Cách đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng, ý nghĩa và thu hút khách hàng

Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút là chủ đề quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ khi mới khởi đầu kinh doanh. Tên gọi không chỉ phản ánh phong cách mà còn góp phần tạo dấu ấn riêng biệt của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ giới thiệu những cách sáng tạo để đặt tên cửa hàng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn một tên gọi nổi bật, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Cach dat ten cua hang
Cách đặt tên cửa hàng
Nội dung Hiện

Lợi ích khi đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng

Loi ich khi dat ten cua hang an tuong
Lợi ích khi đặt tên cửa hàng ấn tượng

Lựa chọn và hiểu rõ cách đặt tên cửa hàng là một trong những bước quan trọng đầu tiên khi khởi đầu kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn độc đáo thu hút khách hàng. Sau đây là chi tiết những lợi ích của việc đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng:

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Tên shop ngắn gọn, độc, lạ sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, khiến họ ghi nhớ lâu hơn. Đồng thời, một cái tên nổi bật sẽ để lại ấn tượng dài lâu trong tâm trí khách hàng, làm họ dễ dàng nhớ đến và có thể quay lại trong tương lai. Điều này là một yếu tố quan trọng, giúp xây dựng một thương hiệu vững chắc và tăng độ phổ biến qua thời gian. 

Xem thêm: Làm sao để bán hàng trên Zalo và đạt nguồn lợi nhuận “khủng”?

Thể hiện sự khác biệt

Cách đặt tên cửa hàng độc đáo, riêng biệt giúp cửa hàng tạo ra sự khác biệt rõ ràng với đối thủ. Tên cửa hàng riêng biệt, độc nhất không chỉ phản ánh phong cách riêng của thương hiệu mà còn truyền tải những giá trị cốt lõi, tạo ra dấu ấn độc đáo, đặc biệt trong lòng khách hàng. Nhờ đó, tên tuổi thương hiệu sẽ dễ dàng nổi bật, được yêu thích và ghi dấu trên thị trường.

Thu hút khách hàng

Dat ten shop an tuong giup thu hut khach hang
Đặt tên shop ấn tượng giúp thu hút khách hàng

Tên cửa hàng ấn tượng, kích thích trí tò mò sẽ khơi gợi mong muốn tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Đây là bước đầu tiên để khách hàng có một trải nghiệm thú vị và dễ dàng quay lại, giúp cửa hàng nhanh chóng phát triển và mở rộng tệp khách hàng trung thành.

Xem thêm: Quản lý sale là gì? Vai trò của Sales Manager trong thời đại 4.0

Cách đặt tên cửa hàng tên shop ấn tượng, độc đáo và thu hút nhất

Cach dat ten cua hang an tuong
Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng

Tên cửa hàng độc đáo, thú vị đem lại nhiều lợi ích cho thương hiệu, doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để đặt tên shop thật ấn tượng, dễ nhớ và thu hút khách hàng? Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu những cách đặt tên cửa hàng dưới đây:

Cách đặt tên cửa hàng theo quy mô hoặc đặc điểm nổi bật của cửa hàng

Cach dat ten theo quy mo cua hang
Cách đặt tên theo quy mô cửa hàng

Nếu cửa hàng có vị trí địa lý thuận lợi, đặc điểm nổi bật như được bao quanh bởi phong cảnh đẹp, hùng vĩ hoặc một địa danh nổi tiếng nào đó, bạn có thể dựa vào yếu tố này để đặt tên cho cửa hàng của mình. Hiện nay, nhiều cửa hàng cũng đặt tên theo cách này, trong đó có thể kể đến như “Nhà hàng Bờ Kè”, “Quán Lẩu Dê Ngã Bảy’,…

Trong khi đó, phương pháp đặt tên theo quy mô chỉ nên đặt cho những thương hiệu lớn, có quy mô kinh doanh rộng lớn với đa dạng sản phẩm bán hàng. Những thương hiệu như “Thế giới di động”, “Thế giới đồ da”, “Vua đồ chơi”,… là những ví dụ điển hình nhất.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop theo phong thủy

Cach dat ten cua hang theo phong thuy
Cách đặt tên cửa hàng theo phong thủy

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ lựa chọn đặt tên theo phong thủy để thu hút tài vượng, may mắn cho việc kinh doanh của mình. Quá trình đặt tên cửa hàng theo phong thủy này dựa trên những kiến thức, thông tin cụ thể, nên chủ cửa hàng sẽ cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong kinh doanh.

