được sử dụng để cung cấp thông tin, dịch vụ, và tương tác với khách hàng. Không cung cấp tính năng mua sắm trực tiếp như Zalo Shop, mà thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu và tương tác cộng đồng.
Mục đích sử dụng Zalo Shop được sử dụng để kinh doanh online, tương tác với khách hàng Zalo OA được sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tương tác tạo dựng thương hiệu cá nhân
Đối tượng sử dụng Phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh online. Phù hợp cho các cơ quan, doanh nghiệp hoặc tổ chức cá nhân, nhãn hàng.
Điều kiện đăng ký – Tài khoản Zalo OA xác thực
– Có giấy phép kinh doanh
– Chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Zalo
– Có sản phẩm hoặc dịch vụ để bán
– Có tài khoản Zalo
– Cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp.
– Chấp nhận các điều kiện và điều khoản của Zalo.
Hạn chế – Chưa có các công cụ quản lý đơn hàng chuyên nghiệp như các sàn thương mại điện tử khác.
– Phụ thuộc hoàn toàn vào Zalo
Không có tính năng quản lý đơn hàng như Zalo shop và chỉ có thể cung cấp thông tin đơn hàng qua tin nhắn.

Xem thêm: Làm sao để tối ưu Ads Zalo và tăng hiệu quả quảng cáo?

Các bước tạo Zalo Shop

Để tạo danh mục cho các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, đầu tiên cần có tài khoản Zalo Shop. Để đăng ký tài khoản Zalo Shop, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Zalo OA.

Bước 1: Đăng ký/đăng nhập tài khoản Zalo OA 

Truy cập vào đường dẫn https://oa.zalo.me/home và tiến hành đăng ký tài khoản Zalo OA và thực hiện xác thực Zalo OA (nếu chưa có tài khoản OA).

Bước 2: Tạo Zalo Shop 

Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấp vào nút Tạo Official Account mới bên góc phải màn hình để chọn tài khoản Zalo Doanh nghiệp.

chọn tài khoản OA cần tạo

Đối với tài khoản doanh nghiệp, Zalo OA cho phép:

  • Gửi 4 tin nhắn/tháng cho mỗi người quan tâm
  • Tạo cửa hàng, thêm sản phẩm
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân
  • Chat với khách hàng

cách tạo Zalo shop

  • Trong phần danh mục, bạn hãy chọn danh mục “Cửa hàng – Dịch vụ” làm danh mục chính.
  • Danh mục con thì bạn có thể chọn danh mục đúng với loại hình kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu bạn kinh doanh cửa bàng tạp hoá thì danh mục con là “Mua sắm & Bán lẻ

bán hàng Zalo Shop

Ở bước này, bạn cần điền đầy dủ thông tin tên Official Account, thông tin mô tả, số điện thoại và tên người liên hệ.

bán hàng trên Zalo shop

Bước này bạn phải cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa cho cửa hàng với kích thước yêu cầu để tối ưu trên di động và website:

  • Ảnh đại diện: 150x150px, dung lượng dưới 1MB, định dạng PNG, JPEG.
  • Ảnh bìa: 320x150px, kích thước ảnh Zalo OA, Zalo Shop an toàn là 320x180px, dung lượng hình ảnh dưới 1MB, định dạng ảnh PNG, JPEG.

tạo tài khoản Zalo Shop

Bước cuối cùng, người dùng cần cập nhật địa chỉ cửa hàng của mình rồi nhấn nút Hoàn tất.

Zalo Shop

Giao diện Zalo Shop sau khi tạo xong

Như vậy, bạn đã hoàn thiện quy trình đăng ký tài khoản Zalo Shop. Ban Quản Trị Zalo sẽ duyệt tài khoản trong vài ngày tới nếu thông tin cung cấp phù hợp. Trường hợp hệ thống xảy ra lỗi cần thời gian tối đa 7 ngày để xác thực. Nếu bạn cần xử lý thông tin gấp hãy liên hệ qua hotline 1900 561 558.

Xem thêm: Zalo OA là gì và cách tạo tài khoản cho doanh nghiệp.

Bước 3: Cách tạo danh mục sản phẩm trên Zalo Shop

Truy cập vào “Thiết lập cửa hàng” >> chọn “Doanh mục” >> nhấn “Thêm danh mục” và bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu và tải ảnh đại diện rồi nhấn “Đồng ý“.

Lưu ý: chọn ảnh có kích thước 150x150px và dung lượng 1MB

cách tạo danh mục sản phẩm trên Zalo shop

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Sau khi tạo danh mục sản phẩm, bạn cần thêm các sản phẩm muốn bán vào “cửa hàng“.

Đầu tiên, truy cập vào giao diện chính của Zalo Shop rồi chọn “Sản phẩm” >> chọn “Thêm vào sản phẩm” và điền đầy đủ thông tin sản phẩm.

