Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả

Zalo hiện đang là nền tảng có lượng người truy cập cao nhất Việt Nam với hơn 73 triệu người. Với tiềm năng phát triển kinh doanh online nên hiện nay nhiều doanh nghiệp đăng ký tài khoản Zalo OA để tạo kênh bán hàng chính thức trên Zalo. Bài viết này, CNV Loyalty sẽ chia sẻ đến mọi người cách bán hàng trên Zalo OA và cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Cách bán hàng trên Zalo OA

Cách bán hàng trên Zalo OA

Cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả

Cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả

Cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả

Để có thể bán hàng trên Zalo OA bạn cần sử dụng một vài công cụ và chiến lược phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp bạn ưu hoá việc bán hàng trên nền tảng này.

Zalo Post

Zalo post là công cụ chia sẻ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng bằng cách tạo các bài viết/video hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng. Việc đăng tải các bài viết thường xuyên lên Zalo OA giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Zalo và giúp họ nhớ đến thương hiệu khi mua hàng. Các bài đăng tùy thuộc vào chiến dịch của doanh nghiệp nên có thể đăng quảng cáo sản phẩm, chia sẻ kiến thức, các mẹo cuộc sống.

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng zalo post

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng cách đăng bài

Cách sử dụng Zalo OA để thêm bài viết

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Zalo OA theo link https://oa.zalo.me/home và đăng nhập

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Zalo OA 

Bước 2: Soạn nội dung

  • Cách 1: Chọn nội dung – bài viết – Soạn bài viết
  • Cách 2: Chọn Broadcast – Gửi broadcast – Tạo bài viết mới

Bước 3: Điền nội dung cho bài viết gồm: hình ảnh, chữ, video

Bước 4: Chọn “Xuất bản” để hoàn thành bài viết

Zalo Store

Đây là một nền tảng thương mại điện tử tích hợp trên Zalo cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến và bán sản phẩm. Bằng cách này bạn có thể truy cập vào “danh mục “cửa hàng” doanh nghiệp và đăng tải các sản phẩm lên trang hiển thị một cách chuyên nghiệp và thuận tiện cho khách hàng cụ thể:

  • Đăng tải/chỉnh sửa/xoá cá nhân
  • Tạo và quản lý danh mục sản phẩm
  • Xem và quản lý đơn hàng
  • Tạo các chương trình Marketing như giảm giá, khuyến mãi….
  • Thiết lập các chính sách như: vận chuyển, thanh toán, hậu mãi, chính sách giao hàng/ hoàn trả hàng….

Việc tạo các cửa hàng Zalo OA có thể giúp những người quan tâm OA có thể dễ dàng xem được danh sách sản phẩm, mỗi sản phẩm đều bao gồm tên, giá, hình ảnh, thông tin sản phẩm… Nếu bạn muốn thương hiệu và sản phẩm có thể hiển thị với nhiều người dùng Zalo hơn có thể xem xét việc đăng ký Zalo Shop.

cách bán hàng trên Zalo OA băng Zalo Store

Cách bán hàng trên Zalo Oa bằng cách sử dụng Zalo Shop

Cách sử dụng Zalo OA để đăng tải sản phẩm:

Bước 1: Tạo giao diện Zalo OA, chọn mục “Cửa hàng” >> “Sản phẩm” >> nhấn vào mục “Thêm sản phẩm”.

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng Zalo shop

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng việc đăng tải hình ảnh trên Zalo Shop

Bước 2: Điền thông tin cần thiết cho các danh mục theo hướng dẫn bao gồm: tên, trạng thái, mô tả, hình ảnh và nhấn “ Đồng ý”.

Bước 3: Truy cập vào “tài khoản” >> “Thông tin tài khoản” >> bật chức năng cửa hàng để mở chức năng hiển thị cửa hàng trên trang Zalo OA. Sau khi bật chức năng cửa hàng, khách vào trang OA sẽ thấy hiển thị nút điều hướng “vào shop” dẫn đến các danh mục sản phẩm.

Tin truyền thông Broadcast

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng tin nhắn Broadcast

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng tin nhắn Broadcast

Đây là tính năng nổi bật của Zalo OA giúp truyền thông điệp đến nhóm lớn người dùng quan tâm Zalo OA, hoặc lựa chọn đối tượng quan tâm phù hợp.

Các tin Broadcast thường được sử dụng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, các sự kiện, sản phẩm mới của doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo ra hiệu ứng lan truyền tích cực.

Số lượng tin Broadcast/ tháng tuỳ thuộc vào gói dịch vụ bạn đã đăng ký

  • Gói cơ bản: 1 tin truyền thông/ tháng
  • Gói dùng thử hoặc gói nâng cao: 4 tin /tháng
  • Gói Premium: 6 tin/tháng

Tuy nhiên số tin đã gửi có thể không bằng số tin đã nhận do người quan tâm OA cũng có những giới hạn về việc nhận tin.

Gửi tin nhắn ZNS

Zalo Notification là dịch vụ dành cho các tài khoản Zalo OA, giúp gửi thông tin đến khách hàng trực tiếp qua tin nhắn Zalo. Nếu broadcast chỉ có thể gửi cho đối tượng người nhận đã quan tâm Zalo OA của bạn, thì với ZNS, bạn chỉ cần cung cấp danh sách số điện thoại của nhóm khách hàng mục tiêu, thì

ZNS có thể gửi tới các khách hàng đó, miễn là số điện thoại đó có đăng ký và sử dụng Zalo.

