Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Để có thể tăng doanh số, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chạy quảng cáo Zalo. Tuy nhiên, vẫn có câu hỏi được đặt ra quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Hãy cùng CNV Loyalty tìm kiếm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không

Lý do quảng cáo Zalo có hiệu quả

Lý do cho chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả

Lý do chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả

Câu trả lời là vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo.

Tham khảo cách gửi tin nhắn hàng loạt thông qua Zalo Broadcast cùng CNV nhé!

Khả năng tiếp cận khách hàng

Về chiều rộng:

Dựa vào số lượng người dùng zalo hiện nay có thể thấy zalo ads có khả năng tiếp cận hơn 73 triệu người dùng. Đối tượng cụ thể gồm:

Về độ tuổi: Phần lớn là người dùng Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 30, đây cũng là nhóm tuổi có tỉ lệ mua hàng online cao nhất.

Về giới tính:

  • Nam chiếm khoảng 62% tổng số người dùng.
  • Nữ chiếm 38% tổng số người dùng.
  • Theo bảng khảo sát của Q&Me, khoảng 70% phụ nữ sử dụng Zalo đã từng mua hàng online. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với nam giới, một phần là do dịch vụ và sản phẩm dành cho nam chưa được quảng cáo mạnh mẽ trên Zalo.

Giải đáp thắc mắc: Chạy quảng cáo Zalo OA có thật sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hơn các nền tảng khác hay không?

Zalo ads có khả năng tiếp cận khách hàng trên Zalo

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng tiếp cận khách hàng của Zalo

Về chiều sâu

Zalo có thể hiểu khách hàng thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thuộc tính khách hàng, thu thập hành vi của người dùng trên mạng xã hội và cung cấp các thông tin chi tiết cho nền tảng quảng cáo.

Ngoài các tiêu chí về tuổi, vị trí, giới tính hay điện thoại/pc, ios/android thì hiện nay Zalo còn bổ sung thêm những phân loại mới về nhân khẩu học và sở thích khách hàng.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Các hình thức Marketing phổ biến nhất trên Zalo.

Zalo ads phân tích hành vi người dùng để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng chọn đối tượng quảng cáo

Target khách hàng mục tiêu

Quảng cáo trên Zalo và Facebook có cơ chế khác nhau:

  • Facebook tính tiền quảng cáo theo CPM (Cost Per 1,000 Impressions), dựa trên số lượt hiển thị. Đối với Facebook Ads, một chân dung khách hàng cụ thể giúp tối ưu chi phí bằng cách tìm ra đúng đối tượng mục tiêu.
  • Trái ngược lại, Zalo sử dụng CPC (Cost Per Click), chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, không cần target quá chi tiết khi chạy quảng cáo hay Zalo,  bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí.

Chi phí chi trả cho quảng cáo

  • Ngân sách quảng cáo trên Zalo được chi trả một cách hợp lý vì bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Lựa chọn nhóm đối tượng có ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo trên Zalo. Vị trí rộng lớn sẽ tăng tổng chi phí. Do đó, việc target đúng nhóm đối  tượng sẽ tối ưu chi phí và tiết kiệm hơn.
  • Zalo Ads không tính phí cho các tương tác như Like, Share, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu suất quảng cáo dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.

Chi phí chi trả cho quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không

Xem thêm: Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Nhược điểm của quảng cáo trên Zalo

Ngoài những ưu điểm nổi bật khi sử dụng Zalo chạy quảng cáo thì vẫn còn tồn đọng một vài nhược điểm như sau:

  • Hỗ trợ hạn chế

Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe nên nhiều quảng cáo bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Nên đây sẽ là những vấn đề  bạn cần đối mặt khi quảng cáo ở nền tảng này.

  • Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược

Khác với các nền tảng quảng cáo Google hay Facebook thì chân dung khách hàng trên Zalo còn sơ lược và chưa được kiểm chứng về chất lượng nên  sẽ gặp nhiều rủi ro khi tìm cách hướng đến khách hàng mục tiêu.

So sánh Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook

So sánh những điểm nổi bật của zalo ads so với facebook ads

Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook

Câu trả lời là có vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo.

Khi lựa chọn quảng cáo trên Zalo để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng sẽ mang đến những lợi ích không hề kém cạnh Facebook thậm chí có những ưu điểm cần phải so sánh:

Tiêu chí  Zalo  Facebook
Lượng khách hàng tiềm năng  > 73 triệu người dùng > 65 triệu người dùng
Tỉ lệ tiếp cận người dùng khi chạy ads Có thể 100% kể cả khi không quảng cáo < 10% người theo dõi trang
Khả năng kết nối với khách hàng Kết nối trực tiếp qua số điện thoại Không thể kết nối qua số điện thoại
Chi phí  Với 20.000 follow, 1 tháng giao động từ 10 – 20 triệu đồng (không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận người dùng hay giới hạn số lượng bài đăng) Chi phí quảng cáo page trung bình 1000đ/like

– Với 20.000 follow chi phí dao động khoảng 20 triệu.

– Với 20.000 follow:

  • 1 ngày: 150.000đ
  • 1 tháng: khoảng 5 triệu.

Chọn đơn vị chạy Zalo ads hiệu quả

Dịch vụ của CNV Loyalty

Dịch vụ của CNV Loyalty

CNV Loyalty là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu hóa Zalo OA một cách hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ:

  • Khởi tạo Zalo OA.
  • Thiết kế giao diện Zalo OA chuyên nghiệp và thu hút.
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Quảng cáo Zalo OA để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
  • Tích hợp các tính năng như chatbot, mini-app, thanh toán trực tuyến.
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động của Zalo OA.

Với chi phí ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Zalo OA.

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Trên đây là những nội dung mà CNV Loyalty muốn chia sẻ đến bạn về những thắc xoay quanh việc quảng cáo Zalo có hiệu quả không. Hy vọng những nội dung vừa chia sẻ đã giúp bạn tìm được câu hỏi cho mình và đừng quên theo dõi website CNV để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về lợi ích của việc quảng cáo Zalo thì hãy liên hệ ngay CNV để được tư vấn chi tiết nhé!

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng, ý nghĩa và thu hút khách hàng

Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút là chủ đề quan tâm của...

Tin tức Zalo Marketing

Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả và ít tốn phí cho doanh nghiệp

Zalo Marketing đang dần trở thành công cụ tiếp thị quan trọng, giúp các doanh...

Tin tức

Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Cách xây dựng quy trình quản trị HIỆU QUẢ

Quản trị quan hệ khách hàng là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp xây...

FacebookZaloHotline