Tối ưu quảng cáo Zalo mang đến cơ hội tăng độ nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập cũng như nâng cao khả năng tăng doanh số. Có nhiều cách để tối ưu hóa quảng cáo Zalo Ads, các nhà quảng cáo có thể lựa chọn cách tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo, cá nhân hóa thông điệp truyền tải, sử dụng công cụ A/B testing,…Để hiểu rõ hơn về những phương pháp tối ưu chạy Ads trên Zalo một cách hiệu quả, hãy cùng CNV Loyalty theo dõi bài viết dưới đây.
Tối ưu bài quảng cáo Zalo chuẩn theo cấu trúc
Để tối ưu bài quảng cáo Zalo Ads theo cấu trúc chuẩn và được nền tảng đánh giá tốt, bạn hãy tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây:
- Tiêu đề: Cần đảm bảo ngắn gọn, thu hút và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Khi tối ưu quảng cáo Zalo, bạn chỉ cần thay đổi tiêu đề sao cho mới mẻ, xu hướng mà không cần phải sửa toàn bộ content trong bài.
- Tiêu đề phụ: Tương tự như tiêu đề chính, tiêu đề phụ cũng là yếu tố quan trọng thu hút người đọc. Tiêu đề phụ thường làm rõ vấn đề của tiêu đề chính hoặc cung cấp thông tin bổ trợ cụ thể hơn. Vì thế, bạn cũng nên chú ý tối ưu phần nội dung và giao diện hút mắt cho các phần tiêu đề này.
- Giải pháp đề xuất: Đây là phần nội dung được đặt sau tiêu đề, thường hiển thị những đề xuất hay trình bày vấn đề liên quan đến những điều mà khách hàng đang gặp phải.
- Yếu tố củng cố lòng tin khách hàng: Tùy thuộc vào từng dạng bài mà bạn có thể giữ hoặc bỏ mục này. Yếu tố EEAT trong bài quảng cáo sẽ giúp người đọc tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hơn. Cụ thể, các nhà quảng cáo có thể thêm vào những dẫn chứng như chia sẻ của khách hàng, lời khuyên từ chuyên gia để tăng thêm tính EEAT, tính thuyết phục.
- Thúc đẩy hành động: Hay còn được gọi là CTA. Đây là yếu tố quan trọng, có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng Zalo tương tác, nhắn tin, điền form,…
Xem thêm: Quảng cáo Zalo Ads hiển thị ở đâu? Nên chọn đặt quảng cáo Newfeed hay Network?
Tối ưu mẫu quảng cáo Zalo
Tối ưu mẫu quảng cáo nổi bật và thu hút cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể cạnh tranh với đối thủ. Sau đây là một số gợi ý tối ưu mẫu quảng cáo từ hệ thống Zalo:
- Thiết kế giao diện hướng đến người dùng: Bạn cần phải giải đáp những câu hỏi như Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai? Vấn đề của họ là gì? Họ quan tâm đến điều gì? Có thể cung cấp giải pháp gì cho họ? Từ đó, bạn sẽ có phương hướng thiết kế giao diện phù hợp nhất với nhóm khách hàng mục tiêu.
- Ưu tiên “Mobile First”: Phần lớn người dùng sẽ lướt Newfeed trên di động và quảng cáo Zalo Ads chủ yếu hiển thị cho người dùng trên giao diện này. Vì thế bạn cần chú ý yếu tố này để tối ưu hình ảnh, nội dung chuẩn với người dùng di động.
- Mẫu hình ảnh quảng cáo: Đa phần những quảng cáo có hình ảnh con người sẽ thu hút người dùng và tăng độ uy tín, đáng tin cậy hơn. Vì thế, khi tối ưu quảng cáo Zalo, bạn nên thêm yếu tố này vào để tăng tính hiệu quả.
- Thêm yếu tố Call to Action: Việc đề cập đến yếu tố Call to Action mạnh mẽ, rõ ràng sẽ giúp cải thiện rất nhiều tỷ lệ CTR và Conversation. Bạn có thể thêm những câu từ thúc đẩy như Quan tâm, Mua Ngay, Thử Ngay, … hoặc đề cập đến lợi ích khách hàng sẽ có được khi mua hàng/ sử dụng dịch vụ.
- Luôn làm mới hình ảnh, nội dung: Việc sử dụng lặp đi lặp lại một mẫu quảng cáo sẽ dễ gây nhàm chán cho người dùng. Vì thế, các nhà quảng cáo nên chú ý cập nhật, làm mới nội dung chạy Ads để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.
