Quảng cáo Zalo Form là gì? Cách chạy Zalo Form hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo nhà quảng cáo thường sử dụng Zalo Form để thu thập thông tin và tăng tương tác với người dùng. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu mong muốn, việc hiểu rõ cách thức hoạt động của Zalo Form và tối ưu hoá chiến dịch là vô cùng quang trọng. Trong bài viết này, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu về cách chạy Zalo Form hiệu quả.

cách chạy zalo form hiệu quả

Cách chạy zalo form hiệu quả

Quảng cáo Zalo Form là gì?

Quảng cáo Zalo Form là gì

Quảng cáo Zalo Form là gì

Quảng cáo Zalo Form là một sản phẩm của Zalo Group nhằm hỗ trợ người bán/nhà cung cấp dịch vụ thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Dữ liệu thu thập được sẽ được nhà cung cấp/người bán sử dụng khi đăng quảng cáo qua Zalo Ads.

Zalo Form là phương tiện quảng cáo hiệu quả trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp cho phép:

  • Khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin liên hệ như tên, số điện thoại, email và địa chỉ.
  • Quảng cáo Form xuất hiện xen kẽ trên ứng dụng Zalo, bao gồm Zalo News Feed và Zalo Article, tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

Điều kiện tạo quảng cáo Zalo Form

  • Để tạo được quảng cáo Zalo Form, doanh nghiệp cần phải có tài khoản Zalo OA xác thực, hoặc hồ sơ quảng cáo.
  • Hình thức quảng cáo này chỉ dành riêng cho một số ngành hàng như: bất động sản, làm đẹp, tài chính – ngân hàng, giáo dục, ô tô,…

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Cách ứng dụng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Các bước tạo quảng cáo Zalo Form

Cách chạy Zalo Form hiệu quả chỉ với các bước tạo quảng cáo form

Cách chạy Zalo Form hiệu quả với các bước tạo form quảng cáo

Cách để chạy Zalo Form hiệu quả doanh nghiệp cần truy cập vào Zalo Ads và thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Thiết lập quảng cáo 

Bạn cần truy cập vào trang quảng cáo >> chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo” >> chọn mục tiêu chiến dịch >> Nhấn “Bắt đầu”.

Cách chạy Zalo Form hiệu quả: Chọn mục tiêu chiến dịch

Cách chạy Zalo Form hiệu quả: chọn mục tiêu cho chiến dịch

Bước 2: Đặt tên chiến dịch 

Nhà quảng cáo nên đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để không bị nhầm lẫn với các chiến dịch khác và truy cập và tài khoản Official Account để thực hiện quảng cáo, nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”.

Lưu ý: Zalo chỉ cho phép những tài khoản OA được duyệt mới có thể tạo quảng cáo.

Thiết lập quảng cáo

Thiết lập quảng cáo Zalo Form

Bước 3: Chọn đối tượng quảng cáo 

Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và nâng cao hiệu quả, Zalo ads đã hỗ trợ nhà quảng cáo các hình thức chọn đối tượng khác nhau như sau:

  • Đối tượng theo địa điểm: 

Chọn tối đa 5 vị trí, địa điểm quảng cáo theo tỉnh/thành phố/quận/huyện và chỉ cho phép quảng cáo hướng đến người dùng trong lãnh thổ Việt Nam, nếu bạn chọn đối tượng Zalo ngoài Việt Nam thì quảng cáo sẽ không phân phối. Hoặc nếu bạn để trống địa điểm, hệ thống sẽ phân phối quảng cáo đến toàn thể người dùng.

  • Đối tượng theo giới tính: nhà quảng cáo có thể chọn giới tính Nam hay Nữ hoặc toàn bộ tùy theo mục đích quảng cáo bạn hướng đến
  • Đối tượng theo độ tuổi: Với một số nhóm ngành sẽ hạn chế về độ tuổi, nhà quảng cáo cần lựa chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
  • Nhóm đối tượng theo nền tảng di động hoặc PC: cho phép quảng cáo xuất hiện trên điện thoại android/ios hay xuất hiện trên PC
  • Tiêu chí khác: hệ thống Zalo sẽ phân tích nhóm người dùng có hành vi sở thích trùng với những thông tin nhà quảng cáo chọn và phân phối đến người dùng.

Tìm hiểu thêm về hình thức chạy quảng cáo Zalo OA và các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn tổng ngân sách quảng cáo.

Lưu ý:

  • Giá tối thiểu với quảng cáo form ngày là 3.000đ/ lượt nhấn và 200.000đ/ ngày trên tổng ngân sách.
  • Giá tối thiểu sẽ phụ thuộc vào nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà nhà quảng cáo lựa chọn. vì vậy, nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Thiết lập chi phí quảng cáo

Thiết lập chi phí quảng cáo

Bước 5: Tạo form 

Nhà quảng cáo có thể tạo form mới hoặc sử dụng form đã tạo trong trường hợp muốn quảng cáo bằng các form có sẵn từ hệ thống zalo ads.

