Ads Zalo đang dần trở thành một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Với hơn 70 triệu người dùng, nền tảng Zalo mang đến cơ hội lớn để tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Vậy Zalo Ads là gì và làm thế nào để triển khai chiến dịch quảng cáo thành công trên nền tảng này? Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu ngay về Ads Zalo cũng như cách chạy Zalo Ads hiệu quả 2024 trong bài viết dưới đây.
Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là hình thức tiếp thị, quảng cáo trực tiếp trên nền tảng Zalo, giúp doanh nghiệp tự tạo quảng cáo và tiếp cận người dùng. Doanh nghiệp sử dụng Ads Zalo nhằm mục đích quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua hình ảnh, video, văn bản,…
Các hình thức quảng cáo Zalo Ads phổ biến
Zalo cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo Ads Zalo, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn loại phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh cũng như tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là các hình thức quảng cáo Zalo hiện có:
- Quảng cáo Official Account: Hình thức này giúp quảng cáo tài khoản OA doanh nghiệp trên toàn hệ thống của Zalo, giúp tăng lượt quan tâm trang Zalo OA doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng dễ dàng và miễn phí.
- Quảng cáo website: Hình thức giới thiệu website, trang landing page sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng dùng Zalo.
- Quảng cáo video: Hình thức giới thiệu website, trang landing page sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bằng video, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập website.
- Quảng cáo bài viết: Hình thức quảng cáo bài viết tạo trên OA doanh nghiệp, cung cấp thông tin chi tiết cho người dùng.
- Quảng cáo Form: Hình thức Ads Zalo này hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo tin nhắn: Chạy quảng cáo trên Zalo Ads qua tin nhắn hỗ trợ tương tác 1:1 với khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo Display: Hình thức cho phép doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm có tại cửa hàng trên OA doanh nghiệp, hỗ trợ quảng cáo và bán hàng hiệu quả trên Zalo.
- Quảng cáo Commerce: Hình thức được thiết kế riêng cho ngành bán lẻ hỗ trợ doanh nghiệp thu hút người xem và để lại thông tin trên trang bán hàng.
Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Zalo Ads
Khi tìm hiểu Zalo Ads là gì, doanh nghiệp không thể bỏ qua những thông tin về lợi ích của nó. Cụ thể, quảng cáo trên Zalo mang lại nhiều lợi ích cho những nhà kinh doanh lẻ, doanh nghiệp lớn nhỏ trong quy trình quảng cáo và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là chi tiết những lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được khi chạy quảng cáo Ads Zalo:
Lưu lượng khách hàng tiềm năng lớn và đa dạng
Với những tiện ích vốn có và các tính năng nghe gọi, nhắn tin miễn phí, Zalo là một nền tảng phổ biến và thu hút hơn 70 triệu người dùng. Một lợi thế khác của Zalo chính là sự đa dạng về độ tuổi và đối tượng sử dụng, từ người lớn đến giới trẻ hiện nay đều có nhu cầu sử dụng Zalo. Nhờ đó, Zalo dần trở thành thị trường kinh doanh tiềm năng và Zalo Ads có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Bên cạnh đó, sự phát triển của số hóa cũng thúc đẩy thói quen mua hàng trực tuyến của nhiều người dùng. Theo thống kê từ Zalo, lượng người dùng của nền tảng tập trung nhiều ở độ tuổi 18 – 35, đây cũng là nhóm tuổi có nhu cầu mua sắm cao. Điều này có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh online trên Zalo và thu hút nhóm đối tượng người dùng này của Zalo.
Tỷ lệ tiếp cận người dùng Zalo cao
Khi chạy Zalo Ads, doanh nghiệp có thể phối hợp đồng thời những tính năng tích hợp, gồm: Zalo OA, Zalo Broadcast, Zalo ZNS,…để tương tác với khách hàng. Từ đó, những bài viết quảng cáo mới Ads Zalo, chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm,…sẽ được liên tục thông báo đến những người quan tâm. Nhờ những điều này, các sản phẩm/ dịch vụ sẽ được tiếp cận với khách hàng hàng ngày và khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn, điều này góp phần tạo nên tỷ lệ tiếp cận người dùng vượt trội.
Kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng
Một trong những ưu điểm vượt trội của Zalo đó chính là cung cấp thông tin số điện thoại chính chủ của người dùng. Với số điện thoại này, doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào chăm sóc khách hàng, triển khai chương trình Marketing và khuyến mãi hợp với từng đối tượng khách hàng.
Bên cạnh Zalo Ads, doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm và kết nối mạnh mẽ với khách hàng thông qua việc xây dựng Zalo OA cửa hàng, tạo dựng Zalo Shop,…
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khác với những nền tảng chạy quảng cáo lâu đời trước đó và có độ cạnh tranh cao như Facebook Ads, Google Ads,…,quảng cáo trên Zalo còn khá mới và chưa có độ cạnh tranh mạnh mẽ. Đồng thời, Zalo là nền tảng được phát triển tại Việt Nam, nên những chi phí Ads Zalo ít hơn nhiều so với những nền tảng khác.
