Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Để có thể tăng doanh số, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chạy quảng cáo Zalo. Tuy nhiên, vẫn có câu hỏi được đặt ra quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Hãy cùng CNV Loyalty tìm kiếm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không

Lý do quảng cáo Zalo có hiệu quả

Lý do cho chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả

Lý do chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả

Câu trả lời là vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo.

Xem thêm: Zalo Ads Pixel là gì? Lợi ích của việc sử dụng Zalo Ads Pixel

Khả năng tiếp cận khách hàng

Về chiều rộng:

Dựa vào số lượng người dùng zalo hiện nay có thể thấy zalo ads có khả năng tiếp cận hơn 73 triệu người dùng. Đối tượng cụ thể gồm:

Về độ tuổi: Phần lớn là người dùng Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 30, đây cũng là nhóm tuổi có tỉ lệ mua hàng online cao nhất.

Về giới tính:

  • Nam chiếm khoảng 62% tổng số người dùng.
  • Nữ chiếm 38% tổng số người dùng.
  • Theo bảng khảo sát của Q&Me, khoảng 70% phụ nữ sử dụng Zalo đã từng mua hàng online. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với nam giới, một phần là do dịch vụ và sản phẩm dành cho nam chưa được quảng cáo mạnh mẽ trên Zalo. Song, những chỉ số này cũng cho thấy xu hướng bán hàng trên Zalo trong tương lai rất khả quan và có khả năng đem lại hiệu quả cao.

Giải đáp thắc mắc: Chạy quảng cáo Zalo OA có thật sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hơn các nền tảng khác hay không?

Zalo ads có khả năng tiếp cận khách hàng trên Zalo

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng tiếp cận khách hàng của Zalo

Về chiều sâu

Zalo có thể hiểu khách hàng thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thuộc tính khách hàng, thu thập hành vi của người dùng trên mạng xã hội và cung cấp các thông tin chi tiết cho nền tảng quảng cáo.

Ngoài các tiêu chí về tuổi, vị trí, giới tính hay điện thoại/pc, ios/android thì hiện nay Zalo còn bổ sung thêm những phân loại mới về nhân khẩu học và sở thích khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, Zalo còn cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, nhằm target đúng đối tượng mục tiêu và tăng

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Các hình thức Marketing phổ biến nhất trên Zalo.

Zalo ads phân tích hành vi người dùng để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng chọn đối tượng quảng cáo

Target khách hàng mục tiêu

Quảng cáo trên Zalo và Facebook có cơ chế khác nhau:

  • Facebook tính tiền quảng cáo theo CPM (Cost Per 1,000 Impressions), dựa trên số lượt hiển thị. Đối với Facebook Ads, một chân dung khách hàng cụ thể giúp tối ưu chi phí bằng cách tìm ra đúng đối tượng mục tiêu.
  • Trái ngược lại, Zalo sử dụng CPC (Cost Per Click), chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, không cần target quá chi tiết khi chạy quảng cáo hay Zalo,  bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Những lưu ý khi xuất hóa đơn Zalo Ads cho doanh nghiệp

Chi phí chi trả cho quảng cáo

  • Ngân sách quảng cáo trên Zalo được chi trả một cách hợp lý vì bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng những chương trình khuyến mãi nhận voucher Zalo Ads để được giảm giá chi phí chạy quảng cáo.
  • Lựa chọn nhóm đối tượng có ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo trên Zalo. Vị trí rộng lớn sẽ tăng tổng chi phí. Do đó, việc target đúng nhóm đối  tượng sẽ tối ưu chi phí và tiết kiệm hơn.
  • Zalo Ads không tính phí cho các tương tác như Like, Share, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu suất quảng cáo dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.

Chi phí chi trả cho quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không

Xem thêm

Hướng dẫn cách nạp tiền Zalo Ads an toàn và kiểm soát ngân sách quảng cáo

Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Nhược điểm của quảng cáo trên Zalo

Ngoài những ưu điểm nổi bật khi sử dụng Zalo chạy quảng cáo thì vẫn còn tồn đọng một vài nhược điểm như sau:

  • Hỗ trợ hạn chế

Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe nên nhiều quảng cáo bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Nên đây sẽ là những vấn đề  bạn cần đối mặt khi quảng cáo ở nền tảng này.

  • Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược

Khác với các nền tảng quảng cáo Google hay Facebook thì chân dung khách hàng trên Zalo còn sơ lược và chưa được kiểm chứng về chất lượng nên  sẽ gặp nhiều rủi ro khi tìm cách hướng đến khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo tối ưu để thu hút người xem

So sánh Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook

So sánh những điểm nổi bật của zalo ads so với facebook ads

Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook

Câu trả lời là có vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo. Bên  cạnh đó, các nhà quảng cáo có thể tận dụng chạy quảng cáo Shopee trên Zalo, đây cũng là chiến lược tiếp thị mới và đang dần phổ biến trong những năm gần đây.

Khi lựa chọn quảng cáo trên Zalo để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng sẽ mang đến những lợi ích không hề kém cạnh Facebook thậm chí có những ưu điểm cần phải so sánh:

Tiêu chí  Zalo  Facebook
Lượng khách hàng tiềm năng  > 73 triệu người dùng > 65 triệu người dùng
Tỉ lệ tiếp cận người dùng khi chạy ads Có thể 100% kể cả khi không quảng cáo < 10% người theo dõi trang
Khả năng kết nối với khách hàng Kết nối trực tiếp qua số điện thoại Không thể kết nối qua số điện thoại
Chi phí  Với 20.000 follow, 1 tháng giao động từ 10 – 20 triệu đồng (không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận người dùng hay giới hạn số lượng bài đăng) Chi phí quảng cáo page trung bình 1000đ/like

– Với 20.000 follow chi phí dao động khoảng 20 triệu.

– Với 20.000 follow:

  • 1 ngày: 150.000đ
  • 1 tháng: khoảng 5 triệu.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu và cách tối ưu chiến dịch chạy Ads trên Zalo

Chọn đơn vị chạy Zalo ads hiệu quả

Dịch vụ của CNV Loyalty

Dịch vụ của CNV Loyalty

CNV Loyalty là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu quảng cáo Zalo Ads, Zalo OA một cách hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ:

  • Khởi tạo Zalo OA.
  • Thiết kế giao diện Zalo OA chuyên nghiệp và thu hút.
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Quảng cáo Zalo OA, quảng cáo Video trên Zalo,… hiệu quả để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
  • Tích hợp các tính năng như chatbot, mini-app, thanh toán trực tuyến.
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động của Zalo OA.

Với chi phí ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Zalo OA.

Xem thêm

Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Dùng Zalo OA có mất phí không? Doanh nghiệp của bạn nên dùng gói Zalo OA nào?

Trên đây là những nội dung mà CNV Loyalty muốn chia sẻ đến bạn về những thắc xoay quanh việc quảng cáo Zalo có hiệu quả không. Hy vọng những nội dung vừa chia sẻ đã giúp bạn tìm được câu hỏi cho mình và đừng quên theo dõi website CNV để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về lợi ích của việc quảng cáo Zalo thì hãy liên hệ ngay CNV để được tư vấn chi tiết nhé!

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Hướng dẫn tích hợp Zalo Mini App và ZNS Voucher Template HIỆU QUẢ

Tích hợp Zalo Mini App và ZNS Voucher Template đang là xu hướng tiếp thị, kinh...

Tin tức

ZNS Voucher Template là gì? Cách tạo và sử dụng HIỆU QUẢ

ZNS Voucher Template ra mắt nhằm đem đến giải pháp chăm sóc và nâng cao trải...

Tin tức

Cách chỉnh sửa lại quảng cáo Zalo Ads đã tạo NHANH và ĐƠN GIẢN nhất

Chỉnh sửa lại quảng cáo Zalo Ads đã tạo là phương thức áp dụng của nhiều...