Các chủ cửa hàng có thể dựa vào nguyên tắc Kim – Mộc – Thuỷ – Hỏa – Thổ để đặt tên. Theo đó, những chữ cái phù hợp với từng bản mệnh như:

  • Kim: C-Q-R-S-X-Z
  • Mộc: G và K
  • Thuỷ: B-F-M-H-P
  • Hỏa: D-J-L-N-T-V
  • Thổ: A-E-I-O-U-W-Y

Ví dụ, nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn đặt tên cửa hàng là Ruby, Zeni,…Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn đặt tên theo nguyên tắc mệnh tương sinh như Kim – Thủy, lúc này bạn đặt tên cửa hàng là Ruby Baby ( do R thuộc hành Kim, B thuộc hành Thủy)

Đặt tên shop theo kiểu độc đáo và mới lạ

Cach dat ten shop doc dao va moi la
Cách đặt tên shop độc đáo và mới lạ

Đặt tên theo hướng độc lạ giúp thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn trong mắt của khách hàng, khiến họ ghi nhớ lâu hơn và có xu hướng quay lại trong tương lai. Một số thương hiệu cũng đã áp dụng phương pháp này đặt tên cho cửa hàng của mình, đơn cử là “Giày Xấu Giá Cao”, “Tiệm đồ tí hon”, “Đẹp từng Centimet”, “Đẹp 24/7”, “Méo”,…

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop theo từ viết tắt

Dat ten cua hang theo tu viet tat
Đặt tên cửa hàng theo từ viết tắt

Cách này cũng được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh B2B, B2C lớn. Có hai cách để đặt tên thương hiệu theo kiểu viết tắt. Thứ nhất là viết tắt tên tập đoàn, ngành nghề và địa danh như VinFast, Novaland, Vinaconex, Vinamilk,…Còn phương pháp thứ hai là viết tắt theo các chữ cái đầu tiên như ACB (Ngân hàng Á Châu), ICP (International Consumer Product),…

Đặt tên thương hiệu theo danh từ hoặc tính từ gợi nhắc

Đặt tên theo những danh từ, tính từ gợi nhắc hay viết tắt cũng rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Chủ cửa hàng có thể đặt tên để gợi lên sự liên tưởng trong tâm trí khách hàng, khiến họ có thể dựa vào từ viết tắt, gợi nhắc đó mà biết được cửa hàng đang kinh doanh loại mặt hàng gì. 

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh bếp gas hoặc bán gas, bạn có thể chọn những từ ngữ liên quan như “Ngọn Lửa”, trong khi đó, kinh doanh mỹ phẩm có thể đặt tên là “Mặt hoa da phấn”

Xem thêm: Mobile branding là gì? Vai trò và cách xây dựng chiến lược hiệu quả

Đặt tên cửa hàng theo địa chỉ hoặc địa danh

Dat ten cua hang theo dia chi hoac dia danh
Đặt tên cửa hàng theo địa chỉ hoặc địa danh

Cách đặt tên cửa hàng theo địa chỉ được xem là cách thông minh và góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Cụ thể, khách hàng không chỉ nhớ đến tên cửa hàng mà còn ghi nhớ địa chỉ của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những cửa hàng có địa chỉ số đẹp như 111, 88, 100… Những cửa hàng đã áp dụng cách này có thể kể đến như: “Giày 99”, “Giày 68”,…

Trong khi đó, đặt tên shop theo địa phương, địa danh cũng là một hướng đi thông minh nhằm thu hút khách hàng nhớ đến thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu kinh doanh mặt hàng đồ lưu niệm, đặc sản. Những cửa hàng  “Cà phê Buôn Ma Thuột”, “Nem chua Thanh Hóa”, “Bánh cuốn Thanh Trì”, “Phở khô Gia Lai”,…là những ví dụ điển hình nhất cho phương pháp này.

Cách đặt tên cửa hàng theo biệt danh hoặc tên cá nhân 

Dat ten shop theo biet danh ten ca nhan
Đặt tên shop theo biệt danh hoặc tên cá nhân

Nếu bạn muốn đặt một cái tên độc đáo, riêng biệt mà không cần phải suy nghĩ nhiều thì việc sử dụng tên cá nhân, biệt danh là một sự lựa chọn hoàn hảo. Những thương hiệu Việt Nam đã áp dụng cách đơn giản này gồm có: Lam Thảo Cosmetics, Nguyễn Kim, Hoàng Hà Mobile,…