Đồng thời, Zalo còn đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) bởi khả năng đánh vào thị trường ngách, ít người quan tâm.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo Ads
Ads Zalo là nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản cũng như cách chạy Zalo Ads hiệu quả 2024 mà bạn có thể tham khảo:
Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads
Trước khi thực hiện cách chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần có tài khoản AdsZalo. Sau đây là các bước hướng dẫn đơn giản:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo
Truy cập Ads Zalo me theo link sau ads.zalo.me và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại hoặc mã QR.
Bước 2: Xác nhận thông tin và hợp đồng quảng cáo trực tuyến
- Nếu nhà quảng cáo là cá nhân tự chạy quảng cáo sẽ điền các thông tin sau:
- Nếu nhà quảng cáo là đại diện cho doanh nghiệp, ở mục cập nhật thông tin nội dung sẽ được thêm các mục thông tin về doanh nghiệp như sau:
- Xác nhận hợp đồng quảng cáo trên Zalo bằng cách đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên”.
Bước 3: Xác nhận thông tin
Sau khi nhấn Xác nhận thông tin, hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận hợp đồng thành công và hướng dẫn bạn tạo quảng cáo Ads Zalo. Bạn cần nạp tiền để quảng cáo được phân phối trên hệ thống.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Ads
Để đăng ký một quảng cáo trên Zalo, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Zalo Ads bằng tài khoản đã tạo và chọn Tạo quảng cáo.
Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích doanh nghiệp => Chọn trang/ website/ sản phẩm muốn quảng cáo => Đặt tên chiến dịch quảng cáo => Nhấn nút “Tạo quảng cáo”.
Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo Ads Zalo muốn tiếp cận để đạt hiệu quả cao và chỉ nằm trong lãnh thổ Việt Nam.
- Địa điểm: chọn theo tỉnh thành phố, hoặc vị trí cụ thể ở Việt Nam. Nếu bỏ trống, Zalo Ads sẽ tự hiểu và phân phối đến toàn quốc.
- Giới tính: nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
- Độ tuổi: phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ 13 – 65 tuổi)
- Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
- Tiêu chí khác:nhân khẩu học và sở thích phù hợp với từng nhóm đối tượng mục tiêu quảng cáo.
Bước 4: Thiết lập số lượt nhấp và giá thầu
Để đặt giá thầu khi thiết lập quảng cáo, bạn cần thực hiện theo 3 bước:
- Chọn lịch chạy quảng cáo.
- Thiết lập KPI cho từng hình thức tính phí và chọn hình thức tính cho toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày.
- Đánh giá từng loại chi phí như lượt click, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất hoặc lượt liên hệ.
Lưu ý: Nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn ngày càng rộng, thì giá thầu không cần giảm và ngược lại.
Bước 5: Tạo và tối ưu nội dung quảng cáo Zalo Ads. Doanh nghiệp cần điền đầy đủ các thông tin:
- Tên chiến dịch quảng cáo Ads Zalo.
- Hình ảnh quảng cáo kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt 2MB.
- Điền thông tin nội dung quảng cáo trong phần Chú thích (90 ký tự) và không được để thông tin số điện thoại hoặc đường link trong phần chú thích.
- Chọn nút CTA phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
Bước 6: Đăng tải giấy phép theo quy định của Zalo.
Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo và đợi phản hồi trong vòng 60 phút. Quảng cáo sẽ tự động phân phối theo thời gian bạn quy định lúc tạo quảng cáo. Nên lưu lại quảng cáo để có thể chỉnh sửa sau khi nhận phản hồi từ Ban Quản Trị Zalo.
Lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Ads Zalo
Để quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo trên Zalo Ads đạt hiệu quả, doanh nghiệp cũng như các nhà bán lẻ cần lưu ý các điểm quan trọng sau:
- Mức giá tối thiểu là giá mà Zalo tự đặt ra.
- Nên đặt giá thầu cao hơn mức giá mà Zalo đề xuất.
- Đảm bảo chi phí trong tài khoản quảng cáo luôn phải lớn hơn tổng số lượng click x lượt click trong ngày.
- Chọn số click theo ngày, số lượng lượt click theo ngày cần đạt mốc tối thiểu là 50 để chiến dịch Ads Zalo đạt hiệu quả.
- Số click thiết lập khi chạy quảng cáo trên Zalo tỷ lệ thuận với mức độ quảng cáo được phân phối và hưởng ứng.
- Khi thiết lập quảng cáo Zalo Ads theo chiến dịch, doanh nghiệp không thể điều chỉnh quảng cáo theo ngày (sau khi Zalo đã duyệt quảng cáo).
- Nếu doanh nghiệp chọn nhóm đối tượng nhận quảng cáo càng rộng thì chi phí sẽ càng thấp. Trong khi đó, doanh nghiệp chọn nhóm khách hàng mục tiêu càng chi tiết thì chi phí càng cao.
Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads
Khi tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả và phổ biến trong năm 2024, doanh nghiệp không nên bỏ qua những tìm hiểu về những yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Ads Zalo. Dưới đây là các yếu tố chính:
Chỉ số đo lường CTR
Để đánh giá hiệu quả quảng cáo Ads Zalo, doanh nghiệp nên dựa vào chỉ số CTR được tính là số lượt click trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo. Chỉ số CTR có:
- Mức CTR ổn định trung bình giao động khoảng 0.7 – 0.9%
- Mức CTR cao từ 1% trở lên và đây là những quảng cáo có hình ảnh và nội dung thích hợp hướng tới khách hàng mục tiêu.
- Mức CTR dưới 0.7% được xem là thấp và doanh nghiệp cần điều chỉnh lại quảng cáo. Đặc biệt, CTR chỉ đạt mức từ 0.1 – 0.5% được xem là rất thấp và đây là tình trạng quảng cáo không cắn tiền.
Giá thầu và số lượng nhấp vào quảng cáo
Giá thầu và số lượt nhấn hợp lý giúp kiểm soát chi phí quảng cáo Zalo Ads cho doanh nghiệp. Nếu quảng cáo Ads Zalo phân phối chậm hoặc không phân phối, có thể quảng cáo đang có giá thầu và lượt nhấp thấp hơn so với quảng cáo chạy cùng chỉ số CTR, cùng ngành, cùng thời gian hoặc cùng nhóm đối tượng. Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên cân nhắc tăng giá thầu, hoặc số lượt nhấn và gửi duyệt lại quảng cáo.
Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo có tác động trực tiếp đến quá trình doanh nghiệp đặt giá thầu, thời gian chạy quảng cáo hay phạm vi khách hàng mục tiêu. Trong trường hợp doanh nghiệp có mức ngân sách cao, họ có thể lựa chọn những tham số trên một cách thoải mái hơn. Ngược lại, nếu ngân sách quảng cáo Ads Zalo có giới hạn, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng, đề ra kế hoạch tài chính phù hợp và điều chỉnh những tham số trên hợp lý hơn.
Có nên chạy quảng cáo Zalo Ads không?
Zalo được xem là nền tảng mạng xã hội uy tín và hàng đầu tại Việt Nam với lưu lượng người dùng đông đảo, đa dạng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn nhiều so với những chiến dịch Marketing truyền thống khác. Đồng thời, Zalo Ads còn ghi điểm với mức giá thầu thấp hơn Facebook Ads, Google Ads,…điều này góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo đáng kể.
Tuy nhiên, để tiếp cận khách hàng ở mọi điểm chạm trên hành trình kinh doanh hay quảng cáo, doanh nghiệp nên kết hợp chạy quảng cáo Ads Zalo với những công cụ tiện ích khác của Zalo như Zalo OA, Zalo ZNS, Zalo Mini App,….
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Ads Zalo hiệu quả
Để tối ưu hóa hiệu quả khi chạy quảng cáo Zalo Ads, doanh nghiệp cần áp dụng các chiến lược thông minh và kết hợp đồng thời những kinh nghiệm thực tế. Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất khi chạy Ads Zalo:
- Xác định được khách hàng mục tiêu và tạo nội dung quảng cáo Zalo Ads phù hợp thu hút, hấp dẫn họ.
- Sử dụng cùng banner quảng cáo bắt mắt, gây được ấn tượng cho khách hàng
- Sử dụng lời mời gọi hấp dẫn, ngắn gọn, kích thích được sự tò mò và tạo sự kết nối.
- Sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Bên cạnh đó, thông điệp nội dung Ads Zalo muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu cũng phải đạt chuẩn và đủ thu hút. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo:
- Ngôn từ: thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
- Hình ảnh: cần đảm bảo chất lượng, kích thước theo yêu cầu Zalo đặt ra.
- Màu sắc: có sự đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu, làm nổi bật được logo.
- Âm thanh là yếu tố quan trọng khi quảng cáo bằng video, nhạc nền cũng không thể bỏ qua.
Với khả năng tiếp cận khách hàng chuẩn xác và chi phí hợp lý, Ads Zalo là công cụ thích hợp cho những doanh nghiệp muốn tối ưu hoá hiệu quả chiến dịch Marketing. Đồng thời, Zalo Ads không chỉ tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng mà còn tăng cường nhận diện mạnh mẽ cho thương hiệu, thúc đẩy doanh số hiệu quả. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ Zalo Ads và những giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé