Để tránh tình trạng Zalo OA bị khóa, bạn cần phải biết cách xử lý khi phát hiện tài khoản OA bị vô hiệu hóa. Đồng thời, bạn cũng cần nắm rõ nguyên nhân khiến các tài khoản OA bị khóa để phòng tránh trong lúc vận hành. Bài viết dưới đây, CNV Loyalty sẽ hướng dẫn cho bạn giải pháp khắc phục cũng như giải đáp toàn bộ những vấn đề liên quan tới Zalo Official Account bị vô hiệu hóa.
4 cách khôi phục Zalo OA bị khóa
Đa số các trường hợp tài khoản Zalo Official Account bị khóa do vi phạm quy định của Zalo OA thì không thể mở lại được. Nhưng nếu nhận thấy tài khoản của bạn không có những cảnh báo bất thường từ ban quản trị Zalo, hay không có sự thiết lập sai sót nào. Rất có thể tài khoản của bạn bị khóa là do nhầm lẫn. Hãy nhờ sự hỗ trợ của Zalo bằng 1 trong 4 cách sau:
Liên hệ trực tiếp với tổng đài của Zalo
Bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp đến số hotline 1900.561.558 để trình bày lý do bị khóa với tổng đài viên và bạn có thể thông qua tổng đài viên để xét duyệt mở khóa cho trang của mình. Gọi điện qua số hotline support Zalo OA với cước phí 2000đ/phút để lắng nghe tư vấn cũng như phối hợp để khôi phục tài khoản Zalo OA.
Nhắn tin với nhân viên hỗ trợ của Zalo
Thực hiện các bước sau để liên hệ với nhân viên Zalo qua tin nhắn:
- Mở ứng dụng Zalo và chọn vào cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa).
- Chọn mục “Thông tin về Zalo”.
- Chọn mục “Hỗ trợ trực tuyến”.
- Trình bày với nhân viên Zalo về tình trạng Zalo OA của bạn để được hỗ trợ và khôi phục.
Gửi email trong ticket của Zalo OA
Truy cập vào link https://zalooa.freshdesk.com/support/tickets/new để sử dụng mẫu ticket của Zalo OA. Sau đó điền đầy đủ các thông tin bao gồm:
- Email người liên hệ.
- Tiêu đề.
- Dịch vụ cần trợ giúp (chọn “Zalo OA”).
- OA ID cần hỗ trợ.
- Tài khoản (chọn “OA phổ thông” hay “OA xác thực” hay “hợp tác”).
- Mô tả chi tiết vấn đề (nêu rõ tình trạng tài khoản Zalo OA của bạn).
Nhắn tin với ban quản trị của Zalo OA
Truy cập vào https://zalo.me/officialaccount để nhắn tin trực tiếp trên máy tính hoặc quét mã QR để nhắn qua điện thoại. Khi nhắn tin cần cung cấp đầy đủ các thông tin mà nhân viên tư vấn yêu cầu. Chuẩn bị trước những hình ảnh bằng chứng liên quan để khiếu nại rằng bạn không vi phạm quy định vận hành của Zalo OA.
Tại sao tài khoản Zalo OA bị khóa?
Tài khoản Zalo OA có thể bị khóa là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là 2 nguyên nhân phổ biến diễn ra trong quá trình xác thực hoặc trong quá trình vận hành tài khoản:
Không cập nhật thông tin trong thời gian quy định
Khi đăng ký Zalo OA, Zalo sẽ luôn yêu cầu bạn cập nhật thông tin và xác thực trong thời gian giới hạn. Cụ thể:
- Đối với yêu cầu cập nhật thông tin cho tài khoản OA, bạn cần bổ sung thông tin trong vòng 7 ngày tính từ khi bạn nhận được thông báo.
- Đối với yêu cầu xác thực Zalo OA, bạn cần thực hiện việc xác thực tài khoản trong vòng 14 ngày tính từ khi bạn nhận được thông báo.
OA sẽ bị khóa nếu không thực hiện cập nhật thông tin theo yêu cầu từ BQT Zalo OA trong thời gian quy định.
Đăng tải nội dung vi phạm quy định vận hành
Trong quá trình vận hành, tài khoản Zalo OA sẽ bị khóa nếu đăng bài viết hay gửi tin truyền thông có chứa những nội dung như sau:
- Nội dung mang tính tấn công, thù địch.
- Nội dung phản cảm.
- Nội dung phạm pháp.
- Nội dung gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân hoặc tổ chức.
- Nội dung liên quan tới sản phẩm bị cấm.
- Nội dung sai lệch, không rõ ràng, có dấu hiệu lừa đảo.
Khi vi phạm, Zalo OA sẽ xóa bài viết, tin truyền thông và gửi cảnh báo đến tài khoản. Nếu còn tiếp tục vi phạm, ban quản trị Zalo OA sẽ tiến hành khóa tài khoản của bạn.
Xem thêm: Zalo OA là gì? Công cụ quản lý doanh nghiệp hiệu quả trên nền tảng Zalo.
Làm sao để tránh tài khoản Zalo OA bị khóa
Bạn nên lưu ý một vài cách để tránh trường hợp tài khoản Zalo OA bị khóa, ảnh hưởng tới quá trình vận hành doanh nghiệp của bạn. Hai cách để tránh tài khoản Zalo OA bị khóa sẽ được hướng dẫn ngay sau đây.
Kiểm duyệt nội dung khi đăng bài trên Zalo OA
Như bao nền tảng khác, Zalo OA cũng có những quy định trong việc vận hành, với mục đích là bảo vệ người dùng cuối cùng. Vậy nên, để tránh vi phạm các quy định đó, tài khoản OA cần kiểm tra kỹ chất lượng nội dung trước khi đăng bài viết, hay gửi các thông tin truyền thông. Việc kiểm tra lại sẽ giúp phần nào hạn chế tình huống vi phạm quy định vận hành của OA.
Thường xuyên kiểm tra cảnh báo của ban quản trị Zalo OA
Khi bài viết có dấu hiệu vi phạm, Zalo OA sẽ xem xét mức độ để triển khai các mức xử lý khác nhau theo mức độ 1 đến 4. Cụ thể như sau:
- Mức độ 1: Ban quản trị Zalo OA sẽ gửi cảnh báo tới quý đối tác bằng văn bản/ email/ thông báo tin nhắn tới tài khoản Zalo OA.
- Mức độ 2: Zalo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho tài khoản của bạn, hạn chế một hoặc toàn bộ các tính năng của Zalo OA.
- Mức độ 3: Zalo OA sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 2 tuần đến 4 tuần, thậm chí là vĩnh viễn nếu tài khoản vi phạm quy định nghiêm trọng.
- Mức độ 4: Hạn chế quý đối tác với tất cả các dịch vụ của Zalo OA.
Vì vậy, việc phát hiện cảnh báo kịp thời sẽ giúp bạn kiểm tra lại và khắc phục được vấn đề vi phạm trước khi bị khóa.
Xem thêm: Tính năng quản lý người dùng trên Zalo OA
Các câu hỏi thường gặp
Ngoài những thông tin đã chia sẻ, nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc về vấn đề Zalo OA bị khóa. Hãy cùng xem qua lời giải đáp nhanh cho từng câu hỏi sau đây.
OA Zalo bị khóa trong vòng bao lâu?
Thời gian tài khoản Zalo OA bị khóa sẽ phụ thuộc vào mức độ vi phạm của bạn. Ở mức độ 3, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa từ 2 tuần đến 4 tuần hoặc có thể là vĩnh viễn nếu vi phạm nghiêm trọng.
Tại sao đã cập nhật thông tin cho Zalo mà tài khoản vẫn bị khóa?
Trường hợp đã bổ sung thông tin nhưng vẫn bị khóa trong quá trình đăng ký tài khoản Zalo OA hay Zalo OA cơ quan nhà nước, có thể thông tin của bạn đang gặp phải một vài nguyên nhân sau:
- Tên OA không hợp lệ.
- Ảnh đại diện OA không hợp lệ.
- Ảnh bìa OA không hợp lệ.
Làm thế nào để biết tài khoản Zalo OA bị khóa?
Tài khoản OA bị khóa khi có ký hiệu “khóa” trong nằm trong mục “đang bị khóa” trên trang quản trị OA.
Với những thông tin hữu ích này, CNV Loyalty hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ giải pháp cũng như cách để tránh tình trạng Zalo OA bị khóa trong quá trình vận hành tài khoản. Hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên những thông tin hữu ích về Zalo OA qua website của CNV Loyalty nhé.