Sử dụng Zalo để chạy quảng cáo có thể là một sự lựa chọn thông minh khi chi phí cho mỗi chiến dịch thấp hơn các nền tảng và còn khả năng tiếp cận đối tượng chạy quảng cáo trên Zalo. Vậy bạn đã biết tính chi phí chạy quảng cáo trên zalo như thế nào chưa, chạy ads Zalo có hiệu quả không? Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo
Các hình thức tính phí chạy quảng cáo trên Zalo
Hiện nay, Zalo cung cấp 8 hình thức tính phí quảng cáo Zalo với mục đích mang đến sự đa dạng trong việc lựa chọn phù hợp với ngành nghề kinh doanh.
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo Form
- Quảng cáo tin nhắn
- Quảng cáo video
- Quảng cáo commerce
- Quảng cáo website
- Quảng cáo bài viết OA
- Quảng cáo sản phẩm
Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Công cụ Marketing hữu ích giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Lượt nhấn – Cost Per Click (CPC)
Với phương pháp tính phí này, mỗi khi người dùng nhấn vào một quảng cáo đang chạy bất kỳ, hệ thống sẽ tự động xác nhận và tính phí cho mỗi lượt nhấp như đã cài đặt và đây cũng là hình thức phổ biến nhất cho nhiều loại hình quảng cáo trừ quảng cáo video trên zalo.
Cách tính chi phí chạy quảng cáo cho mỗi lượt nhấn
Lượt hiển thị – Cost Per Mille (CPM)
Với cách tính phí theo lượt hiển thị thì cứ mỗi 1000 lượt hiển thị, video của bạn sẽ hiển thị trong nhóm người dùng bạn chọn trong lúc tạo quảng cáo.
Lưu ý: 1000 lượt hiển thị = 1M, cách tính phí này chỉ dùng cho video của bạn chạy trên Zalo network.
Loại hình quảng cáo:
- Quảng cáo video
- Quảng cáo website có OA và không OA
Lượt xem – Cost Per View (CPV)
Về hình thức tính phí qua lượt xem, quảng cáo này sẽ tính phí khi người dùng xem hết video của bạn. Nếu video có độ dài trên 30s thì hệ thống sẽ tính phí người dùng đó khi xem video đến giây 30. Còn với video có độ dài dưới 30s, hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem hết video.
Lượt liên hệ – Cost Per Action (CPA)
Đối với quảng cáo theo lượt liên hệ, khi người dùng thực hiện hành động liên hệ tin nhắn trên sản phẩm đang chạy quảng cáo thì hệ thống sẽ tính phí theo giá tiền tương ứng mà nhà quảng cáo thiết lập trong quá trình tạo quảng cáo.
Lưu ý:
Phương thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo trên zalo network. Số lượt liên hệ sẽ tương ứng với số lượt chat trong Zalo OA, và số lượng mua hàng sẽ tương ứng với số lượng đơn hàng trong giỏ hàng.
Số lượng liên hệ trong quảng cáo
Cách đặt giá chạy quảng cáo
Bước 1: Để thiết lập tính năng tính phí, nhà quảng cáo sẽ thiết lập trong phần ‘Bạn có thể trả bao nhiêu chi phí cho quảng cáo” và chọn mục chi phí quảng cáo và thiết lập thời gian chạy quảng cáo trong phần lịch chạy.
Bước 2: Nhà quảng cáo sẽ chọn mục “Quảng cáo được tính tiền theo”
Lưu ý: Hệ thống sẽ tự động mặc định lượt xem là quảng cáo video và lượt nhấn là quảng cáo website, nhà quảng cáo cần lưu ý khi thiết lập.
Thiết lập tính phí cho quảng cáo
Bước 3: Nhà quảng cáo tự đặt giá theo hình thức tự động với tổng ngân sách quảng cáo hoặc tự đặt giá thủ công
Lưu ý:
- Nếu bạn chọn thiết lập KPI cho toàn chiến dịch thì sau khi được duyệt bạn sẽ không thể điều chỉnh giá tiền theo ngày.
- Chi phí tối thiểu cho một lượt click sẽ do hệ thống quyết định tùy thuộc nhà quảng cáo chọn nhóm khách hàng và thời điểm tạo quảng cáo.
- Nếu nhóm đối tượng khách hàng quảng cáo chọn ngày càng rộng thì hệ thống sẽ yêu cầu giảm giá tối thiểu. Và ngược lại nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn ngày càng hẹp, thì hệ thống sẽ yêu cầu tăng giá.
- Nhà quảng cáo nên thiết lập tối thiểu 50 lượt nhấn/ngày cho toàn lịch chạy để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Thiết lập chi phí cho quảng cáo
Bước 4: Chọn tần suất hiển thị cho quảng cáo của mình. Nhà quảng cáo có 2 sự lựa chọn:
- Tối ưu hoá tần suất hiển thị tự động
- Tự thiết lập tần suất hiển thị
Nếu nhà quảng cáo chọn tự thiết lập tần suất hiển thị, nhà quảng cáo cần thiết lập số lần quảng cáo hiển thị và số ngày.
Lưu ý: Nhà quảng cáo nên chọn tự thiết lập tần suất hiển thị để có thể phân bố quảng cáo xuất hiện điều và đạt hiệu quả tốt nhất.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Zalo
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy ads
- Chỉ số CTR
Click Through Rate là chỉ số phản ánh tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo. Theo khuyến cáo của Zalo, chỉ số này giao động ở mức 0.7% – 0.9% là ổn định. Vậy nếu chỉ số này nằm trên mức này thì đây là dấu hiệu tốt. Và ngược lại, nếu chỉ số này ở mức dưới thì doanh nghiệp nên xem lại nội dung của video quảng cáo và các cài đặt hệ thống.
- Giá thầu và số lượt nhấp quảng cáo
Nếu giá thầu của quảng cáo thấp thì lượt nhấp quảng cáo cũng sẽ thấp theo. Điều này là do việc phân phối quảng cáo bị gián đoạn nên doanh nghiệp cần đưa ra một mức giá cụ thể nhất.
- Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo liên quan đến việc đặt giá thầu, thời gian chạy chiến dịch hay phạm vi khách hàng. Nếu có mức chi phí cao, doanh nghiệp có thể lựa chọn các tham số thỏa mái hơn. Ngược lại, nếu ngân sách bị giới hạn, doanh nghiệp nên cân nhắc mở rộng tệp khách hàng.
Có nên chạy ads trên Zalo không?
Có nên chạy quảng cáo trên Zalo không?
Zalo vốn là nền tảng được đông đảo và đa dạng người dùng Việt Nam sử dụng. Việc sử dụng Zalo chạy quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp:
- Tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhờ sự tham gia đông đảo của người dùng.
- Tiết kiệm chi phí với mức giá thầu thấp hơn so với các nền tảng khác
- Dễ dàng kết nối với khách hàng nhờ xuất phát điểm là nền tảng nhắn tin nên dễ dàng trong việc kết nối và tương tác người dùng.
Dịch vụ của CNV Loyalty
Dịch vụ CNV Loyalty
CNV Loyalty là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu hóa Zalo OA một cách hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ:
- Khởi tạo Zalo OA.
- Thiết kế giao diện Zalo OA chuyên nghiệp và thu hút.
- Xây dựng nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Chạy quảng cáo Zalo OA hiệu quả để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
- Tích hợp các tính năng như chatbot, mini-app, thanh toán trực tuyến.
- Theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động của Zalo OA.
Với chi phí ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Zalo OA.
Sử dụng Zalo để chạy quảng cáo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mở ra cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng đáng kể. Chi phí chạy quảng cáo Zalo thấp hơn so với các nền tảng khác và đồng thời, việc kết nối người dùng cũng trở nên dễ dàng hơn. Trên đây là những thông tin về chi phí chạy quảng cáo trên Zalo mà CNV Loyalty muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và đừng ngần ngại nếu bạn muốn liên hệ quảng cáo Zalo.