Xem thêm: Hành vi khách hàng là gì? Cách phân tích hành vi khách hàng hiệu quả

Đặt tên theo ngành hàng hoặc đặc tính nổi bật của sản phẩm

Đây được xem là cách đơn giản và truyền thống nhất. Ưu điểm của phương pháp này là khi khách hàng nhìn vào tên cửa hàng, họ sẽ biết ngay thương hiệu đang kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì. Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách đặt của những cửa hàng sau: “Kệ sắt Ngọc Tín”, “Shop điện thoại xách tay”,”Siêu thị tóc”,…

Tuy nhiên, một nhược điểm cần lưu ý của phương pháp này chính là dễ bị khách hàng lãng quên. Vì cửa hàng của bạn không có cái tên ấn tượng, không đủ sức gây ấn tượng nào cho khách hàng nên dễ bị rơi vào sự lãng quên. Phương pháp này chỉ thực sự phù hợp cho những cửa hàng có diện tích kinh doanh lớn cũng như có mật độ lưu lượng người mua cao.

Cách đặt tên cửa hàng hay bằng tiếng nước ngoài

Cach dat ten cua hang bang tieng nuoc ngoai
Cách đặt tên cửa hàng bằng tiếng nước ngoài

Đặt tên shop theo tiếng nước ngoài là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ shop Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z hiện nay. Những thương hiệu bán hàng chuyên dành cho nam có thể áp dụng những tên như “Adam Store”, “X-Men”, “Men World”, trong khi đó, những sản phẩm dành cho nữ có thể đặt tên như “Lady’s House”, “Sweet Dream”, “I’m A Girl”,…

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng lựa chọn đặt tên theo những ngôn ngữ khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp hay Tây Ban Nha nhằm mang lại sự độc đáo và ấn tượng cho thương hiệu. Trong đó có thể kể đến những tên thương hiệu như Oppa Shop (Hàn Quốc), Hikaru, Sakura (Nhật Bản), Zara, Mango (Tây Ban Nha),…

Xem thêm: Hành trình khách hàng là gì? Tầm quan trọng của mô hình hành trình khách hàng đối với doanh nghiệp

Đặt tên shop, tên cửa hàng theo tên thú cưng 

Dat ten cua hang theo ten thu cung
Đặt tên cửa hàng theo tên thú cưng

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop theo tên thú cưng dễ dàng thu hút các bạn nhỏ, các bạn tuổi teen. Những cái tên được đặt theo thú cưng mang lại cảm giác đáng yêu, dễ thương và thu hút nhiều bạn nhỏ. Một số tên cửa hàng đặt theo phong cách này gồm Bin Bon, Dog Shop, Thỏ Tây, Miu Miu, Black Cat, Mèo lười,…

Đặt tên shop, cửa hàng kích thích sự tò mò 

Dat ten cua hang kich thich su to mo
Đặt tên cửa hàng kích thích sự tò mò

Những cái tên truyền thống đã trở nên cũ kỹ và không còn thu hút được nhiều khách hàng. Lúc này, doanh nghiệp cần phải có chiến lược đặt tên thật sự ấn tượng, thu hút, đủ sức để giữ chân khách hàng ở lại và khám phá những mặt hàng/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh một mặt hàng phổ biến và có nhiều đối thủ trên thị trường thì việc tìm kiếm một cái tên độc lạ, kích thích trí tò mò của khách hàng là điều cần thiết. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như tạp hóa Siêu Hời, tạp hóa Hoài Niệm, quán ăn Treo Đầu Dê Bán Thịt Chó,…

Xem thêm: Những phần mềm quản lý Zalo OA miễn phí và tốt nhất hiện nay

Cách đặt tên cửa hàng dựa vào sự liên tưởng

Tương tự như cách đặt tên theo tính từ gợi nhắc, việc đặt tên theo sự liên tưởng cũng đòi hỏi doanh nghiệp, nhà bán lẻ hiểu rõ về công dụng, đặc tính sản phẩm đang kinh doanh. Sau khi xác định điều này, bạn có thể sáng tạo ra một cái tên có sự kết nối tưởng tượng với sản phẩm/ dịch vụ. Mục tiêu là khi khách hàng nhìn vào tên cửa hàng, họ sẽ biết ngay mặt hàng bạn đang kinh doanh.

Ví dụ, tên cửa hàng “Ngọn lửa hồng” có thể ám chỉ đến mặt hàng bếp gas, còn “Ấm áp mùa đông” áp chỉ đến những sản phẩm giữ ấm trong mùa lạnh như quạt sưởi, áo bông,…

Tiêu chí cần biết khi đặt tên cửa hàng

Tieu chi khi dat ten cua hang
Tiêu chí khi đặt tên cửa hàng

Bên cạnh việc tìm hiểu về cách đặt tên cửa hàng sao cho ấn tượng, độc đáo, nhiều chủ cửa hàng cũng quan tâm đến tiêu chí, những lưu ý khi đặt tên. 

