Menu Zalo OA là công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm nhanh chóng các thông tin cần thiết. OA có thể thiết lập đường dẫn đến các trang mong muốn hoặc tạo các truy vấn cho thanh menu. Vậy thiết lập menu Zalo OA như thế nào? Hãy cùng CNV khám phá ngay bên dưới nhé!
Thanh menu thể hiện các tính năng của Zalo OA hiển thị ngay bên dưới tên tài khoản trên giao diện chat, giúp khách hàng dễ dàng truy cập các thông tin chức năng của doanh nghiệp.
Việc thiết lập thanh Menu mang lại nhiều lợi ích đến với doanh nghiệp như là:
- Giới thiệu sản phẩm và chương trình khuyến mãi hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng mà không cần phải tải thêm ứng dụng.
- Tăng tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Menu cung cấp các lựa chọn đa dạng như liên kết đến trang web của bạn, chatbot, thông tin liên hệ,…giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện hành động mong muốn.
- Mở rộng tệp khách hàng cũ để truyền thông, quảng bá dịch vụ/sản phẩm mới, tăng hiệu quả marketing.
- Định danh khách hàng dựa trên những thông tin đã cung cấp, giúp cho người bán hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng.
Có thể thấy với những lợi ích ở trên, thiết lập menu Zalo OA là một phương thức cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả của Zalo OA cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách sử dụng Zalo OA API hiệu quả cho doanh nghiệp
CNV sẽ hướng dẫn bạn thiết lập thanh menu Zalo OA nhanh chóng chỉ với 4 bước đơn giản:
Bước 1: Truy cập trang Zalo Official Account https://oa.zalo.me/manage/oa và chọn OA muốn điều chỉnh.
Bước 2: Chọn mục Quản lý -> Thiết lập tương tác -> Thiết lập menu.
Bước 3: Lựa chọn loại menu chính khi thiết lập (có 2 loại menu chính nhưng bạn chỉ được chọn 1 trong 2 menu khi thiết lập).
Bước 4: Nhập thông tin thiết lập. Sau khi thiết lập thành công, thanh menu sẽ hiển thị ở 2 vị trí: Trang cửa sổ chat và Trang thông tin OA.
Có 2 loại thiết lập: Menu V1 và Menu V2
- Menu V1: Hiển thị cho tất cả phiên bản của ứng dụng Zalo. Lưu ý: Menu nhanh sẽ không thể hiển thị khi menu chính là Menu V1
Sau khi thiết lập, thanh Menu V1 sẽ được hiển thị ở trang Zalo OA của doanh nghiệp và khung chat giữa người dùng với doanh nghiệp.
- Menu V2 đầy đủ hoặc Menu V2 rút gọn: Chỉ hiển thị với ứng dụng Zalo phiên bản từ 20.05.01 r3 (Android) từ phiên bản Zalo 20.08.01 (iOS).
Để thiết lập được menu Zalo OA, CNV đã nghiên cứu và tổng hợp từng chi tiết của thanh menu qua 2 loại dưới đây:
Tên menu: Nhập tối đa 20 ký tự
Thanh menu có 3 vị trí: Trái – Giữa – Phải (Zalo OA có thể thiết lập tối đa 3 menu và tối thiểu 1 menu)
- Chọn loại menu: Zalo OA có thể lựa chọn 1 trong các loại sau:
-
- Mở menu con: Tạo menu con (tối đa 20) để phân loại nội dung chi tiết và tối ưu hoá giao diện. OA có hơn 20 menu con vẫn sử dụng được, nhưng sẽ báo lỗi khi lưu thay đổi.
- Truy vấn tự động: Mục đích để tương tác tự động giữa OA và khách hàng, phản hồi theo nội dung được thiết lập khi người dùng chọn menu.
- Mở trang web: Gắn link bất kỳ dẫn đến trang web của doanh nghiệp để khách hàng truy cập.
