Cách nhúng Zalo chat vào website đơn giản nhất

Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Sử dụng Zalo như một kênh liên lạc và tương tác với khách hàng có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt khi kết hợp với Website. Trong bài viết này, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu cách nhúng Zalo chat vào Website một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách nhúng Zalo chat vào website

Cách nhúng Zalo chat vào website

Nhúng Zalo chat vào website bằng cách chèn mã code

Điều kiện đầu tiên để nhúng chat Zalo vào website là tài khoản Zalo OA, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Zalo OA 

Doanh nghiệp bạn cần có tài khoản Zalo Official Account (OA) để sử dụng tính năng Zalo chat. Truy cập vào website: https://oa.zalo.me/ để đăng ký tài khoản.

đăng ký Zalo OA

Tạo tài khoản OA để nhúng chat Zalo vào website

Bước 2: Lấy mã code

Truy cập đường link https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widget/. Chọn mục Widget Chat và tuỳ chỉnh các thông số xuất hiện phù hợp > Bấm lấy mã.

Truy cập widget chat và tuỳ chỉnh các thông số và bấm lấy mã

Truy cập Widget chat lấy mã code

Bước 3: Thêm mã code vào website

Hệ thống sẽ gửi cho bạn mã code, bạn chỉ cần copy mã code đó và truy cập trang quản trị của Website, tìm vị trí mà bạn muốn nút Zalo hiển thị và dán mã code đã sao chép ở vị trí đó. Đừng quên lưu lại các thay đổi.

Dán mã code vào vị trí mà bạn muốn nút chat xuất hiện

Dán mã code vừa copy vào nơi bạn muốn nút chat xuất hiện

Bước 4: Kiểm tra Website

Quay lại trang chủ của website, nếu biểu tượng Zalo hiển thị như mong muốn thì bạn đã tích hợp Zalo Chat (Zalo Share) vào website thành công. Bạn có thể tải ứng dụng Zalo OA để xem, trả lời và quản lý tin nhắn.

Xem thêm: Zalo OA là gì? Cách tạo và quản lý tài khoản cho doanh nghiệp nhỏ.

Cách thiết lập Plugin OT Zalo chat

Một cách để nhúng zalo chat vào website khác chính là thiết lập Plugin. Để thiết lập Plugin OT Zalo chat bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tải Plugin OT Zalo

Truy cập vào liên kết sau để tải plugin: https://vi.wordpress.org/plugins/ot-zalo/

Bước 2: Cài đặt Plugin

Vào mục Plugin ở phần Tìm kiếm mở rộng > Thêm mới > Upload > Cài đặt.

Plugin Zalo wordpress

Cài đặt Plugin trong WordPress

Bước 3: Thiết lập plugin

Thiết lập theo các bước sau:

  • Zalo OA ID: Nhập ID Zalo OA của doanh nghiệp để gửi SMS đến khách hàng.
  • Kích hoạt cửa sổ chat mini Zalo: Chọn “Enable Zalo Chat Widget”.
  • Lời chào: Chọn mẫu lời chào mặc định.
  • Bật chức năng Zalo Share: Chọn “Enable Zalo Share Button“.
  • Bật tính năng chia sẻ trang: Chọn “Enable Zalo Share Button On Single“.
  • Vị trí hiển thị nút chia sẻ Zalo: Cấu hình vị trí hiển thị nút Zalo.
  • Bố cục chia sẻ Zalo: Lựa chọn vị trí góc màn hình hiển thị biểu tượng Zalo Chat.
  • Màu sắc của nút chia sẻ Zalo: Thiết lập màu sắc cho biểu tượng Zalo.

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các yêu cầu về cấu hình cài đặt, đừng quên nhấn ‘Save Changes’ để hoàn tất.

Liên kết website với zalo chat

Cách thiết lập Plugin trong WordPress

Bước 3: Kiểm tra thiết lập Plugin

Trở lại màn hình chính của website và kiểm tra xem vị trí nút chat Zalo đã được cài đặt thành công chưa. Nếu biểu tượng hiển thị, chúc mừng bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt.

Cách thêm nút chat cho Zalo cá nhân

Để Zalo của bạn được thêm phần thu hút hãy:

  • Đầu tiên, truy cập vào tài khoản Zalo cá nhân: https://zalo.me/ và bấm vào phần nhắn tin
  • Màn hình sẽ xuất hiện hiệu ứng nút tròn thu hút sự chú ý
  • Rê chuột vào icon tự nhảy thành chữ “chat ngay”
  • Có bong bóng ghi chữ “Chat hỗ trợ” bạn có thể đổi thành số điện thoại

Hãy thay số điện thoại của bạn vào đoạn code này ( lưu ý: phải thay số điện thoại 2 lần trên máy tính và trên điện thoại) vào website và tận hưởng tính năng tuyệt vời này.

Cách nhúng zalo chat vào website

Cách thêm nút chat vào zalo cá nhân

Cách chèn Zalo vào Landing Page

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Zalo OA 

Đầu tiên doanh nghiệp bạn cần phải có tài khoản Zalo OA để sử dụng tính năng chat, nếu chưa có bạn có thể truy cập vào https://oa.zalo.me/ để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Lấy mã code 

Sau khi tài khoản OA được phê duyệt nghĩa là tài khoản OA của bạn đã được kích hoạt. Bạn chỉ cần tích hợp Zalo vào landing page bằng cách truy cập vào đường link https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widget / điền thông tin và lấy mã code.

Zalo chat website

Truy cập Widget Chat để lấy mã code

Cách nhúng zalo chat vào website

Sau khi mã code hiện ra bấm sao chép

Bước 3: Tích hợp chat zalo vào landingpage

Tại giao diện của Landing Page bạn chỉ cần tìm đến landing page mà bạn muốn tích hợp nút Zalo và chọn mục “hành động”. Tại đây, bạn chỉ cần kéo xuống và dán mã code vừa sao chép từ Zalo OA vào ô “mã tùy chỉnh trước thẻ body” và sau đó bấm “cập nhập”.

Truy cập phần thiết lập thông tin của landing page

Truy cập mục thiết lập thông tin

Dán mã code vào mụcMã tuỳ chỉnh trước thẻ </body>:

Dán mã code copy ở bước 2 vào mã tuỳ chỉnh đầu thẻ </body>:

Như vậy, bạn đã tích hợp thành công chat zalo vào landing page, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + R hoặc Ctrl + 5 lại để kiểm tra thông tin.

Cách chèn link vào bài viết Zalo OA ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ.

Những thông tin vừa chia sẻ trên về cách nhúng Zalo chat vào website, hy vọng bạn tìm được cách phù hợp để tích hợp chat zalo và website. Đừng quên thường xuyên theo dõi website CNV Loyalty để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu liên kết website với zalo chat hãy liên hệ cho CNV ngay nhé.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

15 cách thuyết phục khách hàng khó tính với nghệ thuật tâm lý

Trong lĩnh vực kinh doanh, nắm vững cách thuyết phục khách hàng đóng vai trò then chốt,...

Tin tức

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng, ý nghĩa và thu hút khách hàng

Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút là chủ đề quan tâm của...

Tin tức Zalo Marketing

Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả và ít tốn phí cho doanh nghiệp

Zalo Marketing đang dần trở thành công cụ tiếp thị quan trọng, giúp các doanh...

FacebookZaloHotline