Broadcast Zalo là gì? Bật mí 4 bước tạo Broadcast Zalo

Broadcast zalo giúp doanh nghiệp tối ưu chiến lược tiếp thị, đồng thời hỗ trợ cơ quan nhà nước tương tác và tuyên truyền thông tin hiệu quả hơn. Trong bài viết dưới đây, CNV Loyalty sẽ giải thích broadcast zalo là gì và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tin truyền thông broadcast trên Zalo OA. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin quan trọng nào dưới đây nhé!

Broadcast Zalo OA là gì?

Broadcast Zalo OA là gì?

Broadcast zalo là tính năng nhắn tin cho phép admin Zalo OA (Official Account) gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả những người quan tâm đến OA, với chi phí 0 đồng. Broadcast zalo có thể lọc theo nội dung đối tượng trước khi gửi tin nhắn. Doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể tùy chọn về nhân khẩu học, hệ điều hành (Android hay IOS),… cũng như thời gian nhận tin nhắn và lên lịch gửi cho khách hàng.

  • Về đối tượng: Broadcast zalo cho phép gửi tin nhắn tới tất cả người dùng có quan tâm tới Zalo OA của doanh nghiệp.
  • Về thời gian gửi tin nhắn: Broadcast Zalo có thời gian gửi quy định, và giữa các bài cần có khoảng gian cố định.
  • Về chi phí dịch vụ: Đây là tính năng miễn phí để hỗ trợ hoạt động remarketing các tài khoản Zalo OA hàng tháng.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì và những xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất

Hướng dẫn gửi tin nhắn qua Zalo Broadcast

Để gửi tin nhắn truyền thông Broadcast trên Zalo OA, doanh nghiệp thực hiện 4 bước sau:

Bước 1 tạo broadcast zalo

  • Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn Nội dung, chọn Tạo broadcast. Nội dung được sử dụng là hình ảnh, video, bài viết,… và có thể chọn tối đa 5 nội dung.

Bước 2 tạo broadcast zalo

  • Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và lên lịch gửi.

Bước 3 tạo broadcast zalo

  • Bước 4: Nhấn nút Tiếp tục và chọn Gửi broadcast để hoàn tất quá trình gửi tin.

Bước 4 tạo broadcast zalo

Sau khi bắt đầu quá trình gửi tin nhắn hàng loạt đến danh sách người nhận, doanh nghiệp cần chờ quá trình này hoàn tất.

Doanh nghiệp có thể kiểm tra nội dung Broadcast gửi đến người dùng sẽ như thế nào bằng cách xem trước, chọn biểu tượng Nội dung → Tạo broadcast → Xem trước → Chọn tài khoản → Gửi ngay.

luu nhap noi dung broadcast Xem trước nội dung broadcast zalo

Để lưu nháp, tại trang Tạo broadcast, Chọn Lưu nháp.

Lưu nháp nội dung broadcast zalo

Lợi ích và ưu điểm của Zalo Broadcast

Zalo Broadcast có nhiều ưu điểm giúp tài khoản OA truyền sóng thông tin hiệu quả hơn đến người dùng. Một trong số ưu điểm chính là:

  • Đây là tính năng hoàn toàn miễn phí.
  • Tính năng lưu trữ số liệu và cung cấp báo cáo chi tiết.
  • Tính năng hỗ trợ lên lịch gửi tin nhắn.
  • Có thể truyền thông tin Broadcast dưới nhiều hình thức.
  • Tiếp cận đa dạng người dùng.
  • Quản lý danh sách người nhận tin Broadcast.
  • Tăng hiệu quả quảng cáo và tiếp thị.

Tận dụng tốt ưu điểm của Broadcast Zalo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả truyền thông khi sử dụng OA.

Phân biệt Broadcast Zalo và tin nhắn ZNS

Tin nhắn ZNS là tên viết tắt của Zalo Notification Service, dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API đến tài khoản của khách hàng trên Zalo. ZNS chia thành hai loại chính, bao gồm:

  • ZNS Template: cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến cả người dùng chưa quan tâm OA thông qua số điện thoại.
  • ZNS Follower: cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến người dùng quan tâm OA mà không cần biết số điện thoại của họ.

Xem bảng dưới đây để phân biệt tin truyền thông Broadcast Zalo và tin nhắn ZNS.

Tiêu chí Broadcast Zalo Tin nhắn ZNS
Đối tượng Broadcast Zalo sẽ gửi tin nhắn hàng loạt đến người dùng quan tâm OA của doanh nghiệp, mục đích là để quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ mới. Tin nhắn ZNS gửi đến khách hàng cụ thể với mục đích rõ ràng, chẳng hạn trạng thái đơn hàng, nhắc lịch hẹn tái khám, …
Thời gian gửi tin nhắn Broadcast Zalo giới hạn số lượng tin nhắn có thể gửi trong ngày, và mỗi tin truyền thông phải cách nhau khoảng thời gian nhất định. Thời gian gửi tin đến người dùng khoảng 30 phút. ZNS không giới hạn số lượng tin nhắn gửi trong ngày. Người dùng có thể nhận được tin nhắn ZNS ngay lập tức, chỉ sau 5 giây doanh nghiệp gửi tin.
Chi phí Bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào khi sử dụng Broadcast Zalo. Với mỗi tin nhắn ZNS, chi phí thông thường khoảng 300đ/tin.

Bảng so sánh tin truyền thông Broadcast Zalo và tin nhắn ZNS

Xem thêm: Zalo ZNS là gì? Khám phá các tính năng giúp gửi thông báo nhanh chóng cho khách hàng

Những lưu ý khi sử dụng Broadcast Zalo

Số tin nhắn broadcast mà người dùng có thể nhận

Sau khi gửi tin broadcast thành công, người quan tâm sẽ nhận được tin broadcast thông qua tài khoản OA của bạn.

  • Với OA đã xác thực, người quan tâm có thể nhận được tối đa 4 tin broadcast/tháng và 1 tin broadcast/ngày.
  • Với OA thường, người quan tâm chỉ có thể nhận 1 tin broadcast/tháng.

Doanh nghiệp cần tăng lượt quan tâm trên OA trước khi sử dụng tính năng Broadcast để tối ưu hiệu quả hoạt động.

Thiết kế ảnh bìa

Khi tạo ảnh bìa cho nội dung broadcast zalo, kích thước ảnh bìa là 16:9. Nhưng vùng hiển thị tối ưu nội dung có tỷ lệ là 14:9. Thiết kế ảnh theo tỷ lệ này để tránh ảnh bị quản trị viên cắt xén khi gửi tin và thông tin được truyền tải đầy đủ và chính xác nhất.

Đối tượng gửi tin broadcast

Bạn có thể lựa chọn đối tượng nhận được tin broadcast tùy vào mục tiêu của nội dung truyền thông. Tệp khách hàng sẽ được OA phân loại theo tuổi, giới tính, vị trí,…

Thời gian gửi tin

Bạn có thể đặt lịch gửi bài broadcast, nhưng phải trong khùng giờ 6:00 giờ sáng tới 20:00 giờ tối. Nếu bạn đăng ngoài khung giờ này, zalo sẽ thiết lập bài tin truyền thông broadcast của bạn vào ngày mai.

Với những thông tin hữu ích được cung cấp trên, CNV Loyalty hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về broadcast zalo là gì và cách sử dụng tin truyền thông broadcast hiệu quả. Theo dõi website CNV Loyalty để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về Zalo OA nhé!

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

Cách xử lý từ chối của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt Sale hiệu quả

Xử lý từ chối của khách hàng là kỹ năng quan trọng, bạn cần phải...

Tin tức

15 cách thuyết phục, tạo thiện cảm với khách hàng bằng nghệ thuật tâm lý

Trong lĩnh vực kinh doanh, nắm vững cách thuyết phục khách hàng đóng vai trò then chốt,...

Tin tức

Cách đặt tên cửa hàng, tên shop ấn tượng, ý nghĩa và thu hút khách hàng

Cách đặt tên cửa hàng ấn tượng, thu hút là chủ đề quan tâm của...

FacebookZaloHotline