Điều kiện để gửi thông báo ZNS của Zalo

Khi thiết lập mẫu ZNS thì việc thiết lập điều kiện gửi tin là mục đích mà bạn muốn cung cấp thông tin đến người nhận thông qua số điện thoại. Đây là điều kiện mà Zalo dùng để đảm bảo sự an toàn của người nhận tin nhắn doanh nghiệp qua Zalo OA. Vậy bạn có biết điều kiện để gửi thông báo ZNS, cách thiết lập mẫu tin nhắn ZNS? Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Điều kiện gửi thông báo ZNS

Điều kiện gửi thông báo ZNS

Điều kiện để gửi thông báo ZNS cấp độ 3

Điều kiện cần khi gửi thông báo ZNS ở cấp độ 3

Điều kiện cần khi gửi thông báo ZNS cấp độ 3

Sử dụng Zalo OA để chăm sóc khách hàng là một giải pháp hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để có thể gửi thông báo ZNS thì tài khoản Zalo OA của bạn phải đáp ứng được 3 điều kiện sau:

  • Tài khoản Zalo OA của bạn được xác thực và được đăng ký tài khoản ZCA của Zalo.
  • Tài khoản OA của bạn đã được đăng ký với dịch vụ eSMS
  • Nội dung thông báo ZNS của bạn trước khi được gửi đi đã được phê duyệt bởi Zalo.

 Lưu ý: 

  • Tin nhắn sẽ được định dạng là tin nhắn chủ động
  • Phí gửi tin nhắn sẽ từ 350đ -450đ tùy theo gói dịch vụ mà bạn đã đăng ký và ngành nghề kinh doanh.
  • Nếu bạn chưa đăng ký gói dịch vụ eSMS hay chưa có mẫu tin nhắn ZNS, hãy liên hệ ngay cho CNV Loyalty để được hỗ trợ chi tiết và hướng dẫn về cách gửi tin nhắn ZNS ưu đãi cho khách hàng và thực hiện một cách dễ dàng.

Quy trình gửi thông báo ZNS cấp độ 3

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hiện tại của Zalo OA

Doanh nghiệp trước khi gửi tin nhắn cần đảm bảo các yêu cầu sau:

Trước 0h 12/03/2024Sau 0h 12/03/2024
– Zalo OA đang được cấp phép gửi ở Cấp độ hậu mãi.
– Số lượng tin nhắn ZNS gửi trong vòng 30 ngày gần nhất từ 10.000 lệnh ZNS thành công.
– Chất lượng ZNS của Zalo Official Account (OA) đạt mức tốt trong vòng 7 ngày gần nhất.
Tài khoản OA chỉ được cấp phép gửi ở mức độ 3.

Bước 2: Đánh giá lại toàn diện

Sau khi đạt yêu cầu bước 1, bạn sẽ tiến hành gửi mail yêu cầu đánh giá xem xét tiềm năng của công ty bạn có phù hợp với yêu cầu thực hiện ZNS hay không với nội dung mail như sau:

Tiêu đề email vui lòng ghi rõ: Hỗ trợ gửi thông báo cấp độ 3 _OA [điền OA ID]

Kèm theo nội dung trong email thể hiện:

  • Thông tin liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động;
  • Thông tin tài khoản ZCA (Mã tài khoản ZCA);
  • Nội dung thông báo ZNS Tag 3 dự định triển khai;
  • Thông tin liên hệ của nhân sự chịu trách nhiệm làm việc với đội ngũ phát triển khách hàng của Zalo Cloud.

Sau khi nhận được email yêu cầu của khách hàng đội ngũ sẽ thực hiện đánh giá và xem xét tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bạn có phù hợp yêu cầu không.

Quy định chung khi gửi thông báo ZNS cấp độ 3

Đối với cơ chế gửi tin nhắn ZNS:

  • Hạn mức nhận tin nhắn của mỗi tài khoản OA tối đa 4 lượt/tháng từ 1 tài khoản OA
  • Số tin nhắn gửi ra mỗi ngày không quá 25% daily quota của OA
  • Cấp độ gửi tin nhắn theo đúng cơ chế đánh giá chất lượng gửi tin.