Xem thêm: Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?
Tối ưu nội dung và hình ảnh chạy Zalo Ads
Để hình ảnh quảng cáo thêm phần cuốn hút và gây ấn tượng với người dùng, bạn cần lưu ý những thông tin sau:
Lựa chọn ảnh quảng cáo rõ nét
Hình ảnh rõ nét sẽ giúp khách hàng nhận biết nhãn hàng đang muốn giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ gì. Đồng thời, những bức ảnh rõ nét sẽ góp phần nâng cao mức độ hài lòng cũng như lòng tin của người dùng đối với thương hiệu.
Chèn thêm logo thương hiệu
Hình ảnh có chèn thêm logo thương hiệu như một lời tuyên ngôn thể hiện sản phẩm của bạn uy tín, chính hãng. Không chỉ dừng lại ở đó, những hình ảnh có gắn logo sẽ góp phần nâng cao độ uy tín cũng như thể hiện bạn thực sự có trách nhiệm với sản phẩm mình đang kinh doanh.
Thông điệp truyền tải rõ ràng
Thông điệp truyền tải rõ ràng, mạch lạc và thu hút cũng là yếu tố rất quan trọng trong quá trình tối ưu quảng cáo Zalo. Những thông tin như khuyến mãi, giảm giá,…cần phải được thể hiện thật cuốn hút. Từ đó, sẽ thúc đẩy người dùng nhấn vào quảng cáo và tương tác nhiều hơn với nhãn hàng.
Chú ý tính thẩm mỹ của quảng cáo
- Đối với màu sắc: Hãy đảm bảo được sự tương phản của đối tượng chính (sản phẩm/ dịch vụ), nền hình ảnh và thông điệp truyền tải. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm bạn là gì, có gì đặc biệt,…
- Đối với bố cục: Hình ảnh quảng cáo phải có bố cục rõ ràng, không được cắt ghép cẩu thả. Thay vào đó, bạn hãy cung cấp những ảnh sản phẩm được chụp trực tiếp trên nền hoặc cắt ghép một cách tinh tế. Điều này giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp và tin tưởng nhãn hàng nhiều hơn.
Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Zalo mà bạn nên biết khi chạy Ads.
Cá nhân hóa thông điệp quảng cáo Zalo cho từng nhóm đối tượng
Xu hướng tối ưu quảng cáo Zalo theo hướng cá nhân hóa ngày càng được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng ứng dụng để thu hút nhiều tệp khách hàng mục tiêu hơn.
Các nhà quảng cáo Zalo có thể dựa vào tâm lý khách hàng khi mua hàng, nhu cầu, sở thích, hành vi,… của từng nhóm đối tượng khách hàng. Sau đó, tiếp tục lập thông điệp cá nhân nhắm đến từng phân khúc khách hàng như: Tiềm năng, không tiềm năng, có nhu cầu, không có nhu cầu, đã mua, khách hàng thân thiết,…
Ví dụ, đối với phân khúc khách hàng theo độ tuổi và giới tính, bạn có thể chia ra như sau:
- Nhóm A: Nữ đang ở độ tuổi từ 31 – 50. Lúc này, nhà quảng cáo nên chọn những mẫu váy sang trọng, quý phái làm banner quảng cáo
- Nhóm B: Nữ đang ở độ tuổi từ 18 – 30. Lúc này, nhà quảng cáo nên chọn những mẫu váy cá tính, trẻ trung làm nội dung quảng cáo.
Xem thêm: Bật mí các hình thức quảng cáo Zalo Ads hiệu quả nhất
Tối ưu quảng cáo Zalo bằng công cụ A/B testing
Test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn tìm ra nội dung quảng cáo phù hợp, tối ưu nhất. Hiện tại, Zalo Ads có hỗ trợ công cụ A/B testing để các nhà quảng cáo có thể đánh giá các phiên bản quảng cáo khác nhau.
Để thực hiện thử nghiệm này, bạn có thể nạp tiền Zalo Ads với một ngân sách cơ bản và cho test 2 – 3 bài viết quảng cáo target. Với kết quả xuất ra từ thử nghiệm này, bạn sẽ có một bài quảng cáo tối ưu, phù hợp nhất. Còn với những bài quảng cáo chưa tối ưu, bạn có thể điều chỉnh nó lại hoặc tắt kích hoạt nó đi.