Đặt tên cửa hàng ngắn gọn, dễ nhớ

Đặt tên quá dài dòng và khó đọc, khó nhớ sẽ dễ dàng bị lãng quên, trong khi những cái tên ngắn gọn, dễ nhớ thì càng dễ đi vào lòng khách hàng. Cụ thể, nếu khách hàng cũ muốn giới thiệu thương hiệu bạn cho một khách hàng mới, nhưng họ không nhớ ra vì tên quá khó đọc, khó nhớ, nên họ sẽ dễ dàng bỏ qua và giới thiệu một thương hiệu có liên quan khác. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tiếp thị truyền miệng và khiến bạn đánh mất những khách hàng tiềm năng.

Đặt tên cửa hàng độc nhất, tránh trùng lặp với đối thủ

Nắm rõ cách đặt tên cửa hàng không bị trùng lặp là điều cơ bản nhất khi khởi đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm/ dịch vụ nào. Nếu đặt tên giống như những thương hiệu lớn hoặc đã có mặt trước đó thì khách hàng sẽ dễ nhận định cửa hàng của bạn là đồ nhái hoặc ăn theo. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tên tuổi thương hiệu của bạn. Vì thế, việc nên làm trước khi đặt tên chính là lên Google kiểm tra những cái tên mà bạn muốn đặt đã có shop nào sử dụng trước đó chưa.

Đặt tên shop phù hợp với khách hàng mục tiêu

Dat ten phu hop voi khach hang muc tieu
Đặt tên phù hợp với khách hàng mục tiêu

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nam, bạn nên chọn những từ ngữ mang âm hưởng mạnh mẽ, nam tính, trong khi những cửa hàng chuyên dành cho nữ nên được đặt tên bánh bèo, dịu dàng hoặc dễ thương. Tương tự, cách đặt tên cửa hàng hướng tới nhóm khách hàng lớn tuổi, trung niên, tuổi teen,…cũng nên được cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp.

Đặt tên shop liên quan đến ngành hàng đang kinh doanh

Dat ten lien quan den nganh hang kinh doanh
Đặt tên liên quan đến ngành hàng kinh doanh

Việc đặt tên shop có liên quan đến ngành nghề đang kinh doanh cũng rất quen thuộc và đem lại hiệu quả tốt. Cụ thể, tên liên quan đến ngành hàng sẽ giúp khách hàng ngay lập tức nhận ra bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, nhất là khi bạn đang trong giai đoạn mới tiếp cận thị trường. 

Một số ví dụ giúp bạn dễ hiểu hơn, có thể kể đến như: ngân hàng đều có cụm từ “bank” phía sau, những nhà mạng điện thoại thường có chữ “phone” hậu tố phía sau.

Đặt tên shop, tên cửa hàng với từ ngữ tích cực

Sử dụng từ ngữ tích cực khi đặt tên cửa hàng giúp tạo ấn tượng thân thiện, gần gũi và dễ mến đối với khách hàng. Những từ như May Mắn, Hạnh Phúc, An Yên, Thịnh Vượng, Tươi Sáng hay Bình An mang đến cảm giác dễ chịu và lôi cuốn, đặc biệt thích hợp cho các cửa hàng quà tặng, thời trang, chăm sóc sức khỏe hoặc phong thủy. Những tên gọi tích cực này không chỉ làm nổi bật phong cách và giá trị của thương hiệu mà còn giúp cửa hàng của bạn dễ được nhận diện và ghi nhớ, tạo dấu ấn bền vững trong lòng khách hàng.

Như vậy, hiểu rõ cách đặt tên cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cái tên ấn tượng, dễ nhớ không chỉ giúp cửa hàng nổi bật mà còn tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu bạn cần tư vấn đặt tên cửa hàng kinh doanh độc đáo, ấn tượng và cần biết thêm nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả khác, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

KOC và Private Traffic System Đang Là Xu Hướng Hot Tại Việt Nam

Trong lĩnh vực tiếp thị, Việt Nam nhanh chóng bắt kịp các xu hướng toàn...

Tin tức

Private Traffic tại Việt Nam Mang Lại “Tương Lai Mới” Cho Các Thương Hiệu Mới

Kể từ năm 2020, livestream và Private Traffic đã trở thành hai xu hướng nổi bật trong...

Tin tức

Cách xử lý từ chối của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt Sale hiệu quả

Xử lý từ chối của khách hàng là kỹ năng quan trọng, bạn cần phải...