Điều kiện gửi thông báo ZNS cấp độ 5

Điều kiện gửi thông báo ZNS cấp độ 5

Điều kiện gửi thông báo ZNS cấp độ 5

Một số trường hợp dành cho mẫu thông báo cấp độ 5:

  • Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt
  • Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại
  • Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp
  • Chương trình khuyến mãi
  • Tặng Voucher
  • Mời thực hiện khảo sát

Để gửi thông báo ZNS cấp độ 5 bạn phải thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng ZNS hiện tại của OA

  • Sử dụng API để kiểm tra OA của bạn có được cấp phép gửi tin nhắn ZNS ở cấp độ 5 hay không.
  • Tổng số lượng ZNS gửi trong 2 tuần gần nhất phải từ 15.000 – 100.000 mẫu và tuỳ ngành hàng.
  • Chất lượng ZNS gửi đi phải đạt mức tốt trong vòng 7 ngày gần nhất.

Bước 2: Gửi mail yêu cầu đánh giá 

Sau khi hoàn tất bước 1, bạn sẽ gửi mail đến địa chỉ support@zalo.cloud và xin yêu cầu kiểm duyệt toàn diện với nội dung sau:

Tiêu đề mail: Hỗ trợ gửi thông báo cấp độ 5 _OA[điền ID OA]

Nội dung đi kèm trong mail: 

  • Thông tin liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn hoạt động;
  • Thông tin tài khoản ZCA [Mã tài khoản ZCA];
  • Nội dung thông báo ZNS tag 5 dự định triển khai;
  • Thông tin liên hệ của đội ngũ khách hàng chịu trách nhiệm làm việc với đội ngũ phát triển khách hàng của Zalo Cloud.

Sau khi nhận yêu cầu, đội ngũ khách hàng và hỗ trợ phát triển kinh doanh sẽ xem xét lại toàn diện quá trình gửi tin nhắn ZNS, đánh giá tiềm năng và đưa ra quyết định tài khoản OA doanh nghiệp này có được gửi ZNS cấp độ 5 không và sẽ phản hồi trong 2 – 3 ngày.

Cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi khi gửi tin nhắn ZNS

Cơ chế đánh giá chất lượng tin nhắn và quyền lợi gửi tin nhắn ZNS

Cơ chế đánh giá chất lượng tin nhắn và quyền lợi khi gửi tin nhắn

Cơ chế đánh giá chất lượng tin nhắn ZNS

Chất lượng tin nhắn sẽ được đánh giá qua 3 mức độ ZNS:

  • Mức độ tốt: Tỷ lệ báo xấu của người nhận ZNS nhỏ hơn hoặc bằng mức tiêu chuẩn của hệ thống sẽ được xét duyệt tăng quyền lợi.
  • Mức độ trung bình: Tỷ lệ báo xấu của người nhận ZNS ở mức giới hạn cho phép của hệ thống sẽ được giữ nguyên quyền lợi nhưng nếu tiếp tục duy trì sẽ bị giảm quyền lợi.
  • Mức độ kém: Tỷ lệ báo xấu của người nhận ZNS vượt mức cho phép của hệ thống, quyền lợi và các mẫu ZNS kém sẽ bị cấm sử dụng.

Mới đầu, Zalo OA của doanh nghiệp chỉ được cho phép gửi tin nhắn ZNS ở mức thấp và sau đó sẽ điều chỉnh quyền lợi cho phép của OA gửi những tin

nhắn mức cao hơn.

  • Tăng một hạn mức: Nếu chất lượng ZNS trong 7 ngày gần nhất ở mức tốt, số lượng tin nhắn gửi trong 7 ngày gần nhất = 2 x số lượng tin nhắn gửi mỗi ngày của OA.
  • Giảm một hạn mức: Chất lượng gửi ZNS trong 7 ngày gần nhất ở mức kém.

