Bạn đang muốn tận dụng tối đa các tính năng của Zalo Official Account (OA) và các ứng dụng được ủy quyền (App ID) nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Zalo Cloud Account (ZCA) chính là mảnh ghép hoàn hảo để giúp bạn. Cùng CNV Loyalty giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn về ZCA là gì, có những tính năng gì và làm sao để sử dụng ZCA hiệu quả.
I. Zalo Cloud Account là gì?
ZCA là một tài khoản quản lý số dư cho phép bạn sử dụng các tính năng tính phí của OA và các ứng dụng được ủy quyền (App ID) của Doanh Nghiệp.
ZCA cung cấp sự linh hoạt tuyệt vời, giúp bạn dễ dàng thanh toán cho các tính năng cao cấp như:
- Gửi tin nhắn chủ động đến khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành để chạy các chương trình khuyến mãi, cập nhật thông tin, hỗ trợ chăm sóc khách hàng…
- Sử dụng Zalo Notification Service (ZNS) để gửi các thông báo quan trọng theo nhóm đối tượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của ZCA:
- Quản lý chi phí tập trung: Theo dõi và kiểm soát dễ dàng chi tiêu trên tất cả các ứng dụng Zalo.
- Thanh toán tiện lợi: Nạp tiền vào ZCA bằng nhiều phương thức khác nhau.
- Phân tích hiệu quả: Xem báo cáo chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch marketing.
Xem thêm: Zalo ZNS là gì? Cách doanh nghiệp tận dụng để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
II. 5+ bước đăng ký tài khoản Zalo Cloud Account.
Bạn hoàn toàn có thể đăng ký ZCA bằng tài khoản cá nhân. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng chỉ có số điện thoại chưa sở hữu tài khoản ZAC (vai trò Quản trị viên cấp cao), mới có thể truy cập tạo tài khoản. Sau đây, CNV sẽ chia sẻ chi tiết 5+ bước đăng ký tài khoản ZCA dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào đường link Zalo ở đây tạo Zalo OA. Tại đây bạn cần:
- Đăng nhập từ Zalo cá nhân
- Điền tên ZCA (Tên trùng với tên đăng ký của Doanh nghiệp)
- Chọn tài khoản Zalo OA bạn muốn kết nối
- Xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký.
Lưu ý:
- Chỉ hỗ trợ tên tài khoản ZCA không dấu và không có ký tự đặc biệt.
- Khuyến khích sử dụng tên tài khoản ZCA liên quan đến tên doanh nghiệp.
- Tên tài khoản ZCA không thể thay đổi sau khi đã tạo thành công.
- Số điện thoại đăng ký ZCA phải trùng khớp với số điện thoại đăng ký Zalo OA.
Bước 2: Điền thông tin của doanh nghiệp
Để tiếp tục quá trình đăng ký, bạn cần điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp như hình bên dưới
Bước 3: Kết nối tài khoản Zalo OA của Doanh nghiệp
Bước 4: Kết nối ứng dụng
Sẽ có 2 trường hợp:
Trường hợp Doanh nghiệp chưa có ứng dụng, chọn “Tạo ứng dụng”. Hệ thống sẽ tự động tạo một ứng dụng mới dưới tên ZCA của doanh nghiệp. Nhấn Tiếp tục nếu bạn không muốn liên kết ứng dụng vào lúc này.
Trường hợp Doanh nghiệp đã có ứng dụng, chọn Kết nối. Nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình kết nối.
Bước 5: Đọc và nhấn chọn đồng ý với Quyền riêng tư và Điều khoản
Bước 6: Hoàn thành
Xem thêm: Cách tích điểm trên Zalo OA đơn giản
III. Các thiết lập quản lý admin trên ZCA
Tài khoản ZCA cho phép nhiều người dùng truy cập và quản lý khác nhau. Để thêm hoặc thay đổi admin, CNV sẽ chia sẻ bạn cách thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào link Zalo và chọn Cài đặt, sau đó chọn Quản lý thành viên
Bước 2: Nhấp vào nút “Thêm thành viên”, sau đó nhập số điện thoại của người bạn muốn cấp quyền. Nhấn “Tìm kiếm” chọn vai trò, và “Thêm thành viên”.
Lưu ý: Số điện thoại được cấp quyền Admin phải là số điện thoại Việt Nam (+84) và đã đăng ký tài khoản Zalo cá nhân. Chỉ quản trị viên cấp cao mới có thể thêm thành viên mới với vai trò Admin.
Bước 3: Xem lại & kiểm tra danh sách admin đã được thêm vào tại mục Cài đặt -> Quản lý thành viên
Xem thêm: Tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ
IV. Hướng dẫn tạo liên kết quản lý Zalo OA vào ZCA
Để việc quản lý Zalo OA hiệu quả hơn, bạn có thể liên kết OA với ZCA. Muốn liên kết thì bạn phải là Quản trị viên/Quản trị viên cao cấp của ZCA và là Quản trị viên của OA. CNV sẽ chia sẻ chi tiết cách tạo liên kết qua 2 bước đơn giản sau:
Bước 1: Truy cập vào link Zalo – Chọn Cài đặt, chọn Quản lý tài sản, sau đó chọn Liên kết OA và nhấn chọn Liên kết
Các OA khả dụng sẽ hiển thị ở mục Liên kết OA mới.Nếu bạn không tìm thấy OA cần liên kết, hãy liên hệ admin của OA để được cấp quyền admin.
Bước 2: Xác nhận hoàn tất
Nhấn chọn “Liên kết OA”
V. Các bước liên kết ứng dụng vào ZCA
Để có thể liên kết ZCA vào ứng dụng khác và quản lý tài khoản tối ưu hơn thì CNV chia sẻ chi tiết 2 bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang ZCA qua đường link
Chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Quản lý tài sản”, chọn “liên kết ứng dụng”, chọn “liên kết”.
Bước 2: Xác nhận và hoàn tất
Nếu bạn không muốn liên kết nữa thì bạn có thể nhấn nút “Huỷ liên kết”
Xem thêm: Tối ưu kích thước ảnh bài viết Zalo OA chuẩn Zalo
VI. Cách nạp tiền vào Zalo Cloud Account
Zalo Cloud Account là tài khoản giúp doanh nghiệp sử dụng tính năng tính phí của doanh nghiệp và cá ứng dụng uỷ quyền khác. Để sử dụng tính năng này, bạn cần phải nộp tiền vào ZCA. CNV sẽ hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền vào ZCA QUA 04 bước đơn giản dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo Cloud Account. Sau đó nhấn “Nạp tiền”
Bước 2: Chọn hình thức thanh toán qua 2 phương thức:
Nạp tiền trực tuyến: Tiền sẽ nạp ngay vào tài khoản thanh toán ZCA của doanh nghiệp
- Thẻ nội địa (Internet banking)
- Ví điện tử Zalo Pay
- Thẻ quốc tế Visa/Master/JCB
Chuyển khoản nhanh: Sau khi chuyển khoản, tiền sẽ nạp vào tài khoản ZCA trong vòng 30 phút.
Bước 3: Nhập số tiền cần nạp và chọn 1 trong 2 lựa chọn trong mục “Yêu cầu hoá đơn”
Nếu chọn “Xuất hoá đơn”, bạn cần chú ý điền đầy đủ và chính xác các thông tin sau:
- Tên công ty
- Mã số thuế
- Họ tên
- Số điện thoại
- Email nhận hóa đơn
Bước 4: Thanh toán và xác nhận giao dịch
Lưu ý khi nạp tiền vào ZCA:
- Mức nạp tối thiểu: 50,000 VND/lần nạp
- Mức nạp tối đa: 250,000,000 VND/lần nạp
- Trong trường hợp nạp tiền không thành công, nhưng tài khoản ngân hàng của bạn đã bị trừ tiền, vui lòng gửi thông tin sau qua email support@zalo.cloud để được Zalo OA hỗ trợ OA ID & sao kê hoặc tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng có hiển thị thông tin mã giao dịch.
- Tiền đã nạp vào ZCA không được hoàn trả trong mọi trường hợp.
Xem thêm: Cách nâng cấp Zalo Business 2024 hiệu quả nhất
VII. Tại sao nên tạo tài khoản Zalo Cloud Account
Mở khóa tiềm năng kinh doanh với Zalo Cloud Account (ZCA) – giải pháp tài khoản quản lý chi phí tối ưu cho các doanh nghiệp sử dụng Zalo Official Account (OA) và các ứng dụng được ủy quyền (App ID).
ZCA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:
Tăng tốc độ triển khai chiến dịch: Tạo và quản lý đồng thời nhiều sản phẩm, tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận: Chia sẻ kho sản phẩm với đa dạng khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa việc tìm kiếm và thu hút khách hàng.
- Nâng tầm hình ảnh thương hiệu: Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, gia tăng uy tín và niềm tin với khách hàng.
- Thúc đẩy hiệu quả bán hàng: Hỗ trợ đắc lực cho quy trình bán hàng với các tính năng quản lý đơn hàng, theo dõi khách hàng và nhiều tiện ích khác.
- Tự động hóa tương tác: Hệ thống tự động gửi tin nhắn và phản hồi khách hàng 24/7, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng nào.
Có thể bạn quan tâm: Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA
VIII. LỜI KẾT
Trên đây là toàn bộ những thông tin và cách đăng ký mọi thứ với ZCA. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn thông tin giá trị và hữu ích. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy theo dõi CNV ngay để được cập nhật tin tức hằng ngày và mới nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với CNV để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.