Xem thêm: Mẫu tin nhắn ZNS

Một số ứng dụng ZNS có thể tham khảo:

  • Xác nhận đăng ký tài khoản thành công
  • Gửi thông báo xác nhận đơn hàng đến khách mua hàng trực tuyến
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng của khách qua các giai đoạn
  • Xác nhận hợp đồng và các thông tin tài chính, giao dịch….
  • Thông báo đến hạn thanh toán dịch vụ
  • Thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…

Các tin nhắn ZNS cần phải thiết kế theo mẫu, giới hạn trong 400 ký tự và có đính kèm logo thương hiệu, và đính kèm nút gọi điện nhanh, hoặc các nút điều hướng dẫn đến trang chủ Zalo OA, website,…

Có 3 dạng nội dung ZNS với các mức phí khác nhau, bao gồm:

  • ZNS dạng văn bản: 200đ/ tin
  • ZNS dạng bảng: 200đ/tin
  • ZNS gửi mã OTP: 300đ/tin
  • Riêng nhóm tài khoản hành chính công và tiện ích thiết yếu như điện, nước, internet,… ZNS dạng văn bảng và bảng có giá là 120đ/tin.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể triển khai sử dụng dịch vụ ZNS thông qua 2 cách:

  • Liên lạc trực tiếp với Zalo và chờ xét duyệt.
  • Triển khai thông tin qua các đối tác cấp cao của Zalo Agency có chuyên môn trong lĩnh vực triển khai giải pháp truyền thông như CNV Loyalty.

API – Giải pháp tích hợp hệ thống nâng cao

Sử dụng API của Zalo OA giúp tích hợp các tính năng và dịch vụ của Zalo vào hệ thống bán hàng một cách linh hoạt. Việc sử dụng API tích hợp với các phần mềm doanh nghiệp đang sử dụng, hoặc hỗ trợ xây dựng các tính năng mới như: gửi tin nhắn tự động đến khách hàng, đồng bộ CRM cùng các công cụ khác của Zalo giúp quản lý khách hàng dễ hơn và thuận tiện. Bạn có thể tùy chỉnh nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng trên Zalo OA, tạo ra môi trường bán hàng trực tuyến thuận lợi và đáng tin cậy cho khách hàng.

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả bằng việc chăm sóc khách hàng

Cách bán hàng trên Zalo OA bằng chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng trên Zalo đòi hỏi sự linh hoạt để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng.

Chatbox

Chatbox là công cụ hỗ trợ nhắn tin tư vấn khách hàng, được Zalo phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động hoá trong quá trình tư vấn giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Các tính năng nổi bật của Zalo OA bao gồm:

  • Lời chào tự động: hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chào mừng khi có khách hàng quan tâm OA
  • Trả lời tự động: trả lời khách hàng tự động theo từ khoá, mẫu câu hoặc theo kịch bản
  • Xin thông tin khách hàng
  • Tạo khảo sát thu thập thông tin khách hàng
  • Đặt lịch hẹn tự động
  • Marketing tự động: tạo chuỗi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng theo thời gian thiết lập.
  • Lọc thông tin và phân loại khách hàng mục tiêu.

Gọi thoại

Đây là tính năng hỗ trợ tương tác với khách hàng đặc biệt là khách hàng của Zalo OA mà Fanpage không có. Với Zalo OA bạn có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng qua Zalo và hoàn toàn miễn phí hoặc có thể tích hợp Zalo OA với hệ thống tổng đài có sẵn của doanh nghiệp, để hợp nhất các công cụ liên lạc với khách hàng. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi và truy vấn lịch sử cuộc gọi khi thực hiện qua Zalo OA.

Tương tác trực tiếp với khách hàng

Với Zalo OA doanh nghiệp cũng có thể sử dụng nhắn tin trực tiếp với khách hàng nhưng mọi thứ được tự động hoá như: tạo tin nhắn mẫu, lời chào tự động, kịch bản trả lời tự động, thu thập và lưu trữ, gắn nhãn hội thoại để phân loại khách hàng, thiết lập quy các quy trình xử lý hội thoại phù hợp với quy trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Quản lý nhóm GMF

Group Management Function – GMF là nhóm chat được Zalo OA doanh nghiệp tạo và vận hành, với mục tiêu truyền đạt thông tin chính thức của doanh nghiệp tới các khách hàng mục tiêu trong nhóm chat.

GMF thường được tạo để phân nhóm khách hàng cho các mục tiêu khác nhau như:

  • Tạo nhóm khách hàng vip để gửi những ưu đãi riêng chỉ dành cho nhóm khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
  • Tạo nhóm riêng cho khách sỉ
  • Tạo nhóm chat riêng dành cho cộng tác viên bán hàng

Điều kiện để sử dụng tính năng GMF là tài khoản OA đang sử dụng gói nâng cao hoặc Premium:

  • Gói nâng cao: có sẵn 1 nhóm chat với tối đa 100 thành viên
  • Gói Premium: có sẵn 3 nhóm chat với tối đa 100 thành viên.
  • Thêm vào đó chi phí sử dụng tính năng GMF còn bao gồm phí duy trì nhóm chat và phí gửi tin.

Như vậy, việc áp dụng các cách bán hàng trên Zalo OA và chăm sóc khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng sự tương tác mà còn mang lại nhiều cơ hội kinh doanh. Trên đây, là những thông tin về cách bán hàng trên zalo OA hiệu quả mà CNV Loyalty muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bạn tìm được phương pháp phù hợp cho mình và đừng quên theo dõi CNV để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Đăng ký URL tùy biến trên Zalo OA chỉ vài thao tác

Zalo OA là phiên bản nâng cấp dành cho các tài khoản của doanh nghiệp...

Tin tức

Phân biệt các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả 2024

Việc sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo đóng vai trò quan trọng trong...

Tin tức

Zalo shop là gì? Bán hàng Zalo Shop có hiệu quả không?

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Zalo shop đã trở thành một...