Kích thước ảnh Zalo OA mà bạn nên biết

Tương tự như các trang mạng xã hội khác, kích thước ảnh Zalo OA khi đăng trên các thiết bị cũng cần phải có tiêu chuẩn và kích thước chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác kích thước chuẩn của ảnh để đăng cho phù hợp. Vậy kích thước ảnh Zalo OA là bao nhiêu? Bài viết dưới đây CNV sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

I. Kích thước ảnh chuẩn và đầy đủ trên Zalo OA

Mỗi một ảnh trên Zalo OA sẽ có tiêu chuẩn và kích thước riêng như ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh sản phẩm, ảnh quảng cáo,…Sau đây CNV xin chia sẻ chi tiết kích thước từng loại ảnh Zalo OA.

1.1. Kích thước ảnh bìa Zalo

Ảnh bìa Zalo là hình ảnh hiển thị trên trang cá nhân Zalo của bạn, nằm phía trên ảnh đại diện.

Dung lượng tối đa: 1MB

Kích thước tối thiểu: 320 x 350 pixel

Vùng an toàn (không bị che bởi avatar hoặc thanh thông tin): 320 x 180 pixel

Định dạng hỗ trợ: JPG và PNG

Kích thước ảnh bìa Zalo OA
Kích thước ảnh bìa Zalo OA

1.2. Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Zalo

Bên cạnh kích thước ảnh bìa, kích thước ảnh đại diện Zalo cũng quan trọng và cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Kích thước chuẩn: 200 x 200 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 150 x 150 pixel
  • Dung lượng tối đa: 1MB
  • Tỷ lệ: 1:1 (hình vuông)
  • Định dạng: JPEG và PNG
Kích thước ảnh đại diện Zalo OA
Kích thước ảnh đại diện Zalo OA

1.3. Kích thước ảnh khi đăng bài lên nhật ký Zalo

Để bài đăng của bạn hiển thị đẹp mắt và thu hút sự chú ý, bạn nên lưu ý đến kích thước ảnh khi đăng lên nhật ký Zalo

  • Kích thước tối thiểu: 1200px
  • Tỷ lệ: 4:3 hoặc 16:9
  • Dung lượng tối đa: 5MB
Kích thước đăng ảnh nhật ký Zalo OA
Kích thước đăng ảnh nhật ký Zalo OA

Tránh đăng quá nhiều ảnh, bố cục của Zalo sẽ trở thành bố cục Rubic không hấp dẫn người xem

Không nên đăng ảnh theo dạng Rubic
Không nên đăng ảnh theo dạng Rubic

1.4. Kích thước ảnh sản phẩm Zalo

Hình ảnh sản phẩm trên Zalo Shop đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy mua hàng. Do đó, bạn nên lựa chọn ảnh chất lượng tốt hoặc chọn đăng tải ảnh thật của sản phẩm. Dưới đây là những thông số cần thiết bạn nên tham khảo:

  • Kích thước ảnh chuẩn: Sử dụng ảnh vuông với kích thước 800x800px, dung lượng tối đa 1MB.
  • Chất lượng ảnh tốt: Chọn ảnh có độ phân giải cao, rõ ràng, không bị mờ hay vỡ, màu sắc ảnh chân thực, thể hiện chính xác màu sắc sản phẩm, ánh sáng đầy đủ, không bị chói hay quá tối.
  • Bố cục ảnh đẹp mắt: Sắp xếp sản phẩm và các yếu tố khác trong ảnh một cách hợp lý, sử dụng phông nền đơn giản để làm nổi bật sản phẩm.
  • Thêm logo shop: Bổ sung logo shop vào góc ảnh để tăng sự nhận diện thương hiệu, logo nên có kích thước vừa phải, không che khuất sản phẩm.
Kích thước ảnh sản sản phẩm trên Zalo OA
Kích thước ảnh sản sản phẩm trên Zalo OA

1.5. Kích thước ảnh quảng cáo Zalo

Hình ảnh quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý tới khách hàng và thúc đẩy sự hiệu quả bán hàng Zalo.

Kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo OA
Kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo OA
  • Kích thước tối thiểu khi chạy quảng cáo Zalo: 1024x533px, tối đa 2MB.
  • Kỹ thuật thiết kế: Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh để cắt ghép, chỉnh màu, thêm text, sử dụng các hiệu ứng ảnh để tăng tính thu hút, chọn font chữ dễ đọc, phù hợp với nội dung và hình ảnh.

1.6. Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA

Ảnh bìa là ảnh mà người xem khi nhấp vào sẽ để lại sự chú ý fanpage OA của bạn. Vậy nên hãy cẩn thận khi đăng ảnh bìa fanpage OA, tham khảo ngay dưới thông số dưới đây nhé.

Kích thước ảnh Zalo OA: Kích thước hiển thị: 640 x 700 pixel, Vùng an toàn: 640 x 340 pixel.

Các yếu tố khác cũng giống ảnh bìa trang cá nhân:

  • Dung lượng ảnh tối đa: 1MB.
  • Kích thước ảnh tối thiểu: 350 x 320 pixel.
  • Định dạng ảnh: JPEG hoặc PNG.
Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA
Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA

Tim hiểu thêm: Cách cài Zalo OA đơn giản 03 bước 

II. Lợi ích khi để kích thước ảnh Zalo OA đúng cách

Lợi ích để ảnh Zalo đúng kích thước
Lợi ích để ảnh Zalo đúng kích thước

Hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và truyền tải thông tin trên Zalo OA. Việc sử dụng ảnh Zalo OA đúng kích thước không chỉ giúp hiển thị đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hiệu quả hoạt động của Zalo OA. Dưới đây là những lợi ích mà CNV đã tổng hợp được

  • Tăng hiệu quả tương tác: Kích thước ảnh phù hợp giúp truyền tải thông điệp trọn vẹn, thu hút sự chú ý và khơi gợi hứng thú của người xem.
  • Truyền tải thông điệp hiệu quả: Sử dụng ảnh đúng kích thước giúp đảm bảo nội dung ảnh hiển thị đầy đủ, rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Đảm bảo chất lượng: Sử dụng ảnh đúng kích thước thể hiện sự tỉ mỉ, đầu tư, tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp, góp phần nâng tầm hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

III. Hướng dẫn cách cập nhật ảnh trên Zalo OA

Sau đây CNV sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật ảnh trên Zalo OA với 04 bước đơn giản:

Bước 1: Mở Zalo, chọn biểu tượng Cá nhân bên dưới góc phải màn hình, tiếp tục chọn vào biểu tượng hình đại diện của bạn để truy cập trang cá nhân.

Tuỳ chỉnh vào trang cá nhân trên Zalo
Tuỳ chỉnh vào trang cá nhân trên Zalo

Bước 2: Tại giao diện trang cá nhân, bạn hãy chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm nằm ở góc trên bên phải màn hình, trong menu hiện ra, chọn mục Đổi ảnh bìa hoặc Đổi ảnh đại diện tuỳ theo mong muốn của bạn.

Tuỳ chọn ảnh bìa, ảnh đại diện
Tuỳ chọn ảnh bìa, ảnh đại diện

Bước 3: Sau đó bạn có 2 lựa chọn: Chụp ảnh mới hoặc Chọn ảnh trên máy. Bạn chọn Chọn ảnh trên máy. Sau đó lựa ảnh mà bạn muốn đổi.

Lựa chọn chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh
Lựa chọn chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh

Bước 4: Di chuyển và zoom ảnh đến vị trí mà bạn muốn. Nhấn Xong để thay đổi ảnh.

Tuỳ chọn di chuyển ảnh để đặt ảnh
Tuỳ chọn di chuyển ảnh để đặt ảnh

IV. Một số quy định về ảnh của Zalo OA mà bạn nên biết

Hình ảnh (ảnh bìa, ảnh đại diện) đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của Zalo OA. CNV đã tổng hợp những điểm lưu ý chính như sau:

Quy định đăng ảnh của Zalo OA
Quy định đăng ảnh của Zalo OA

1. Loại hình ảnh được phép sử dụng:

Logo chính thức của doanh nghiệp/tổ chức.

  • Bảng hiệu của doanh nghiệp.
  • Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Lưu ý: Tên doanh nghiệp/hộ kinh doanh trên bảng hiệu/logo phải trùng khớp với tên đăng ký.
  • Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ phải thể hiện chính xác sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh.

 2. Loại hình ảnh bị cấm sử dụng:

  • Hình ảnh sao chép các tính năng của Zalo/VNG gây hiểu lầm cho người xem.
  • Hình ảnh hoặc logo đã được đăng ký bản quyền mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu.
  • Hình ảnh cá nhân (ngoại trừ trường hợp được bảo vệ bản quyền).
  • Hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc pháp luật.
  • Hình ảnh liên quan đến nội dung chính trị, quân đội.
  • Hình ảnh sản phẩm liên quan đến thuốc lá (bao gồm thuốc lá điện tử, khói thuốc) hoặc có yếu tố bạo lực (kim tiêm, vũ khí).

 3. Quyền hạn của Zalo:

  • Zalo có quyền gỡ bỏ hình ảnh đại diện/ảnh bìa của OA nếu vi phạm quy định về bản quyền.
  • Zalo có quyền gỡ bỏ hình ảnh vi phạm các quy định nêu trên.

Trên đây là những quy định bạn nên đọc qua để tránh những vi phạm tiêu chuẩn của Zalo gây ảnh hưởng tới tài khoản Zalo OA của bạn.

Xem thêm: Khắc phục Zalo OA không có cửa hàng đơn giản 

V. Mẹo nâng cao chất lượng & kích thước hình ảnh trên zalo OA

Mẹo nâng cao chất lượng ảnh
Mẹo nâng cao chất lượng ảnh

Để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên Zalo OA là vô cùng quan trọng. CNV đề xuất bạn sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình dưới đây:

  • Canva: Canva sở hữu vô số mẫu ảnh bìa được thiết kế sẵn với kích thước phù hợp cho Zalo OA, bạn có thể chỉnh sửa mẫu ảnh bìa theo ý thích, thay đổi màu sắc, văn bản, hình ảnh và nhiều yếu tố khác, giao diện trực quan, thao tác đơn giản giúp bạn dễ dàng tạo ảnh bìa đẹp mắt ngay cả khi không có kinh nghiệm thiết kế.
  • Adobe Photoshop: Công cụ chuyên nghiệp: Photoshop là phần mềm thiết kế đồ họa hàng đầu, cho phép bạn tạo ảnh bìa Zalo với độ chính xác cao, tùy chỉnh không giới hạn: Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với vô số công cụ, hiệu ứng và bộ lọc để tạo ra thiết kế độc đáo cho OA của mình. Tuy nhiên, Việc sử dụng Photoshop đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kỹ năng thiết kế nhất định.
  • PicsArt: PicsArt là ứng dụng chỉnh sửa ảnh và thiết kế trên điện thoại, giúp bạn tạo ảnh bìa Zalo mọi lúc mọi nơi, công cụ đa dạng: PicsArt cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa, hiệu ứng và hình ảnh có sẵn để bạn dễ dàng tạo ảnh bìa đẹp mắt, giao diện đơn giản: PicsArt có giao diện trực quan, dễ sử dụng, phù hợp với người mới bắt đầu.

Bạn cũng nên dùng hình ảnh thực tế thay vì dùng hình ảnh minh hoạ, sử dụng đa dạng hình ảnh để thu hút người xem.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thiết lập menu Zalo OA cụ thể chi tiết 

VI. TỔNG KẾT 

Qua bài viết trên, bạn đã biết kích thước chuẩn của từng loại ảnh trên Zalo OA. Hy vọng bạn những thông tin trên giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về kích thước ảnh Zalo OA. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ CNV để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Phân biệt các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả 2024

Việc sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo đóng vai trò quan trọng trong...

Tin tức

Zalo shop là gì? Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả không?

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Zalo shop đã trở thành một...

Tin tức

Quảng cáo Zalo Form là gì? Cách chạy Zalo Form hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo nhà quảng cáo thường sử dụng Zalo Form...