Xem thêm: Cách sử dụng Zalo Ads Pixel để nhắm đúng đối tượng quảng cáo
Tối ưu Zalo Ads bằng cách chỉnh Target đối tượng phù hợp
Trong nhiều trường hợp, nếu bạn cung cấp thông tin về đối tượng quá chi tiết, target khách hàng sẽ bị thu hẹp và phân phối quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Từ đó dẫn đến khả năng chỉ số CTR giảm, không tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng, tối ưu quảng cáo Zalo Ads không hiệu quả,…
Ví dụ, với sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông, nhiều nhà quảng cáo mặc định đối tượng là nữ giới. Nhưng đôi khi, khách hàng tiềm năng cho dòng sản phẩm này có thể là nam giới.
Tối ưu quảng cáo Zalo bằng công cụ tối ưu ngân sách
Tối ưu ngân sách quảng cáo cũng là một phương pháp hiệu quả để bạn có thể tối ưu hóa lại chiến dịch chạy Ads trên Zalo của mình. Hiện tại, Zalo chưa cung cấp công cụ tối ưu hóa ngân sách chiến dịch nhưng bạn có thể điều chỉnh chiến dịch theo các chỉ số:
- Giá Click: Trước khi set quảng cáo, doanh nghiệp sẽ áng chừng chi phí và theo dõi hiệu quả chạy Ads như thế nào. Sau đó, các nhà quảng cáo mới tiến hành tối ưu lại. Lưu ý, cơ chế phân phối quảng cáo của Zalo là “đấu giá”, nên trong tệp đối tượng tương đương nhau, quảng cáo Ads có giá thầu cao hơn thì sẽ được ưu tiên hơn. Bạn có thể “săn” mã voucher Zalo Ads để nhận thêm nhiều khuyến mãi và tối ưu chi phí chạy Ads.
- Số lượng Click: Quảng cáo nào trên Zalo có số lượng Click nhiều hơn mức 500 sẽ được ưu tiên hơn.
- Chỉ số CTR: CTR đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân phối quảng cáo đến các đối tượng. Trong trường hợp tối ưu quảng cáo theo CTR, bạn nên tắt những mẫu quảng cáo có CTR nhỏ 0.6, còn nếu CTR lớn hơn 1 thì được tính là tạm ổn.
- Thời lượng chạy Ads: Thông thường, khi setup chạy Ads trên toàn giai đoạn, quảng cáo mặc định sẽ dồn lực trong thời gian đầu để về số nhanh chóng. Vì thế, trong vòng 3 ngày hoặc 1 tuần đầu, quảng cáo Zalo sẽ phân phối cực nhanh và rộng. Còn khi chạy Ads theo ngày, độ phủ của quảng cáo sẽ kém hơn nhưng không bị tình trạng nhỏ giọt khách hàng cuối tháng.
- Lịch chạy: Với những dịp đặc biệt trong năm, bạn nên tập trung đẩy mạnh quảng cáo hơn (có thể là các ngày đầu tháng, giữa tháng hoặc các ngày trùng số như 11/11, 12/12). Còn đối với những ngày bình thường trong tháng, bạn nên dàn trải ngân sách và hạn chế sửa lại lịch vì hệ thống Zalo Ads sẽ phải xét duyệt lại quảng cáo lần nữa rồi mới phân phối.
Xem thêm: Các chi phí quảng cáo Zalo Ads mà doanh nghiệp nào cũng nên nắm rõ
Tối ưu Zalo Ads bằng cách theo dõi và phân tích quảng cáo
Việc theo dõi, phân tích và đánh giá chiến dịch quảng cáo thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp, nhãn hàng nhận biết điểm mạnh, điểm yếu,…của quảng cáo. Từ đó, các nhà quảng cáo sẽ có phương hướng điều chỉnh, duy trì và tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả.
Ở thời điểm hiện tại, Zalo cung cấp một số công cụ thống kê phục vụ cho việc tracking quảng cáo như số lượt hiển thị, số lượt chuyển đổi, số lượt nhấp,…
Xem thêm Hướng dẫn chi tiết cách xuất hóa đơn Zalo Ads
Như vậy, bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết, giúp bạn tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả và nhanh chóng hơn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về Zalo Ads hay cách chạy Ads trên Zalo hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 để được hỗ trợ ngay nhé.