Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu là câu hỏi thắc mắc của nhiều đối tác, nhà quảng cáo khi chạy chiến dịch trên nền tảng này. Cụ thể, Zalo Ads thường xuất hiện nhiều nhất tại bảng tin Zalo App, gồm Zalo NewsFeed và Zalo Article. Để hiểu rõ hơn về vị trí hiển thị của quảng cáo Zalo Ads và những lưu ý quan trọng khác, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Quảng cáo Zalo Ads hiển thị trên Newfeed
Quảng cáo Zalo xuất hiện nhiều nhất trên bảng tin Zalo App, gồm Zalo Newfeed và Zalo Article. Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị, những bài quảng cáo sẽ hiển thị như một bài post của bạn bè trên newfeed.
Thông thường, Zalo Ads sẽ hiển thị cách nhau 3 bài post trên Newfeed người dùng và mỗi Newfeed chỉ hiển thị tối đa 2 chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, mỗi bảng tin sẽ xuất hiện 2 banner quảng cáo, nằm ở vị trí thứ 2 và thứ 7 trên bảng.
Khi chạy quảng cáo trên Newfeed, bạn có thể target đúng lưu lượng khách hàng mục tiêu hơn. Nhưng bù lại, nội dung quảng cáo của bạn phải cực kỳ tốt và đem lại giá trị cho người đọc. Điều này sẽ giúp đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho nhà quảng cáo.
Chi phí quảng cáo Zalo Newfeed trên 1 lượt nhấn khá cao (giá thầu dao động trên 2.000đ), nên tiền nạp trong tài khoản Ads của bạn phải luôn dao động ở mức gấp 2,3 lần số tiền campaign quảng cáo bình thường. Điều này giúp quảng cáo của bạn không bị giam cũng như được phân phối tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn có tham gia những chương trình khuyến mãi định kỳ của Zalo để nhận thêm nhiều voucher Zalo Ads. Những mã voucher này có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể phần chi phí triển khai chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp tiền Zalo Ads an toàn và nhanh chóng nhất
Quảng cáo Zalo Ads hiển thị trên Network
Network là những trang web và các app đang được VNG quản lý, trong đó có thể kể đến: baomoi, zingnew, zingtv, zingplay, zing mp3,…
Khác với quảng cáo trên Newfeed, Zalo Ads hiển thị trên Network có giá thầu thấp hơn ½ (giá thầu dao động từ 900đ – 1.500đ) và phân phối mạnh mẽ hơn nhiều. Tuy nhiên, hình thức hiển thị Zalo Ads này không nhắm trúng mục tiêu target người dùng, dễ gây ra tình trạng loãng thông tin và dẫn đến những số liệu click ảo.
Vì thế, để tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Network, bạn có thể thể hiện nội dung, hình ảnh gây ấn tượng mạnh hoặc thể hiện mục tiêu quảng cáo ngay trên tiêu đề của chiến dịch. Điều này giúp nhà quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads cập nhật mới nhất mà bạn nên biết
Làm sao để biết quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu?
Để nhận biết quảng cáo đang hiển thị ở đâu có mức độ hiệu quả như thế nào, bạn có thể dựa theo những thông tin sau:
- Zalo Ads hiển thị trên Newfeed: Chỉ số CTR cao, có thể đạt lên đến 47% – 50%. Đồng thời, bạn cũng có thể xem trực tiếp trên Newfeed của mình để check xem quảng cáo có đang chạy trên bảng tin không.
- Zalo Ads hiển thị trên Network: Chỉ số CTR khá thấp, dao động từ 10% – 30%. Vì đặc điểm phân phối rộng rãi nên chỉ số CTR cũng không ổn định, có thể tăng nhanh và tụt giảm nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy quảng cáo trỏ về liên kết web thì có thể kiểm tra chỉ số Time on site trên Analytic. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy lưu lượng người dùng đang tăng vọt đến 200 – 300.
Xem thêm: Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?
Vừa rồi là những thông tin chi tiết về vị trí hiển thị Zalo Ads và cách nhận biết quảng cáo của bạn đang hiển thị và hoạt động hiệu quả ở đâu. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về Zalo Ads và cách chạy quảng cáo hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay.