Top 10 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt và hiệu quả nhất giúp tối ưu hóa quy trình marketing và nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Hệ thống đa kênh linh hoạt hỗ trợ email, điện thoại, tin nhắn và trò chuyện trực tuyến, giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác hiệu quả với khách hàng trên mọi nền tảng. Hãy cùng CNV tìm hiểu những tính năng của các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh và tìm ra những phần mềm tốt nhất hiện nay nhé.
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh để mang lại hiệu quả

- Các doanh nghiệp bán lẻ: Giúp tăng cường tương tác và quản lý chương trình khuyến mãi
- Công ty dịch vụ: Có thể dễ dàng đặt lịch, quản lý phản hồi và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa
- Công ty công nghệ: Giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm
- Doanh nghiệp B2B: Dễ quản lý, giúp tăng mối quan hệ với đối tác và khách hàng
- Doanh nghiệp thương mại điện tử: Giúp quản lý được đơn đặt hàng và tối ưu dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng trực tuyến
- Cơ quan quảng cáo và marketing: Theo dõi nhu cầu khách hàng, tâm lý khách hàng khi mua hàng, tối ưu chiến lược quảng cáo và marketing hiệu quả.
Gamification Marketing là gì? Cách triển khai hiệu quả nhất
Top 10 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả và tốt nhất
1. Phần mềm Salesforce
Salesforce là nền tảng hàng đầu thế giới trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng, sử dụng công nghệ đám mây và phát triển nhiều ứng dụng dành cho doanh nghiệp.

Ưu điểm:
- Là nền tảng hàng đầu thế giới
- Tích hợp ứng dụng CRM chuyên sâu vào tập trung vào bán hàng, dịch vụ khách hàng
- Tích hợp tính năng Chatter
- Kiểm soát thông tin khách hàng
- Hỗ trợ theo dõi hành trình mua hàng của khách hàng
Nhược điểm:
- Chi phí cao
- Yêu cầu kỹ thuật đội ngũ IT để xử lý tài nguyên và vấn đề
- Cần thời gian để học cách sử dụng
Các kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng và cần thiết nhất trong kinh doanh mà bạn nên biết
2. Sugar CRM – Nền tảng CRM thông minh
SugarCRM là một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh dạng điện toán đám mây, phát triển từ Mỹ, được hàng nghìn khách hàng sử dụng. Đây là một CRM tool với chi phí linh hoạt và phải chăng.

Ưu điểm:
- Giao diện tùy chỉnh phù hợp với cá nhân và doanh nghiệp
- Quản lý, lưu trữ dữ liệu dễ dàng
- Có cái nhìn toàn diện trong việc giám sát quy trình bán hàng
Nhược điểm:
- Giao diện phức tạp, đòi hỏi nhân viên mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng.
- Bảng giá gói dịch vụ cao
- Chi phí hỗ trợ kỹ thuật phát sinh nếu xảy ra lỗi phần mềm, sẽ do khách hàng trả.
Tổng hợp 55+ mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
3. CrmViet – Phần mềm chăm sóc khách hàng
CrmViet là phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng đa kênh được phát triển bởi công ty Mắt Bão tại Việt Nam, với hơn 500 khách hàng và là một trong những phần mềm CRM hàng đầu tại Việt Nam, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng thông minh, hỗ trợ tiếng Việt và chi phí thấp

Ưu điểm:
- Phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật Việt Nam, phù hợp cho các doanh nghiệp Startup và SMEs.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
- Tích hợp nhiều tính năng
Nhược điểm:
- Chức năng phân tích và báo cáo còn nhiều hạn chế
- Chức năng tùy biến ít
- Chỉ phù hợp với thị trường Việt Nam
Tổng hợp những hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay
4. Viindoo CRM – Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh
Viindoo CRM là một công cụ phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin về khách hàng một cách hiệu quả, cung cấp cái nhìn toàn diện về khách hàng.

Ưu điểm:
- Tích hợp được nhiều kênh tương tác
- Tổ chức dữ liệu hiệu quả và quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả
- Tích hợp với Viindoo Omnichannel
Nhược điểm:
- Viindoo CRM sẽ tính phí khi sử dụng và triển khai, đặc biệt là khi tích hợp với các dịch vụ bổ sung như Viindoo Omnichannel.
- Cần một thời gian để đào tạo nhân viên về cách sử dụng hiệu quả hệ thống, đặc biệt là khi doanh nghiệp chuyển từ hệ thống quản lý khách hàng truyền thống sang Viindoo CRM.
- Khả năng tích hợp và tương thích với một số hệ thống đôi khi gặp khó khăn
- Yêu cầu kỹ thuật: có thể đòi hỏi các kỹ năng kỹ thuật đặc biệt hoặc tài nguyên phòng ban IT.
Khám phá những cách thuyết phục khách hàng ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ nhất
5. Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả, tập trung vào việc tạo ra sự tương tác chuyên nghiệp và hiệu quả của doanh nghiệp với khách hàng thông qua bán hàng đa kênh.