Lưu ý: 

  • Quyền lợi gửi ZNS mỗi ngày sẽ được đánh giá mỗi ngày (trừ giai đoạn chờ sau khi thay đổi hạn mức)
  • Thời gian chờ kéo dài 7 ngày, tính từ ngày OA có sự thay đổi về hạn mức quyền lợi.
  • Từ 0H ngày 12/03/2024, quy định này áp dụng cho tất cả các mục đích gửi tin của OA có chất lượng gửi trong 7 ngày gần nhất ở mức Kém sẽ bị giảm cấp độ.
  • Trong trường hợp chất lượng gửi ZNS của OA liên tục ở mức Kém, Zalo có thể không chỉ giảm quyền lợi gửi mà còn có thể tạm ngừng cung cấp dịch vụ ZNS cho doanh nghiệp cho đến khi doanh nghiệp cam kết cải thiện chất lượng gửi thông báo.

Cơ chế đánh giá quyền lợi khi gửi tin nhắn ZNS

Quyền lợi gửi tin nhắn ZNS được thể hiện qua hai yếu tố:

  • Số lượng tin nhắn được gửi mỗi ngày
  • Nội dung tin nhắn được gửi

Quyền lợi gửi ZNS của OA sẽ được thể hiện theo từng mốc chỉ số của “số lượng ZNS có thể gửi mỗi ngày” theo bảng sau:

Mốc (Daily Qouta)Hạn mức gửi Tag hậu mãi mỗi ngàyQuyền lợi về các mục đích Tag được gửi Mô tả
500Không cóTag 1 – Giao dịch (Transaction)
Tag 2 – Chăm sóc khách hàng ( Customer care)
Vùng phạt với những OA bị hạ mốc dưới mốc mặc định
2.000
5.000Điểm bắt đầu mặc định ( OA mới tạo mặc định nằm ở mốc này)
10.000 –
20.000Tối đa 25% Daily Qouta– Tag 1 – Giao dịch (Transaction)
– Tag 2 – Chăm sóc khách hàng ( Customer care)
– Tag 3 – Hậu mãi (Promotion)
Điểm mở quyền gửi tin (Tag hậu mãi)
50.000 –
100.000 –
500.000 –

Tiêu chuẩn phê duyệt ZNS của Zalo

Thông báo ZNS có quy định về hình thức trình bày và nội dung

Tiêu chuẩn phê duyệt ZNS của Zalo

Tiêu chuẩn về nội dung

Nội dung thông báo của ZNS chỉ hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức này để gửi thông báo với các nội dung:

  • Thông báo về tình trạng giao dịch
  • Thông báo về các thay đổi liên quan đến dịch vụ khách hàng đang sử dụng
  • Thông báo liên quan đến tài chính ngân hàng.
  • Zalo có thể từ chối những nội dung tin nhắn mang tính quảng cáo, làm phiền

Một số lưu ý về nội dung tin nhắn ZNS: 

  • Thông báo cần phải định danh chính xác khách hàng thông qua tên gọi, mã khách hàng, mã đơn hàng hoặc các thông tin cá nhân.
  • Nội dung tin nhắn không được chứa số điện thoại, đường link. Thay vào đó bạn có thể sử dụng mẫu tin nhắn ZNS đi kèm với nút CTA để thể hiện nội dung.

Tiêu chuẩn về hình thức

Bên cạnh những tiêu chuẩn về nội dung bạn cần phải lưu ý một số tiêu chuẩn về hình thức trình bày của tin nhắn ZNS:

  • Nội dung tin nhắn phải đúng chính tả, không có lỗi đánh máy
  • Nên sử dụng tiếng việt có dấu
  • Logo OA cần đúng kích thước và chuẩn bị hai phiên bản light mode (chế độ sáng) và black mode (chế độ tối) khi hiển thị trên ứng dụng Zalo.

Những thông tin trên vừa chia sẻ về điều kiện để gửi thông báo ZNS, hy vọng bạn tìm được thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên theo dõi CNV Loyalty để cập nhập những bài viết mới nhất. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đăng ký tin nhắn ZNS hãy liên hệ ngay cho CNV để được tư vấn hỗ trợ.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả

Zalo hiện đang là nền tảng có lượng người truy cập cao nhất Việt Nam...

Tin tức

5+ mẫu quảng cáo tin nhắn Zalo và cách thiết lập hiệu quả

Zalo, nền tảng có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam, có một lượng...

Tin tức

Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Để có thể tăng doanh số, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn...