Zalo Ads là gì? Cách chạy Ads Zalo hiệu quả mới nhất 2024

Zalo Ads đã rất quen thuộc với các chủ doanh nghiệp và các marketer tại Việt Nam. Với nền tảng người dùng hơn 73 triệu người dùng, Zalo Ads trở thành một trong những kênh chạy quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy Zalo Ads là gì? Gồm những hình thức quảng cáo nào? Hãy cùng CNV tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Zalo Ads là gì?

zalo ads

Zalo Ads (hay Advertising Zalo) là tính năng được Zalo phát triển nhằm giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo và tiếp cận người dùng nhằm mục đích quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua hình ảnh, video, văn bản.

Các hình thức quảng cáo Zalo hiện có:

  • Quảng cáo Official Account: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượt quan tâm trang OA doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng dễ dàng và miễn phí.
  • Quảng cáo website: Hình thức giới thiệu website, trang landingpage sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng dùng Zalo.
  • Quảng cáo video: Hình thức giới thiệu website, trang landingpage sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bằng video.
  • Quảng cáo bài viết: Hình thức quảng cáo bài viết tạo trên OA doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Form: Hình thức thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo tin nhắn: Hỗ trợ tương tác 1:1 với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn, tiếp cận lại khách hàng cũ qua bài viết.
  • Quảng cáo display: Giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu doanh nghiệp trên Zalo.
  • Quảng cáo Commerce: Hình thức được thiết kế riêng cho ngành bán lẻ hỗ trợ doanh nghiệp thu hút người xem và để lại thông tin trên trang bán hàng.

Lợi ích khi chạy Zalo Ads

  • Khả năng tiếp cận người dùng lớn
  • Tăng người quan tâm trên Zalo OA của doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo với mức giá thầu thấp hơn so với nền tảng khác
  • Nâng cao độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng Zalo
  • Cung cấp các công cụ hỗ trợ định vị khách hàng mục tiêu trên Zalo
  • Tăng khả năng chuyển đổi khi người dùng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp
  • Chính sách bảo mật nghiêm ngặt

Lợi ích quảng cáo zalo

Hướng dẫn cách sử dụng Zalo Ads

Zalo Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Zalo, giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi ngày. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tạo tài khoản và sử dụng Zalo Ads một cách hiệu quả.

Cách tạo tài khoản Zalo Ads

Để tạo được quảng cáo Zalo bạn cần có tài khoản Zalo Ads, dưới đây là các bước hướng dẫn đơn giản.

Bước 1: Truy cập Ads Zalo theo link sau ads.zalo.me và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại hoặc mã QR.

tạo quảng cáo trên zalo

Bước 2: Xác nhận thông tin và hợp đồng quảng cáo trực tuyến.

  • Nếu nhà quảng cáo là cá nhân tự chạy quảng cáo sẽ điền các thông tin sau:

chạy quảng cáo Zalo cá nhân

  • Nếu nhà quảng cáo là đại diện cho doanh nghiệp, ở mục cập nhật thông tin nội dung sẽ được thêm các mục thông tin về doanh nghiệp như:

chạy quảng cáo Zalo OA

  • Xác nhận hợp đồng quảng cáo trên Zalo bằng cách đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên

Xác nhận hợp đồng quảng cáo

Bước 3: Xác nhận thông tin

Sau khi nhấn Xác nhận thông tin, hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận hợp đồng thành công và hướng dẫn bạn tạo quảng cáo. Bạn cần nạp tiền để quảng cáo được phân phối trên hệ thống.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Zalo 

Để đăng ký một quảng cáo Zalo bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Zalo Ads bằng tài khoản đã tạo và chọn Tạo quảng cáo. 

cách quảng cáo trên zalo

Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích doanh nghiệp.

Lựa chọn hình thức quảng cáo Zalo phù hợp

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo muốn tiếp cận để đạt hiệu quả cao và chỉ nằm trong lãnh thổ Việt Nam.

  • Địa điểm: chọn theo tỉnh thành phố, hoặc vị trí cụ thể ở Việt Nam. Nếu bỏ trống, Zalo Ads sẽ tự hiểu và phân phối đến toàn quốc.
  • Giới tính: nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
  • Độ tuổi: phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ 13 – 65 tuổi)
  • Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu
  • Tiêu chí khác: nhân khẩu học và sở thích phù hợp với từng nhóm đối tượng mục tiêu quảng cáo. 

lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Thiết lập số lượt nhấp và giá thầu

Để đặt giá thầu khi thiết lập quảng cáo, bạn cần thực hiện theo 3 bước:

  • Chọn lịch chạy quảng cáo
  • Thiết lập KPI cho từng hình thức tính phí và chọn hình thức tính cho toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày.
  • Đánh giá từng loại chi phí như lượt click, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất hoặc lượt liên hệ

thiết lập giá thầu và mục tiêu quảng cáo

Lưu ý: Nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn ngày càng rộng, thì giá thầu không cần giảm và ngược lại. 

Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

Bạn cần điền các thông tin:

  • Tên chiến dịch quảng cáo
  • Hình ảnh quảng cáo kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt 2MB
  • Điền thông tin nội dung quảng cáo trong phần Chú thích (90 ký tự) và không được để thông tin số điện thoại hoặc đường link trong phần chú thích.
  • Chọn nút CTA phù hợp với mục tiêu quảng cáo.

tạo nội dung quảng cáo

Bước 6: Đăng tải giấy phép theo quy định của Zalo

Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo và đợi phản hồi trong vòng 60 phút. Quảng cáo sẽ tự động phân phối theo thời gian bạn quy định lúc tạo quảng cáo. Nên lưu lại quảng cáo để có thể chỉnh sửa sau khi nhận phản hồi từ Ban Quản Trị Zalo.