- Gọi điện: Cho phép khách hàng liên lạc trực tiếp với doanh nghiệp qua số hotline được thiết lập.
- Mở danh sách bài viết: Hiển thị danh sách bài viết của OA cho khách hàng truy cập.
Xem thêm: Tìm hiểu cách tạo Zalo OA dễ dàng cho doanh nghiệp
- Tên menu nhanh: Đây là tính năng mới của OA, cho phép hiển thị ngay trong khung chat giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin.
- Thanh menu: Hiển thị tối đa 6 menu ngay trong khung chat để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin.
- Chọn loại hành động: Chọn 1 trong các loại sau:
- Truy vấn tự động
- Gọi điện
- Mở danh sách bài viết
- Quét mã QR
- Kích hoạt chatbot
- Truy vấn hệ thống bên thứ 3
Xem thêm:Lợi ích của Ads Zalo trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Sau khi đã tìm hiểu qua các thiết lập Zalo menu OA qua 2 loại menu ở trên thì bây giờ CNV sẽ giúp bạn tìm hiểu 04 cách sử dụng phần mềm Zalo OA chi tiết nhất:
- Lựa chọn menu phù hợp
Việc lựa chọn này là bước quan trọng giúp bạn tối ưu hoá việc sử dụng dụng Zalo OA hiệu quả. Hai loại menu chính có thể cân nhắc đó chính là menu V1 và menu V2
Menu V1 nó hiển thị đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với OA mới hoặc tập trung vào chatbot, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào các chức năng cơ bản như giới thiệu, đặt hàng,…
Menu V2: Hiển thị đa dạng, cho phép tùy chỉnh giao diện và tạo menu con. Loại menu này phù hợp với OA đã hoạt động lâu và muốn đa dạng hoá các chức năng: dịch vụ, tin tức, khuyến mãi,…
- Thiết kế menu khoa học:
Để thiết kế menu khoa học, hãy chú ý vào 3 yếu tố chính:
Tên menu: ngắn gọn, dễ hiểu, và dễ dàng nhận thấy từng mục.
Thứ tự: Sắp xếp các mục menu theo logic. Ví dụ, bạn có thể đặt mục “Giới thiệu” ở đầu menu, tiếp theo là “Sản phẩm/Dịch vụ”, “Liên hệ”,…
Hình ảnh: Thêm hình ảnh minh hoạ phù hợp cho từng mục để tăng tính hấp dẫn. Hình ảnh nên có chất lượng tốt, rõ ràng và liên quan đến mục menu.
- Tận dụng các chức năng của menu:
Truy vấn tự động: Tự động phản hồi tin nhắn của khách hàng với các câu hỏi thường gặp. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và đảm bảo phản hồi khách hàng nhanh chóng.
Mở trang web: Gắn link đến website, blog hoặc landing page để khách hàng dễ dàng truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm.
Gọi điện: Cho phép khách hàng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ.
Kích hoạt chatbot: Tự động khởi động chatbot khi khách hàng chọn menu. Chatbot sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7 để giải đáp thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ.
- Theo dõi và tối ưu hoá hiệu quả:
Phân tích thống kê sử dụng menu để đánh giá hiệu quả.
Điều chỉnh nội dung và vị trí menu để đánh giá hiệu quả.
Điều chỉnh nội dung và vị trí menu để đăng tỷ lệ click.
Thường xuyên cập nhật menu với thông tin mới nhất.
Xem thêm:
Cách tích điểm trên Zalo OA đơn giản cho doanh nghiệp
Toàn bộ kích thước ảnh Zalo OA mà bạn cần biết
V. TỔNG KẾT
Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng kênh Zalo là một nền tảng cực kỳ tiềm năng và là công cụ Digital Marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Việc thiết lập menu Zalo OA một cách khoa học sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng lớn, tăng tỷ lệ chuyển đổi, và tối ưu chiến dịch Marketing.