Quảng cáo Shopee trên Zalo đang là chiến lược tiếp thị vô cùng phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Sự kết hợp của 2 nền tảng lớn đem lại kết quả kinh doanh, tiếp thị vô cùng khả quan và hiệu quả cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu chi tiết về những lợi ích, cách triển khai và kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee hiệu quả trên nền tảng Zalo nhé.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Shopee trên Zalo
Để tạo quảng cáo Shopee trên nền tảng Zalo, bạn hãy thực hiện theo chỉ dẫn sau đây:
Bước 1: Để tạo quảng cáo Shopee trên Zalo, truy cập https://ads.zalo.me/ và tạo tài khoản hoặc đăng nhập vào Zalo Ads.
Bước 2: Chọn Quảng cáo website và nhập URL cửa hàng Shopee của nhà quảng cáo.
Bước 3: Thiết lập đối tượng khách hàng tiềm năng theo địa điểm, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…với công cụ của Zalo Ads.
Bước 4: Thiết lập hình thức thanh toán, nạp tiền Zalo Ads, đặt ngân sách chạy Ads hàng ngày và chọn thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo Shopee trên Zalo.
Bước 5: Thiết kế banner theo kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn và định dạng phù hợp. Lưu ý, đảm bảo hình ảnh rõ nét và nội dung hấp dẫn.
Bước 6: Gửi xét duyệt quảng cáo. Sau đó, theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch chạy Ads để tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Xem thêm: Tổng hợp chi phí quảng cáo Zalo Ads mới nhất
Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee trên Zalo
Quá trình kết hợp sức mạnh của 2 nền tảng Shopee và Zalo không chỉ là một xu hướng tiếp thị hiệu quả mà còn là chiến lược kinh doanh thông minh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai. Sau đây là một số lợi ích vượt trội khi kết hợp quảng cáo Shopee trên Zalo:
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Với hơn 70 triệu người dùng, Zalo đang là một thị trường vô cùng tiềm năng để khai thác khách hàng cho các nhà quảng cáo Shopee.
- Nâng cao mức độ hiển thị: Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu? Thông thường, Zalo Ads sẽ cho phép hiển thị quảng cáo trên nhiều vị trí như Zalo Newfeed, Zalo Network, Zalo Video,…Điều này góp phần truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn rộng rãi hơn và xuất hiện nhiều hơn.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Hệ sinh thái liền mạch trên Zalo sẽ cho phép khách hàng thanh toán, tích điểm,…trực tiếp. Vì thế, những tính năng mua sắm tiện dụng này sẽ giúp khách hàng rút ngắn hành trình mua hàng, từ đó góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Việc quảng cáo thường xuyên và tần suất xuất hiện dày đặc trên Zalo, Shopee sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện cũng như dễ dàng xây dựng lòng tin từ người dùng.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư: Vì là nền tảng của Việt Nam nên chi phí chạy quảng cáo Zalo Ads khá hợp lý và cạnh tranh. Điều này sẽ giúp nhà quảng cáo tối ưu chi phí triển khai chạy Ads đáng kể. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thêm Voucher Zalo Ads để tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo.
Xem thêm: Làm sao để xuất hóa đơn Zalo Ads chuẩn xác nhất?
Bí quyết quảng cáo Shopee trên Zalo hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi
Mặc dù triển khai quảng cáo song song trên 2 nền tảng lớn đem lại hiệu quả tiếp thị cực kỳ cao nhưng bạn cũng nên thực hiện nhiều thao tác để thúc đẩy chiến dịch này. Để một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee trên Zalo thành công, bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:
- Đầu tư thiết kế hình ảnh, banner: Những tấm banner, hình ảnh rõ nét và chất lượng cao sẽ thu hút khách hàng hơn. Đồng thời, chỉnh chu trong hình ảnh sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng tốt với khách hàng.
- Chuẩn bị nội dung thu hút, hấp dẫn: Tương tự như hình ảnh, nội dung hiển thị cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn nên tập trung viết những câu mô tả ngắn gọn, súc tích, đề cập đến giá trị của sản phẩm một cách mạnh mẽ. Đồng thời, có thể triển khai quảng cáo Video trên Zalo để tăng khả năng thu hút người dùng.
- Thêm yếu tố “Call to Action”: Đây là yếu tố rất quan trọng trong quá trình tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả, có nhiệm vụ thôi thúc khách hàng mua hàng ngay lập tức. Hãy thêm vào những cụm Call to Action như: “Mua ngay hôm nay”, “Chốt đơn ngay”, “Giảm giá sốc lên đến 70%”, “Chỉ còn lại 10 sản phẩm cuối cùng”.
- Thường xuyên theo dõi và phân tích: Bạn có thể sử dụng công cụ hữu ích của Zalo là Zalo Ads Manager để theo dõi data về lượt hiển thị, lược click,…Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ về hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi và điều chỉnh ngân sách, chiến lược chạy Ads tối ưu hơn.
Xem thêm
Thiết lập Zalo Ads Pixel để tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Phân tích hiệu quả chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại – Xu hướng quảng cáo mới nhất hiện nay
Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nền tảng lớn là Shopee và Zalo sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn tăng trưởng vượt bậc hơn rất nhiều. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình triển khai quảng cáo Shopee trên Zalo cùng những kinh nghiệm chạy Ads thật hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến quảng cáo Zalo Ads, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện trên Zalo để được tư vấn hỗ trợ ngay.