Ưu điểm:
- Tích hợp bán hàng đa kênh
- Công cụ phân loại khách hàng
- Theo dõi KPIs và phân tích
- Tự động hóa quy trình và luồng công việc
- Công cụ phân tích chuyên sâu
Nhược điểm:
- Cần thời gian để học cách sử dụng
- Cần có vốn đầu tư cao
- Yêu cầu đội ngũ kỹ thuật
6. 1CRM – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện
1Office là một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh được hơn 5000 doanh nghiệp sử dụng.

Ưu điểm:
- Đầy đủ tính năng cho Sales và Marketing
- Giao diện trực quan và dễ sử dụng
- Tích hợp các tính năng thông minh
- Phù hợp với mọi doanh nghiệp
- Tích hợp được với các phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể
Nhược điểm:
- Bảng giá không công khai
- Yêu cầu đội ngũ kỹ thuật
- Cần thời gian để học cách sử dụng
7 . Phần mềm KiotViet
KiotViet, phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến, giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ thông tin của khách hàng.

Ưu điểm:
- Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng
- Cập nhật báo cáo khách hàng thường xuyên
- Hệ thống dựa trên điện toán đám mây
- Tính năng xem báo cáo khách hàng theo từng kênh riêng biệt
Nhược điểm:
- Giới hạn tính năng
- Tính linh hoạt trong tùy chỉnh đôi khi còn gặp khó khăn
- Yêu cầu kết nối internet ổn định
- Chi phí cao
8. Phần mềm Insightly
Insightly CRM là một phần mềm được thiết kế để quản lý mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) với giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Ưu điểm:
- Phù hợp cho SMBs
- Dễ dàng cài đặt và sử dụng
- Quản lý quy trình bán hàng
- Phân chia công việc giữa các bộ phận
Nhược điểm:
- Không tích hợp với các mạng xã hội
- Giới hạn tính năng
- Yêu cầu tùy chỉnh còn nhiều hạn chế
- Hỗ trợ khách hàng chưa được tối ưu
9.HubSpot CRM phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh
HubSpot CRM là một công cụ quản lý quan hệ với khách hàng (CRM) phổ biến, giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Ưu điểm:
- Dễ sử dụng
- Tích hợp đa kênh:
- Giải pháp quản lý quy trình bán hàng:
- Tự động hóa công việc
- Cung cấp thông tin khách hàng dễ dàng
Nhược điểm:
- Giới hạn tính năng trong phiên bản miễn phí
- Chi phí cho bản trả phí cao
- Mặc dù HubSpot CRM cung cấp khả năng tùy chỉnh, nhưng tính linh hoạt trong việc tùy chỉnh có thể không cao như một số nền tảng CRM khác
- Hỗ trợ khách hàng chưa được tối ưu
10. Sapo POS – Phần mềm quản lý bán hàng
Sapo POS là một phần mềm bán hàng được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp bán lẻ, nhà hàng và quán cafe.

Ưu điểm:
- Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ
- Thiết lập các chiến dịch tiếp thị
- Tích hợp tính năng quản lý kho hàng và nhân viên
- Tích hợp được với các thiết bị phần cứng
Nhược điểm:
- Có thể có giới hạn trong tính năng và mở rộng
- Cần có kết nối internet ổn định
- Phụ thuộc vào tính năng tích hợp và tương thích với thiết bị phần cứng
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh
– Quản lý được chi tiết thông tin của khách hàng
– Tiếp cận được các khách hàng tiềm năng
– Tăng hiệu quả với việc chăm sóc khách hàng cũ và mới
– Quản lý được chính xác công nợ của từng khách hàng
Xem thêm: Tìm hiểu thêm về nền tảng CNV CDP và kết hợp Mini App trên Zalo để tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết. Hi vọng rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện về các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hiện nay, từ đó giúp bạn đưa ra được quyết định thông minh và hiệu quả trong việc lựa chọn công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Nếu có bất cứ bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ ngay với CNV chúng tôi. Tôi chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất.