Khắc phục Zalo OA không có cửa hàng ĐƠN GIẢN

Zalo OA hiện là phương tiện kinh doanh phổ biến mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, tình trạng Zalo OA không có cửa hàng là lỗi khiến cho những người mới tạo tài khoản cảm thấy rất đau đầu. Vậy bạn có đang gặp tình trạng đó không? Nếu có mà bạn vẫn chưa biết cách xử lý thì CNV sẽ giải đáp cho bạn ngay đây.

I. Giới thiệu về Zalo shop

Zalo shop là gì?
Zalo shop là gì?

Zalo shop là tính năng tích hợp của Zalo OA. Do đó, cần phải có tài khoản Zalo OA mới được sử dụng Zalo Shop. Đồng thời Zalo Shop có những tính năng cần thiết giúp bạn tạo cửa hàng online miễn phí 100%, tiếp cận hàng triệu người dùng, dễ dàng tương tác với khách hàng.

IINguyên nhân gây lỗi Zalo OA không có cửa hàng và cách khắc phục

Chắc hẳn người dùng cảm thấy rất bối rối khi lần đầu tạo tài khoản mà gặp tình trạng Zalo OA không có cửa hàng và dưới đây là 03 nguyên nhân mà CNV đã tổng hợp:

2.1. Nguyên nhân:

Zalo OA không có cửa hàng có thể có 01 hoặc kết hợp 03 nguyên nhân sau:

1. Chọn nhầm loại tài khoản: 

Đây là nguyên nhân phổ biến khiến Zalo OA không có cửa hàng. Khi tạo Zalo OA, bạn cần chọn loại “dịch vụ” và chọn danh mục thuộc “Cửa hàng-Dịch vụ”. Nếu bạn chọn nhầm loại tài khoản như “cá nhân” hay “doanh nghiệp”, bạn sẽ không thể tạo được cửa hàng của mình.

2. Chưa kích hoạt tính năng cửa hàng: 

Sau khi tạo OA, bạn cần kích hoạt tính năng cửa hàng để bán hàng, tuy nhiên điều này vẫn còn gây khó khăn cho người dùng vì không tìm thấy mục “Cài đặt” hoặc không hiểu rõ hướng dẫn.

3. Tài khoản OA chưa được xác thực:

Khi tạo Zalo OA, bạn cần phải xác thực tài khoản của mình bằng cách cung cấp giấy tờ theo yêu cầu của Zalo. Nếu tài khoản Zalo OA không được xác thực, bạn sẽ không thể tạo Zalo shop được.

 2.2. Cách khắc phục 

Sau đây CNV sẽ chia sẻ cho bạn 03 cách khắc phục tình trạng Zalo OA không có cửa hàng đã được thử nghiệm thành công cho shop của mình:

Cách khắc phục khi chọn nhầm loại tài khoản

Nếu bạn chọn nhầm loại tài khoản, bạn cần:

  • Truy cập vào trang quản lý Zalo
  • Vào Cài đặt -> Thông tin tài khoản
  • Nhấp vào Sửa đổi bên cạnh Loại tài khoản
  • Chọn Dịch vụ – Cửa hàng danh mục 
  • Nhấp Lưu

Trong trường hợp bạn không thể tự xử lý được, bạn có thể gửi mail đến oa@zaloapp.com để xử lý.

Cách mở tính năng cửa hàng nếu chưa được kích hoạt

Nếu tính năng cửa hàng chưa được kích hoạt, bạn cần:

  • Truy cập trang quản trị OA.
  • Vào mục “Cài đặt” -> tìm mục “Cửa hàng” và nhấn “Kích hoạt cửa hàng“.
  • Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện, nhấp Đồng ý
  • Điền đầy đủ thông tin cửa hàng.

Cách khắc phục lỗi tài khoản OA chưa được xác thực

Nếu tài khoản OA của bạn chưa được xác thực, bạn cần:

  • Truy cập trang quản lý Zalo OA.
  • Vào Cài đặt Thông tin tài khoản.
  • Nhấp vào Xác thực.
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình để điền đầy đủ thông tin và đăng các giấy tờ cần thiết.
  • Zalo sẽ cần thời gian để xét duyệt hồ sơ của bạn. Quá trình này có thể mất vài ngày làm việc.
  • Nhấp vào Xác nhận.

III. Hướng dẫn tạo cửa hàng trên Zalo OA đúng cách

Sau khi khắc phục được nguyên nhân và cách xử lý lỗi Zalo OA không có cửa hàng thì bây giờ bạn có thể tạo cửa hàng trên Zalo OA qua 2 cách:

Cách 1: Tạo cửa hàng Zalo Shop 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản OA qua đường dẫn: https://oa.zalo.me/manage/oa. Tại đây bạn có thể đăng nhập bằng 2 cách:

  • Đăng nhập bằng số điện thoại: bạn đăng nhập bằng sđt và mật khẩu đã đăng ký
  • Đăng nhập bằng mã QR: Truy cập trang quản trị Zalo OA tại https://oa.zalo.me/ -> Cài đặt -> Cửa hàng -> Mã QR.

Sau khi truy cập thành công, chọn “Tạo Official Account mới“.

Tạo Official Account mới có cửa hàng trên Zalo OA
Tạo Official Account mới có cửa hàng trên Zalo OA

Bước 2: Để mở shop bán hàng cho doanh nghiệp, chọn loại tài khoản OA cho doanh nghiệp.

Chọn tài khoản trên Zalo
Chọn tài khoản trên Zalo

Tài khoản này mang đến cho bạn những lợi ích như:

  • Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Tạo cửa hàng, thêm sản phẩm.
  • Chat với khách hàng

Bước 3: Click vào mũi tên ngược tại phần Danh mục con, sau đó chọn danh mục phù hợp với hình thức kinh doanh của cửa hàng bạn. Tiếp đó nhấn “Tiếp tục

Chọn Danh mục Zalo OA phù hợp với cửa hàng của bạn
Chọn Danh mục Zalo OA phù hợp với cửa hàng của bạn

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cần thiết Zalo yêu cầu: Tên OA, thông tin mô tả, họ tên người liên hệ với OA, và sđt liên hệ.

Nhập thông tin theo yêu cầu của Zalo OA
Nhập thông tin theo yêu cầu của Zalo OA

Bước 5: Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa cho Zalo Shop

Thêm ảnh cho cửa hàng Zalo shop
Thêm ảnh cho cửa hàng Zalo shop

Lưu ý: 

Ảnh đại diện: 150x150px, dung lượng ảnh dưới 1MB, định dạng PNG, JPEG.

Ảnh bìa: 320x150px, kích thước hình ảnh an toàn là 320x180px, dung lượng của ảnh dưới 1MB, định dạng ảnh PNG, JPEG.

Bước 6: Nhập địa chỉ của doanh nghiệp. Bạn chọn tỉnh/thành phố/quận/huyện/số nhà nơi doanh nghiệp bạn hoạt động. Càng chính xác càng tốt. Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn nút “Hoàn tất” như bên dưới.

Nhập địa chỉ Zalo shop cụ thể
Nhập địa chỉ Zalo shop cụ thể

Khi tạo OA thành công, giao diện của bạn sẽ hiển thị như hình bên dưới. Bạn vẫn chưa được sử dụng ngay mà phải chờ 7 ngày. Trong thời gian 7 ngày, hệ thống sẽ khoá cho đến khi làm việc xong.

Zalo OA sau khi tạo
Giao diện Zalo OA sau khi tạo

Cách 2: Gửi email.

Để tạo Zalo shop, các bạn có thể soạn email với tiêu đề như sau:

  • Tiêu đề:[Số điện thoại đăng ký Zalo Tên OA_Official Account ID]. Lưu ý Sđt phải trùng khớp với số sở hữu Zalo OA muốn mở shop.
  • Nội dung: Ghi rõ sản phẩm muốn bán trên Zalo shop
  • Đính kèm: hình ảnh chụp của thẻ căn cước/giấy phép kinh doanh.
  • Gửi email đến:Shop@zaloapp.com.
  • Chờ Zalo phản hồi (3-7 ngày).
  • Sau khi mail được duyệt -> mở mục “Sản phẩm” tại CH Zalo OA ->Tab “Tình Trạng Duyệt” sẽ hiển thị sản phẩm được duyệt.
  • Tìm kiếm sản phẩm trên app Zalo để kiểm tra.

IV. Một số bí quyết giúp bạn kinh doanh trên cửa hàng zalo OA hiệu quả nhất

Bên cạnh việc bán hàng đúng cách, bạn nên áp dụng một số mẹo sau để tăng doanh thu cho shop Zalo của mình như sau:

Lựa chọn thời điểm đăng bài 

Để có được lượng tương tác của mỗi bài đăng và tăng hiệu quả bán hàng trên Zalo shop thì lựa chọn khung giờ đăng bài là yếu tố quan trọng để thu hút nhiều người xem.

  • Buổi sáng (7h30-8h): người dùng tiếp cận thông tin, check thông báo khi bắt đầu ngày mới.
  • Buổi trưa (11h-13h): có xu hướng lướt mạng xã hội để giải trí.
  • Buổi chiều (16h-17h30): check thông báo/tin nhắn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…trước khi ra về.
  • Buổi tối (20-22h): hoạt động nhiều và có xu hướng lướt mạng xã hội để thư giãn nhiều nhất, tương tác cao nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tệp người xem và khung giờ có thể thay đổi liên tục. Vì vậy tốt nhất khi mới bắt đầu, bạn nên đăng tất cả các khung giờ để xem hiệu quả của từng thời điểm để lên chiến lược đăng bài phù hợp.

Nội dung & hình ảnh phải chỉn chu. 

Nội dung và hình ảnh là hai yếu tố mà người xem quan tâm nhất trên mạng xã hội. Nếu bạn không đầu tư chỉn chu thì kênh Zalo bán hàng của bạn sẽ khó thu hút được người xem. Do đó trước khi đăng bài bán hàng, hãy kiểm tra lại chất lượng nội dung và hình ảnh đã tốt hay chưa.

  • Nội dung: phù hợp với sản phẩm và phải độc đáo so với những shop khác.  Nên tham khảo cách viết bài của những kênh bán hàng lớn để tối ưu cho nội dung của mình.
  • Về phần hình ảnh: Kích thước ảnh trên Zalo là hình vuông nên chọn những tấm ảnh độ phân giải cao, rõ nét, tránh bị cắt hoặc quá to. Bạn nên thêm logo thương hiệu vào sản phẩm để tăng tính chuyên nghiệp và tránh bị lấy ảnh.

Chạy quảng cáo

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thì hầu như mạng xã hội nào cũng chạy Ads để kinh doanh bán hàng, và Zalo OA cũng có tính năng này để hỗ trợ cho chiến dịch marketing đơn giản hơn.

Chạy quảng cáo giúp shop của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng thông qua nhiều dạng như video, chia sẻ website hay story,…Như vậy việc kinh doanh trên Zalo OA của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo tài khoản và mẹo sử dụng Zalo OA mới nhất 2024

V. LỜI KẾT:

Có thể thấy Zalo shop là sàn thương mại điện tử cực kỳ tiềm năng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn chi tiết về Zalo shop cũng như những nguyên nhân gây lỗi và cách khắc phục khi Zalo OA không có cửa hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đội ngũ CNV của chúng tôi để được trợ giúp và giải đáp kịp thời.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Phân biệt các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả 2024

Việc sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo đóng vai trò quan trọng trong...

Tin tức

Zalo shop là gì? Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả không?

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Zalo shop đã trở thành một...

Tin tức

Quảng cáo Zalo Form là gì? Cách chạy Zalo Form hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo nhà quảng cáo thường sử dụng Zalo Form...