App tích điểm trên điện thoại là phần mềm không thể thiếu cho những khách hàng khi mua sắm, ăn uống hay sử dụng dịch vụ. Với khả năng tích lũy điểm thưởng từ mọi giao dịch, các ứng dụng này giúp người tiêu dùng biến những khoản chi tiêu hàng ngày thành những phần thưởng có giá trị. Hãy cùng CNV tìm hiểu thêm về các app tích điểm trên điện thoại.
1. Ưu nhược điểm khi sử dụng app tích điểm trên điện thoại cho khách hàng
Ưu điểm
- Tăng sự trung thành và tương tác với khách hàng: Khi được khuyến khích tích lũy điểm để đổi lấy các phần thưởng hấp dẫn, khách hàng sẽ có xu hướng quay lại mua sắm và tương tác với thương hiệu thường xuyên hơn.
- Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng qua hành vi mua sắm, sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Việc phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chính xác hơn.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Khi khách hàng nhận thấy giá trị từ việc tích điểm và nhận quà, họ sẽ có động lực để mua sắm nhiều hơn.
- Quản lý hiệu quả và tiết kiệm thời gian: Phần mềm tích điểm sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình từ tích lũy điểm đến trao thưởng, giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng mà không mất nhiều thời gian.
Nhược điểm
- Việc phát triển và duy trì một app tích điểm đòi hỏi chi phí lớn về công nghệ, nhân lực.
- Quản lý một chương trình tích điểm hiệu quả cũng cần nhiều nguồn lực.
- Nếu không bảo mật tốt, dữ liệu khách hàng có thể bị rò rỉ, gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
- Các quy tắc tích điểm, đổi thưởng có thể trở nên phức tạp, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
- Nhiều app tích điểm trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới để thu hút khách hàng.
2. 5+ app tích điểm trên điện thoại cho khách hàng dễ dùng
1. Tính năng tích điểm thành viên của CNV Loyalty trên Zalo
Zalo mini app có tính năng tích điểm thành viên, cho phép những chương trình nhỏ chạy trực tiếp trên nền tảng Zalo. Một ứng dụng tối ưu hoá chi phí dành cho doanh nghiệp. App Mini Zalo có thể tận dụng các tính năng sẵn có của Zalo cũng như lợi thế về tập người dùng sử dụng Zalo. Giống như các Mobile App khác nhưng không yêu cầu quá trình tải về và cài đặt trên thiết bị.
Các tính năng nổi bật của Mini App Zalo:
- Quản lý thăng hạng: khách hàng sẽ nắm mình có bao nhiêu điểm trong App, đã đạt tới mức để được thăng hạng theo quy định hay chưa…. Việc cập nhật kịp thời số điểm sẽ giúp khách hàng biết được những quyền lợi, phần thưởng mà mình sẽ nhận được.
- Mua hàng tích điểm: Với số lượng tiền bỏ ra trong việc mua sắm, khách hàng sẽ nhận lại số điểm tương đương và được tích lũy trong app. Số điểm này được dùng để thăng hạng => nhận ưu đãi => đổi quà,…
- Sử dụng ưu đãi tích điểm: Ngoài việc mua hàng tích điểm thì khách hàng còn có thể sử dụng ưu đãi để tích thêm điểm số của mình. Khi không có nhu cầu sử dụng ưu đãi thì khách hàng sẽ dùng ưu đãi đó để quy đổi về điểm số.
- Lịch sử tích điểm: Mọi hoạt động mua hàng sẽ được quy đổi về điểm số trong App. Và sẽ được hiển thị đầy đủ trong lịch sử tích điểm. Khách hàng có thể kiểm tra số điểm mà mình đã tích lũy được để có kế hoạch sử dụng hợp lý.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tích điểm trên Zalo OA đơn giản, hiệu quả
2. Phần mềm Viindoo Loyalty Program
App Viindoo Loyalty Program phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam. Các tính năng nổi bật của Viindoo Loyalty Program:
- Phân cấp bậc khách hàng: Phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí như cấp độ, số điểm tối thiểu, và bảng giá gán trên hồ sơ.
- Chương trình khách hàng trung thành: Xây dựng chương trình tích lũy và tặng thưởng với các quy tắc linh hoạt dựa trên giá trị, số lượng đơn hàng, sản phẩm.
- Thiết lập trả lương theo điểm tích lũy: Áp dụng điểm tích lũy để thiết lập chế độ trả lương cho nhân viên.
- Đồng bộ khách hàng trên đơn bán: Hệ thống tự động kiểm tra đơn hàng để áp dụng chương trình khuyến mãi, gợi ý tặng quà hoặc chiết khấu.
- Báo cáo thống kê điểm thưởng: Hỗ trợ báo cáo giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm tra hiệu quả của chương trình Loyalty.
3. App tích lũy điểm khách hàng eBizLoyalty
Phần mềm được doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để thực hiện các chính sách giữ chân khách hàng. Phần mềm có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp kết nối với ứng dụng Zalo và hệ thống eBiz bao gồm: eBizRes, eBizSpa, eBizStore.
Một số tính năng nổi bật của eBiz như:
- Quản lý thẻ thành viên: Phần mềm hỗ trợ phân loại thẻ theo các tiêu chí đặt trước, giúp nhân viên dễ dàng cộng/trừ điểm khi thanh toán.
- Quản lý thông tin khách hàng: Cho phép cập nhật, chỉnh sửa, tìm kiếm thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, đơn hàng.
- Phân loại khách hàng: Tính năng phân loại khách hàng để gửi chương trình khuyến mãi và chăm sóc phù hợp.
4. Phần mềm tích điểm khách hàng Pandapoint của Aegona
Nền tảng Pandapoint Loyalty được phát triển với tính năng chính là tích điểm, xếp hạng thành viên, đạt lịch booking online. Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mục tiêu tăng doanh thu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi khách hàng trở thành nhà đầu tư thân thiết và trung thành.
Các tính năng nổi bật của Pandapoint là:
- Quản lý chi tiết thông tin thành viên: mã số, hạng, thời gian hiệu lực và hết hạn
- Theo dõi hạng thành viên dựa trên nhóm, doanh số và điểm tích lũy một cách nhanh chóng
- Tự động nâng hạng thành viên
- Quản lý thông tin khách hàng và lưu trữ thông tin chi tiết và phân loại khách hàng để hỗ trợ chăm sóc hiệu quả
- Quản lý tích điểm và đổi quà, ghi nhận lịch sử check-in/out bằng quẹt thẻ
- Quản lý thông tin về khuyến mãi, ưu đãi, voucher và mã giảm giá
- Theo dõi lịch sử khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi
- Quản lý chiến dịch marketing đa kênh như: gửi chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi qua email, SMS và Zalo hay thống kê tỷ lệ gửi thành công, tương tác của khách hàng và thời điểm tương tác cao nhất.
- Tích hợp bán hàng trực tuyến kết nối với web shop và sàn thương mại điện tử, tự động tích điểm và nâng hạng thẻ khi mua sắm trực tuyến
- Cung cấp báo cáo đa dạng, đầy đủ theo từng nghiệp vụ và chức năng, cho phép tùy chỉnh mẫu in ấn theo yêu cầu của doanh nghiệp
5. Phần mềm NextX
NextX là phần mềm quản lý tích điểm được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và tăng sự hài lòng cho khách hàng, có thể kể đến một số ưu điểm như sau:
- Phân tích dữ liệu khách hàng: Phân tích hành vi mua sắm, sản phẩm đã mua, và số tiền chi tiêu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.
- Kiểm soát thông tin khách hàng: Quản lý chặt chẽ hóa đơn, thông tin khách hàng, công nợ, và lịch sử mua hàng để tránh nhầm lẫn.
- Tích hợp chăm sóc khách hàng trên mobile: NextX thúc đẩy sự trung thành bằng tính năng chăm sóc khách hàng dễ dàng tiếp cận qua mobile.
- Khuyến khích sử dụng app NextX Loyalty: Khuyến khích khách hàng tải app, tích điểm, nhận thông báo và ưu đãi nhanh chóng để trở thành khách hàng trung thành.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tư vấn và chăm sóc khách hàng tiềm năng để tạo mối quan hệ thân thiết, biến họ thành khách hàng trung thành.
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Quản lý thông tin khách hàng tốt giúp tăng doanh số và tỷ lệ giữ chân khách hàng.
- Tích hợp phương thức thanh toán đa dạng: Đáp ứng nhu cầu đặt hàng qua ứng dụng với nhiều phương thức thanh toán khác nhau.
Hướng dẫn sử dụng Loyalty HUB chi tiết từ A – Z
App tích điểm trên điện thoại không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác và giữ chân khách hàng. Với tính tiện lợi và sự đa dạng trong cách tích lũy và sử dụng điểm thưởng, các ứng dụng này đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Theo dõi CNV ngay để cập nhập thêm nhiều nội dung hữu ích.