Nếu nhà quảng cáo tạo form mới có thể lựa chọn 3 mẫu có sẵn:

  • Mẫu nhận thông tin tư vấn
  • Mẫu mua sản phẩm
  • Mẫu nhận thông tin sản phẩm

Nhà quảng cáo cần điền các thông tin form theo mẫu bao gồm:

  • Tên form
  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • Ảnh bìa: Hệ thống sẽ tự động lựa theo ảnh bìa Zalo OA mà nhà quảng cáo có thể lựa chọn tạo quảng cáo hoặc tải ảnh bìa mới theo kích thước 1024×533 và dung lượng không quá 2MB.

Sau khi hoàn thành tất cả thông tin bắt buộc, nhà quảng cáo có thể xem trước mẫu Form vừa tạo ở phía phải màn hình hoặc có thể tạo Form theo nhu cầu của chiến dịch .

Lưu ý: Họ tên, số điện thoại không thể xóa, chỉ có thể thay đổi thứ tự câu trả lời

Tạo form quảng cáo

Tạo Form quảng cáo

Sau khi tạo xong bấm lưu Form, thì form sẽ được chuyển về trang “các form đã tạo” và tự động chọn vào form vừa tạo cho hoạt động quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể sử dụng tính năng “kiểm tra lại thông tin” để khách hàng xác nhận lại thông tin trước khi gửi.

Cách chạy Zalo Form hiệu quả: nhà quảng cáo chọn tính năng mẫu nhận thông tin tư vấn để kiểm tra lại thông tin

Cách chạy Zalo Form hiệu quả

Xác nhận điền form thành công

 Form hiển thị từ điện thoại khách hàng

Bước 6: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo các yêu cầu tương tự với các hình thức quảng cáo khác trên Zalo ads.

Cách chạy Zalo Form hiệu quả là nội dung quảng cáo

Cách chạy Zalo Form hiệu quả: nội dung quảng cáo

Bước 7: Thông tin giấy phép 

Cung cấp các giấy phép thông tin sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu của Ban quản trị Zalo

Bước 8: Gửi duyệt 

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn lưu nội dung để chỉnh sửa sau khi yêu cầu hoặc tiến hành nhấn yêu cầu để ban quản trị Zalo duyệt:

  • Khi quảng cáo chưa được duyệt sẽ có trạng thái “tạo mới” và không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.
  • Nhấn gửi duyệt quảng cáo để đưa đến đội ngũ vận hành và tiến hành duyệt trong khoảng từ 30p – 60p.

Gửi yêu cầu phê duyệt quảng cáo form

Gửi duyệt quảng cáo Form

Bước 9: Kiểm tra trang chi tiết quảng cáo

Sau khi gửi duyệt quảng cáo, quảng cáo form sẽ có các trạng thái sau:

  • Nếu form chưa duyệt sẽ không chạy và chờ duyệt
  • Khi form được duyệt sẽ hiển thị đang chạy và hoàn tất

Bước 10: Quản lý chiến dịch

Trong trang quản lý chiến dịch sẽ hiển thị thông tin về số câu trả lời tương ứng với số lượng khách đã gửi thông tin qua chiến dịch. Trong trang báo cáo quảng cáo sẽ xuất hiện nút “Tải dữ liệu Form”, nhà quảng cáo có thể tải toàn bộ dữ liệu của form được liên kết vào quảng cáo.

Cách chạy Zalo Form hiệu quả là cách quảng lý chiến dịch

Cách chạy Zalo Form hiệu quả: quản lý chiến dịch

Mẫu quảng cáo Zalo Form

Mẫu quảng cáo Zalo Form

Mẫu quảng cáo Zalo Form

Xem thêm: Quảng cáo tin nhắn Zalo

Với sự linh hoạt và tiềm năng của Zalo Form, bạn có thể tạo ra các form quảng cáo đa dạng và tương tác, giúp thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất. Trên đây là những thông tin về cách chạy Zalo Form hiệu quảCNV Loyalty muốn chia sẻ đến bạn. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích khác.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng, ý nghĩa và thu hút khách hàng

Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút là chủ đề quan tâm của...

Tin tức Zalo Marketing

Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả và ít tốn phí cho doanh nghiệp

Zalo Marketing đang dần trở thành công cụ tiếp thị quan trọng, giúp các doanh...

Tin tức

Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Cách xây dựng quy trình quản trị HIỆU QUẢ

Quản trị quan hệ khách hàng là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp xây...

FacebookZaloHotline