3 nền tảng phố biến app cộng tác viên bán hàng online

App cộng tác viên bán hàng online là nền tảng kết nối giữa người bán hàng (doanh nghiệp) và người bán hàng cộng tác viên (Affiliate). Với sự hỗ trợ từ các công cụ quản lý thông minh, app cộng tác viên không chỉ giúp bạn bán hàng hiệu quả, mà còn là cơ hội để bạn học hỏi và nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, tất cả chỉ với vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại của mình. Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu app cộng tác viên bán hàng online qua bài viết dưới đây.

3 nền tảng phổ biến của app cộng tác viên bán hàng online

Dưới đây là 3 nền tảng phổ biến của app cộng tác viên bán hàng online:

Zalo Mini App

cộng tác viên bán hàng online

Zalo Mini App là một nền tảng mới phù hợp với nhiều doanh nghiệp, với nhiều điểm khác biệt như:

  • Không cần cài đặt có thể truy cập Mini App trực tiếp từ Zalo
  • Khả năng chia sẻ cao: Cộng tác viên dễ dàng chia sẻ Mini App, sản phẩm, chương trình khuyến mãi,… qua tin nhắn, nhật ký Zalo hoặc mạng xã hội khác.
  • Kết nối trực tiếp với Zalo OA, giúp Cộng tác viên chăm sóc khách hàng hiệu quả, tự động hóa các hoạt động gửi tin nhắn, thông báo,…
  • Tạo gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp như một sàn thương mại điện tử thu nhỏ, dễ dàng quản lý sản phẩm, giá cả, hình ảnh, mô tả,…
  • Xử lý đơn hàng: Nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật trạng thái đơn hàng ngay trên Mini App.
  • Theo dõi doanh thu: Theo dõi doanh thu, số lượng đơn hàng, hiệu quả bán hàng theo thời gian thực.
  • Chương trình khuyến mãi: Tạo và quản lý chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá,… thu hút khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng tự động: Tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi,…
  • So với việc xây dựng ứng dụng riêng, chi phí tạo Mini App thấp hơn, phù hợp với cộng tác viên.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, Cộng tác viên không cần am hiểu nhiều về công nghệ.

Tính năng Zalo Affiliate Marketing là một giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển hệ thống CTV một cách dễ dàng. Mỗi doanh nghiệp có thể tận dụng những tính năng này để:

  • Thiết lập đối tượng tham gia vào mạng lưới CTV
  • Điều chỉnh mức chiết khấu hoa hồng để CTV làm việc hiệu quả hơn
  • Quản lý thông tin rút tiền và đổi soát của CTV

App Mobile

App mobile là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng. Với mức độ tùy chỉnh cao, có thể thiết kế giao diện, tính năng theo ý muốn, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chi phí xây dựng mobile app cao hơn so với các nền tảng khác bao gồm chi phí lập trình, chi phí kho ứng dụng, chi phí bảo trì, cập nhập.

Mobile App cần phân phối qua các kho ứng dụng như Google Play Store và App Store để người dùng có thể dễ dàng tải xuống và cài đặt.

Web App

Web App chạy trực tiếp trên trình duyệt web, không ảnh hưởng đến dung lượng máy điều này khiến khách hàng cảm thấy rất tiện lợi khi sử dụng.

Ứng dụng web tiết kiệm rất nhiều chi phí vì không cần mua hay cài đặt. Ngoài ra, web app còn tự động cập nhật, doanh nghiệp luôn có quyền truy cập vào các tính năng mới cũng như sửa lỗi dễ dàng

Lợi ích nổi bật của app cộng tác viên bán hàng online

cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi sử dụng app cộng tác viên bán hàng online:

  • Kiếm tiền online dễ dàng: Không cần đầu tư vốn, bạn chỉ cần chia sẻ sản phẩm và nhận hoa hồng.
  • Linh hoạt về thời gian và địa điểm: Làm việc bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu theo ý muốn của bạn.
  • Tăng thu nhập: Thu nhập không giới hạn, càng bán nhiều, hoa hồng càng cao.
  • Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh online: Cơ hội học hỏi kiến thức về marketing và bán hàng trực tuyến.

Ngoài ra, doanh nghiệp sở hữu app CTV bán hàng có thể quản lý và tuyển dụng CTV bán hàng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Kinh doanh thương mại điện tử mang lại những lợi ích nào?

Lưu ý khi chọn app cộng tác viên bán hàng online

làm cộng tác viên bán hàng online như thế nào

Để chọn được app cộng tác viên bán hàng online phù hợp, bạn nên lưu ý:

  • Chọn app uy tín và đáng tin cậy: Hãy kiểm tra xem app có giấy phép hoạt động và thông tin liên lạc rõ ràng.
  • Chọn app có sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn: Sản phẩm nên phù hợp với kiến thức và sở thích của bạn.
  • Chọn app có mức hoa hồng hấp dẫn: So sánh mức hoa hồng giữa các app để tìm ra lựa chọn tốt nhất.
  • Chọn app có giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Một giao diện dễ sử dụng sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng và thu nhập hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5+ app quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại

Trên đây là những thông tin về app cộng tác viên bán hàng online. Không chỉ mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập mà còn giúp người dùng linh hoạt trong công việc, quản lý thời gian hiệu quả. Liên hệ ngay CNV Loyalty ngay để được tư vấn và hỗ trợ.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

3+ cách tính hoa hồng cho cộng tác viên CHI TIẾT & HIỆU QUẢ

Tiền hoa hồng là khoản thu nhập phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh bán...

Tin tức

Zalo ZNS là gì? Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động cho doanh nghiệp

Giữa vô số công cụ truyền thông đa dạng, Zalo ZNS nổi lên như một...

Tin tức

Cách tuyển CTV bán hàng CHẤT LƯỢNG chỉ với 5 bước ĐƠN GIẢN

Sở hữu chiến lược tuyển dụng chặt chẽ giúp doanh nghiệp xác định cộng tác...