Zalo, nền tảng có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam, có một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Sử dụng Zalo để đưa ra chiến lược quảng cáo có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bạn đã từng nghe về quảng cáo tin nhắn Zalo chưa? Hãy cùng CNV Loyalty khám phá thêm thông tin trong bài viết dưới đây.
Quảng cáo tin nhắn Zalo
Quảng cáo tin nhắn Zalo là gì?
Quảng cáo tin nhắn Zalo là gì
Quảng cáo tin nhắn Zalo (Zalo Message Ads) là một sản phẩm quảng cáo Zalo thuộc Zalo Ads, cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách cá nhân hóa thông qua tin nhắn Zalo. Với Zalo Message Ads, doanh nghiệp có thể:
- Nhắm mục tiêu chính xác: Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, hành vi và sở thích.
- Cá nhân hóa nội dung: Tạo tin nhắn phù hợp với từng phân khúc khách hàng, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.
- Tăng cường tương tác: Khuyến khích khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp qua cuộc trò chuyện trên Zalo.
- Đo lường hiệu quả: Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết.
Quảng cáo tin nhắn có thể hiểu là sau khi bạn nhấn vào mẫu quảng cáo, trang sẽ tự động điều hướng bạn đến cuộc trò chuyện trực tiếp với người bán, cho phép người bán có thể tiếp cận khách hàng một cách cá nhân hoá như tên, số điện thoại,…. Nhà quảng cáo có thể dùng quảng cáo tin nhắn để tiếp cận một lượng lớn người dùng sau đó dùng chatbox để tương tác với khách hàng quan tâm về sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi.
Tìm hiểu ngay: Các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Điều kiện quảng cáo tin nhắn Zalo Ads
Điều kiện cho phép quảng cáo tin nhắn Zalo
Để thực hiện quảng cáo tin nhắn nhà quảng cáo cần phải đáp ứng được các điều kiện sau:
– Đã có tài khoản Zalo Official Account (OA) xác thực.
– Ngành hàng sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo phải nằm trong danh mục Ban Quản Trị Zalo quy định.
– Những mẫu kịch bản tin nhắn cho phép sử dụng
- Nhận thông tin tư vấn và gọi Hotline
- Đặt lịch hẹn và tham khảo dịch vụ
- Đặt hàng và tham khảo sản phẩm
- Lời mời ứng tuyển
Khi nhà quảng cáo chọn các kịch bản mẫu tin nhắn, nút bấm để hệ thống thu thập data sẽ là nút bấm đầu tiên. Nội dung nút bấm sẽ có nội dung mặc
định và không thể thay đổi như chỉnh sửa hay xóa nội dung. Với mỗi kịch bản, nội dung nút bấm sẽ khác nhau:
Mẫu kịch bản tin nhắn | Nút bấm khả dụng tương ứng |
|
|
Xem thêm: Khám phá Zalo ZNS là gì và những lợi ích khi áp dụng cho doanh nghiệp.
Các bước thiết lập quảng cáo tin nhắn Zalo
Để thiết lập nội dung quảng cáo cho các mẫu tin nhắn bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập mục quảng cáo tin nhắn trên trang Zalo ads và chọn loại hình quảng cáo tin nhắn.
Truy cập Zalo Ads và chọn loại hình quảng cáo tin nhắn
Bước 2: Sau khi thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ tạo kịch bản tin nhắn cho quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể chọn mẫu quảng cáo tin nhắn có sẵn của Zalo Ads hoặc tạo mẫu mới cho doanh nghiệp của mình.
– Mẫu kịch bản sẽ đa dạng phù hợp từng mục đích của doanh nghiệp
Mẫu kịch bản tin nhắn có trên hệ thống
– Hoặc nhà quảng cáo tạo mẫu kịch bản mới bằng cách chọn mục “tạo kịch bản tuỳ chỉnh theo yêu cầu”.
Tạo kịch bản tuỳ chỉnh theo nhu cầu
– Tuỳ vào mục đích tin nhắn, nhà quảng cáo chọn 1 trong 2 loại tin nhắn: Tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn kèm hình ảnh.
Chọn loại tin nhắn sẽ tạo
– Điền phần thông tin:
- Tên kịch bản: tối đa 50 ký tự
- Nội dung tin nhắn: tối đa 2000 ký tự
Mẫu tin nhắn văn bản
Mẫu tin nhắn có kèm hình ảnh và nội dung
– Có 3 loại nút bấm nhà quảng cáo có thể chọn là: gửi tin nhắn, mở website và thực hiện cuộc gọi.
Nút bấm quảng cáo tin nhắn nhà quảng cáo có thể chọn
– Ngoài ra nhà quảng cáo cũng có thể chọn lại những kịch bản đã tạo trong mục “danh sách kịch bản”.
Danh sách kịch bản tin nhắn có sẵn
Lưu ý:
- Nhà quảng cáo chỉ có thể sửa những quảng cáo đã tạo từ hệ thống Zalo ads. Những kịch bản được tạo từ trang OA chỉ có thể sửa từ trang Official Account tương ứng.
- Nhà quảng cáo có thể xem kịch bản tin nhắn trong khi tạo quảng cáo trực tiếp trên điện thoại bằng cách nhấn vào nút “xem trước kịch bản trên Zalo”(với những kịch bản đã tạo) hoặc nhấn vào nút “lưu và xem trước kịch bản” ( với những kịch bản mới tạo).
Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị và bán hàng hiệu quả trên Zalo
Xem trước kịch bản tin nhắn trên Zalo
Nhấn lưu và xem trước kịch bản tin nhắn vừa tạo
Bước 3: Sau khi tạo kịch bản tin nhắn, nhà quảng cáo tạo hình ảnh và nội dung cho quảng cáo.
Tạo nội dung và hình ảnh cho kịch bản quảng cáo tin nhắn
Bước 4: Nhà quảng cáo cung cấp giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng, nhà quảng cáo nhấn nút “duyệt quảng cáo” để gửi quảng cáo đến Ban quản trị Zalo ads kiểm tra và duyệt.
Gửi yêu cầu phê duyệt quảng cáo
Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo Shop dễ ra đơn, hiệu quả nhất hiện nay
Mẫu tin nhắn quảng cáo Zalo
- Mẫu kịch bản liên hệ số hotline: Sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo, hệ thống sẽ gửi tin nhắn tự động và đề xuất lưu số điện thoại
Mẫu tin nhắn quảng cáo Zalo
Xem thêm: Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả
Những thông tin vừa chia sẻ trên về vấn đề quảng cáo tin nhắn Zalo, hy vọng giúp bạn tìm được cách thiết lập quảng cáo hay mẫu tin nhắn quảng cáo phù hợp. Đừng quên theo dõi website CNV Loyalty và cập nhật thêm nhiều nội dung mới hữu ích.