Cách tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo Zalo 

zalo advertising

Giữ CTR ở mức ổn định dao động từ 0,1% – 1%. 

  • Nếu quảng cáo có CTR > 0.7%: quảng cáo hấp dẫn, thu hút và phù hợp người dùng Zalo và hệ thống sẽ ưu tiên phân phối so với những quảng cáo cùng giá thầu và lượt nhấp.
  • Nhà quảng cáo có thể sử dụng kỹ thuật A/B Testing để tối ưu chỉ số CTR.

Giá thầu và số lượt nhấn hợp lý giúp kiểm soát chi phí. 

  • Nếu quảng cáo phân phối chậm hoặc không phân phối, có thể quảng cáo đang có giá thầu và lượt nhấp thấp hơn so với quảng cáo chạy cùng chỉ số CTR, cùng ngành, cùng thời gian, hoặc cùng nhóm đối tượng.
  • Trong trường hợp này, nhà quảng cáo nên cân nhắc tăng giá thầu, hoặc số lượt nhấn và gửi duyệt lại quảng cáo.

Yếu tố khác như nhân sách trong tài khoản có đủ đáp ứng và tắt các quảng cáo không cần thiết.

Thông điệp nội dung muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu

  • Ngôn từ: thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
  • Hình ảnh: cần đảm bảo chất lượng, kích thước theo yêu cầu Zalo đặt ra.
  • Màu sắc: có sự đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu, làm nổi bật được logo.
  • Âm thanh là yếu tố quan trọng khi quảng cáo bằng video, nhạc nền cũng không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm chạy Ads Zalo 

cách chạy quảng cáo zalo

Mẹo tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Ads Zalo

  • Xác định được khách hàng mục tiêu và tạo nội dung quảng cáo phù hợp thu hút, hấp dẫn họ.
  • Sử dụng cùng banner quảng cáo bắt mắt, gây được ấn tượng cho khách hàng
  • Sử dụng lời mời gọi hấp dẫn, ngắn gọn, kích thích được sự tò mò và tạo sự kết nối.
  • Sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng để nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Xem thêm chạy zalo ads chương trình offline để tiếp cận người đăng ký tiềm năng.

Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo 

Để đánh giá hiệu quả quảng cáo, bạn nên dựa vào chỉ số CTR được tính là số lượt click trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo. Chỉ số CTR có:

  • Mức CTR ổn định trung bình giao động khoảng 0.7 – 0.9%
  • Mức CTR cao từ 1% trở lên và đây là những quảng cáo có hình ảnh và nội dung thích hợp hướng tới khách hàng mục tiêu.
  • Mức CTR dưới 0.7% được xem là thấp và doanh nghiệp cần điều chỉnh lại quảng cáo. Đặc biệt, CTR chỉ đạt mức từ 0.1 – 0.5% được xem là rất thấp và đây là tình trạng quảng cáo không cắn tiền.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Chi phí thực hiện quảng cáo trên Zalo là bao nhiêu? 

Chi phí chạy quảng cáo trên Zalo được tính dựa vào mức giá thầu được thiết lập cho mỗi lần click hay mỗi lượt hiển thị. Mức giá cụ thể còn phụ thuộc vào hình thức quảng cáo cũng như mức độ cạnh tranh của từ khoá.

2. Làm thế nào để sử dụng Ads Zalo bán hàng hiệu quả? 

Để bán hàng Zalo hiệu quả bạn có thể thực hiện theo các bước chiến lược sau:

  • Xác định rõ mục tiêu là doanh số, tăng lượng truy cập hay quảng bá sản phẩm mới.
  • Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
  • Sử dụng công cụ của Zalo để xác định đúng khách hàng mục tiêu dựa theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi.
  • Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
  • Tối ưu hóa trang đích dẫn người dùng đến.

3. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Zalo? 

Hay có thể nói cách khác là quảng cáo Zalo có hiệu quả không khi Zalo có:

  • Số lượng người dùng Zalo là hơn 73 triệu người, hơn 60% nằm trong độ tuổi từ 18 – 25.
  • Thiết lập và tối ưu quảng cáo đơn giản, thống kê chiến dịch, theo dõi đơn hàng dễ dàng và đề ra kế hoạch phù hợp.
  • Thanh toán đơn giản với các thẻ quốc tế và nội địa.
  • Kết nội cộng đồng người dùng như: giới thiệu doanh nghiệp, website đơn giản, chi phí thấp.

Với khả năng định vị khách hàng chính xác và chi phí hợp lý, Ads Zalo đã trở thành công cụ thích hợp cho doanh nghiệp muốn tối ưu hoá hiệu quả chiến dịch Marketing. Không chỉ tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng mà còn tăng cường nhận diện cho thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán một cách hiệu quả. Theo dõi CNV Loyalty để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích về Zalo.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

3 nền tảng phố biến app cộng tác viên bán hàng online

App cộng tác viên bán hàng online là nền tảng kết nối giữa người bán...

Tin tức

Hệ thống quản lý bán hàng là gì? Cách xây dựng HIỆU QUẢ 2024

Hệ thống thông tin quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực...

Tin tức

Tệp khách hàng là gì? Xác định tệp khách hàng HIỆU QUẢ

Sở hữu tệp khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu các chiến lược...