Các lưu ý về thông tin sản phẩm cần tuân thủ những quy tắc sau:

  • Tên sản phẩm: Không vượt quá 200 ký tự
  • Giá sản phẩm: điền đầy đủ chữ số (ví dụ: 100 nghìn đồng thì nhập 100000).
  • Mã sản phẩm: điền đầy đủ mã sản phẩm
  • Số lượng sản phẩm: Tối thiểu 1 sản phẩm và tối đa 100.000 sản phẩm.
  • Hình ảnh: mỗi sản phẩm được đăng tối đa 10 ảnh, kích thước 500x500px, dung lượng tối đa 1MB.
  • Loại sản phẩm: chọn theo danh mục sản phẩm
  • Khối lượng sản phẩm: Tính theo đơn vị gram, cân nặng tối thiểu là 100gr, tối đa 100.000gr.
  • Kích thước sản phẩm: đầy đủ thông tin về chiều dài, chiều rộng, chiều cao theo đơn vị đo cm, ít nhất 1cm, nhiều nhất 1.000cm.
  • Mô tả sản phẩm: viết một đoạn ngắn về mô tả sản phẩm.
  • Thuộc tính: điền đầy đủ thông tin về màu sắc, chất liệu, dung lượng,…

Sau khi hoàn tất, chọn “Tạo sản phẩm” để hoàn tất bài bán hàng trên Zalo Shop.

cách đăng bài bán hàng trên Zalo shop

Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?

Câu trả lời là nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và triển khai chiến lược kinh doanh Zalo hợp lý.
Một số ưu điểm vượt trội của kênh bán hàng Zalo mà bạn không nên bỏ qua:

  • Zalo là mạng xã hội có khoảng 100 triệu người dùng tại Việt Nam.
  • Tập trung nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Nhắn tin Zalo miễn phí, cho phép chủ shop tương tác khách hàng trực tiếp tốt hơn.
  • Zalo cung cấp công cụ tích hợp Open AI giúp tự động đồng bộ hoá các thông tin sản phẩm lên Zalo Shop, hay dễ dàng tích hợp với hệ thống CMS của shop.
  • Bán hàng trên Zalo hoàn toàn miễn phí

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Những lợi ích khi áp dụng vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp

Bán hàng trên Zalo Shop có mất phí không?

Bán hàng Zalo shop có mất phí không

Bán hàng Zalo Shop có mất phí không

Câu trả lời là có vì khi bán hàng trên Zalo Shop doanh nghiệp cần phải trả chi phí quảng cáo và các khoản phí cụ thể được áp dụng tùy theo quy mô và mức độ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Bán hàng trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thời đại hiện nay, với nhiều doanh nghiệp và cá nhân chọn lựa hình thức này để tiếp cận khách hàng. Tài khoản Zalo OA mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận hàng triệu người dùng trên Zalo và dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Để duy trì và nâng cao chất lượng của các tính năng cao cấp của tài khoản OA, Zalo đã quyết định áp dụng một mức phí cho việc sử dụng tính năng quảng cáo trên nền tảng Zalo Shop. Chi phí cụ thể phụ thuộc vào phạm vi và chiến lược quảng cáo của từng doanh nghiệp, và sẽ được tính toán dự trên mức độ triển khai của chiến dịch marketing.

  • Gói 1: 750.000đ có hiệu lực 6 tháng
  • Gói 2: 1.500.000đ có hiệu lực 12 tháng (có thể biến đổi theo nhu cầu và yêu cầu cụ thể)

Với những tính năng nổi trội của Zalo sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được kênh bán hàng hiệu quả này:

  • Zalo là ứng dụng có người dùng sử dụng đông đảo hơn 73 triệu người sử dụng
  • Tập trung nhiều nguồn khách hàng tiềm năng
  • Tương tác với khách hàng qua tin nhắn hoàn toàn miễn phí
  • Bán hàng trên Zalo hoàn toàn miễn phí
  • Khả năng đồng bộ nhanh các sản phẩm từ website lên Zalo Shop

Xem thêm

Cách nhúng Zalo chat vào website đơn giản

Nâng cấp Zalo Business 2024 để cải thiện hiệu quả bán hàng

Zalo shop là một tính năng của Zalo OA, việc sử dụng Zalo Shop trong kinh doanh là một việc chính xác khi có thể tận dụng được những tính năng sẵn có của Zalo mà còn tạo ra lợi nhuận. Trên đây là những nội dung về Zalo Shop là gì ?CNV Loyalty muốn chia sẻ đến các bạn, đừng quên theo dõi CNV để cập nhật thêm những nội dung hữu ích hoặc liên hệ ngay cho CNV để được hỗ trợ.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

KOC và Private Traffic System Đang Là Xu Hướng Hot Tại Việt Nam

Trong lĩnh vực tiếp thị, Việt Nam nhanh chóng bắt kịp các xu hướng toàn...

Tin tức

Private Traffic tại Việt Nam Mang Lại “Tương Lai Mới” Cho Các Thương Hiệu Mới

Kể từ năm 2020, livestream và Private Traffic đã trở thành hai xu hướng nổi bật trong...

Tin tức

Cách xử lý từ chối của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt Sale hiệu quả

Xử lý từ chối của khách hàng là kỹ năng quan trọng, bạn cần phải...