Để có thể tăng doanh số, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chạy quảng cáo Zalo. Tuy nhiên, vẫn có câu hỏi được đặt ra quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Hãy cùng CNV Loyalty tìm kiếm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.
Quảng cáo Zalo có hiệu quả không
Lý do quảng cáo Zalo có hiệu quả
Lý do chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả
Câu trả lời là có vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo.
Tham khảo cách gửi tin nhắn hàng loạt thông qua Zalo Broadcast cùng CNV nhé!
Khả năng tiếp cận khách hàng
Về chiều rộng:
Dựa vào số lượng người dùng zalo hiện nay có thể thấy zalo ads có khả năng tiếp cận hơn 73 triệu người dùng. Đối tượng cụ thể gồm:
– Về độ tuổi: Phần lớn là người dùng Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 30, đây cũng là nhóm tuổi có tỉ lệ mua hàng online cao nhất.
– Về giới tính:
- Nam chiếm khoảng 62% tổng số người dùng.
- Nữ chiếm 38% tổng số người dùng.
- Theo bảng khảo sát của Q&Me, khoảng 70% phụ nữ sử dụng Zalo đã từng mua hàng online. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với nam giới, một phần là do dịch vụ và sản phẩm dành cho nam chưa được quảng cáo mạnh mẽ trên Zalo.
Giải đáp thắc mắc: Chạy quảng cáo Zalo OA có thật sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hơn các nền tảng khác hay không?
Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng tiếp cận khách hàng của Zalo
Về chiều sâu
Zalo có thể hiểu khách hàng thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thuộc tính khách hàng, thu thập hành vi của người dùng trên mạng xã hội và cung cấp các thông tin chi tiết cho nền tảng quảng cáo.
Ngoài các tiêu chí về tuổi, vị trí, giới tính hay điện thoại/pc, ios/android thì hiện nay Zalo còn bổ sung thêm những phân loại mới về nhân khẩu học và sở thích khách hàng.
Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Các hình thức Marketing phổ biến nhất trên Zalo.
Quảng cáo Zalo có hiệu quả không với tính năng chọn đối tượng quảng cáo
Target khách hàng mục tiêu
Quảng cáo trên Zalo và Facebook có cơ chế khác nhau:
- Facebook tính tiền quảng cáo theo CPM (Cost Per 1,000 Impressions), dựa trên số lượt hiển thị. Đối với Facebook Ads, một chân dung khách hàng cụ thể giúp tối ưu chi phí bằng cách tìm ra đúng đối tượng mục tiêu.
- Trái ngược lại, Zalo sử dụng CPC (Cost Per Click), chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, không cần target quá chi tiết khi chạy quảng cáo hay Zalo, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí.
Chi phí chi trả cho quảng cáo
- Ngân sách quảng cáo trên Zalo được chi trả một cách hợp lý vì bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
- Lựa chọn nhóm đối tượng có ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo trên Zalo. Vị trí rộng lớn sẽ tăng tổng chi phí. Do đó, việc target đúng nhóm đối tượng sẽ tối ưu chi phí và tiết kiệm hơn.
- Zalo Ads không tính phí cho các tương tác như Like, Share, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu suất quảng cáo dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.
Quảng cáo Zalo có hiệu quả không
Xem thêm: Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo
Nhược điểm của quảng cáo Zalo
Nhược điểm của quảng cáo trên Zalo
Ngoài những ưu điểm nổi bật khi sử dụng Zalo chạy quảng cáo thì vẫn còn tồn đọng một vài nhược điểm như sau:
- Hỗ trợ hạn chế
Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe nên nhiều quảng cáo bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Nên đây sẽ là những vấn đề bạn cần đối mặt khi quảng cáo ở nền tảng này.
- Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược
Khác với các nền tảng quảng cáo Google hay Facebook thì chân dung khách hàng trên Zalo còn sơ lược và chưa được kiểm chứng về chất lượng nên sẽ gặp nhiều rủi ro khi tìm cách hướng đến khách hàng mục tiêu.
So sánh Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook
Nên chạy quảng cáo Zalo hay Facebook
Câu trả lời là có vì Zalo có lượng khách hàng tiềm năng hơn 73 triệu người dùng, khả năng tiếp cận khách hàng có thể xấp xỉ 100% kể cả không chạy quảng cáo, các chi phi chi trả cho quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác và chỉ được tính phí khi nhấp vào xem quảng cáo.
Khi lựa chọn quảng cáo trên Zalo để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng sẽ mang đến những lợi ích không hề kém cạnh Facebook thậm chí có những ưu điểm cần phải so sánh:
Tiêu chí | Zalo | |
Lượng khách hàng tiềm năng | > 73 triệu người dùng | > 65 triệu người dùng |
Tỉ lệ tiếp cận người dùng khi chạy ads | Có thể 100% kể cả khi không quảng cáo | < 10% người theo dõi trang |
Khả năng kết nối với khách hàng | Kết nối trực tiếp qua số điện thoại | Không thể kết nối qua số điện thoại |
Chi phí | Với 20.000 follow, 1 tháng giao động từ 10 – 20 triệu đồng (không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận người dùng hay giới hạn số lượng bài đăng) | Chi phí quảng cáo page trung bình 1000đ/like
– Với 20.000 follow chi phí dao động khoảng 20 triệu. – Với 20.000 follow:
|
Chọn đơn vị chạy Zalo ads hiệu quả
Dịch vụ của CNV Loyalty
CNV Loyalty là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu hóa Zalo OA một cách hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ:
- Khởi tạo Zalo OA.
- Thiết kế giao diện Zalo OA chuyên nghiệp và thu hút.
- Xây dựng nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Quảng cáo Zalo OA để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
- Tích hợp các tính năng như chatbot, mini-app, thanh toán trực tuyến.
- Theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động của Zalo OA.
Với chi phí ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Zalo OA.
Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả
Trên đây là những nội dung mà CNV Loyalty muốn chia sẻ đến bạn về những thắc xoay quanh việc quảng cáo Zalo có hiệu quả không. Hy vọng những nội dung vừa chia sẻ đã giúp bạn tìm được câu hỏi cho mình và đừng quên theo dõi website CNV để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về lợi ích của việc quảng cáo Zalo thì hãy liên hệ ngay CNV để được tư vấn chi tiết nhé!