5+ cách bán hàng zalo hiệu quả dễ ra đơn

Bán hàng trên Zalo đã trở nên phổ biến khi việc phát triển sàn thương mại trực tuyến nhưng không mất quá nhiều chi phí như cửa hàng truyền thống. Vậy bạn đã biết cách bán hàng trên Zalo OA, tiếp cận được khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán chưa. Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu về cách bán hàng Zalo hiệu quả qua bài viết dưới đây.

cách bán hàng zalo hiệu quả

Cách bán hàng zalo hiệu quả

5+ Cách bán hàng Zalo hiệu quả

Cách bán hàng zalo hiệu quả

Một số cách bán hàng Zalo hiệu quả

Doanh nghiệp có thể bắt đầu bán hàng thông qua 5 cách bán hàng Zalo hiệu quả dưới đây:

Bán hàng qua Zalo cá nhân

Zalo cá nhân sẽ có những bạn bè thân thiết và mỗi tài khoản cho phép kết bạn tối đa 2000 người và khi đã là bạn bè sẽ thấy được bài đăng của bạn tối đa 100%. Ngoài ra, bạn có thể dùng tính năng “tìm quanh đây” để tìm kiếm những đối tượng kết bạn phù hợp theo độ tuổi, giới tính và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Lưu ý, khi đăng bài trên Zalo bạn cần phải tìm hiểu cách đăng bài để có thể thu hút lượt xem và kích thích sự mua hàng.

Khả năng tiếp cận khách hàng bằng hình thức này khá cao nhưng nếu muốn mở rộng kinh doanh thì chỉ 2000 người là chưa đủ và việc quản lý sản phẩm bằng Zalo cá nhân có nhiều hạn chế, không thuận tiện. Sau đây là các bước hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả:

Bước 1: Tạo tài khoản Zalo cá nhân

Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo bạn cần tải ứng dụng và tạo tài khoản Zalo cá nhân. Sau khi đăng ký hãy cập nhật hồ sơ cá nhân bằng cách thêm hình ảnh đại diện và thông tin liên hệ.

cách bán hàng zalo hiệu quả bằng tài khoản cá nhân

Cách bán hàng Zalo hiệu quả bằng tài khoản Zalo cá nhân

Sau khi tạo tài khoản bạn có thể trực tiếp đăng hình ảnh và sản phẩm để bán hàng. Tuy nhiên nếu nâng cấp Zalo Business bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng.

Bước 2: Nâng cấp Zalo Business

Truy cập vào địa chỉ https://business.zbox.vn/ và thực hiện các bước đăng ký tài khoản

Xem thêm: Nâng cấp Zalo business trên điện thoại

Cách bán hàng Zalo hiệu quả khi nâng cấp tài khoản Zalo business

Nâng cấp tài khoản Zalo Business để sử dụng được nhiều tính năng

Bước 3: Tạo danh mục sản phẩm và mô tả

Trước tiên bạn cần tạo danh mục sản phẩm của mình và cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm: mô tả giá, hình ảnh, số lượng có sẵn, tính năng để người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm.

cách bán hàng Zalo hiệu quả : Tạo danh mục sản phẩm trong Zalo cá nhân

Tạo danh mục sản phẩm trên Zalo cá nhân

Bước 4: Thêm sản phẩm

Tiến hành thêm sản phẩm và thực hiện các thao tác tùy chỉnh các sản phẩm khác nhau.

Thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Zalo cá nhân

Thêm sản phẩm vào trang và thực hiện các thao tác tuỳ chỉnh khác

Bán hàng qua Zalo Shop

Bước 1: Khởi đầu với tài khoản Zalo bán hàng

Trước hết, truy cập trang cá nhân của bạn. Tìm và chọn biểu tượng Shop để bắt đầu.

Cách bán hàng Zalo hiệu quả bằng Zalo Shop

Truy vào zalo cá nhân và chọn biểu tượng Shop

Bước 2: Khám phá giao diện của trang Zalo Shop  

Bạn sẽ được dẫn đến một giao diện chính của phần Shop, click vào “Xem thêm” ở góc phía dưới bên phải.

Cách bán hàng Zalo hiệu quả bằng Zalo Shop

Khám phá giao diện Zalo Shop trên điện thoại

Bước 3: Tạo tài khoản bán hàng Zalo của bạn

Tại giao diện của Shop, bạn sẽ tự do tham gia vào các hoạt động trao đổi mua bán sản phẩm với hàng triệu người dùng. Tiếp theo, click vào mục “Đăng tin mua bán” để bắt đầu hoạt động của bạn.

Cách bán hàng Zalo hiệu quả: Tạo tài khoản bán hàng trên Zalo Shop

Cách bán hàng Zalo hiệu quả bằng việc tạo tài khoản Zalo Shop

Zalo Shop sẽ hướng dẫn bạn tùy chỉnh danh mục sản phẩm của mình. Bạn được phép đăng tải lên shop 10 hình ảnh chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm, xác định giá cả mà bạn mong muốn và chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Bước 4: Tạo thông tin sản phẩm

Trong phần mô tả, hãy tạo một phần miêu tả chi tiết và cuốn hút ví dụ, bạn có thể giới thiệu xuất xứ, màu sắc, kích thước, và chất liệu sản phẩm. Cung cấp địa chỉ bán hàng của bạn để khách hàng biết cách liên hệ với bạn. Cuối cùng, click vào mục “Đăng tin rao bán” là bạn đã hoàn thành cách bán hàng trên Zalo Shop.

Cách bán hàng zalo hiệu quả: tạo thông tin mô tả sản phẩm

Tạo thông tin mô tả cho sản phẩm

Xem thêm: Cách tạo OA Zalo Shop bán hàng Hiệu Quả

Chạy quảng cáo Zalo để bán hàng

Một trong những cách bán hàng Zalo hiệu quả giúp làm gia tăng doanh số bán là thực hiện quảng cáo để tăng lượng tiếp cận.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo có hiệu quả không

Bước 1: Truy cập trang web zalo và nhấn vào nút dưới đây để bắt đầu Zalo sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của bạn, hãy nhấn vào tạo quảng cáo để tiếp tục. Bạn sẽ chọn loại quảng cáo trên Zalo và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo “Quan tâm Zalo OA”.

cách bán hàng Zalo hiệu quả là tạo quảng cáo

Một trong những cách bán hàng Zalo hiệu quả là chạy quảng cáo

Bước 2: Nhấn vào “Bắt đầu” ở mục “quảng cáo Zalo Official Account” và sau đó vào trang zalo oa mà bạn muốn để quảng cáo.

Cách bán hàng Zalo hiệu quả bằng chạy quảng cáo

Chọn đối tượng quảng cáo muốn hướng đến

Bước 3: Ở bước này bạn sẽ có cơ hội nhắm đối tượng cho quảng cáo của mình. Dựa trên vị trí, tuổi tác, giới tính, hệ điều hành điện thoại, bên cạnh đó có thể chọn các yêu tố như sở thích hoặc thông tin nhân khẩu học của người dùng.

Bạn sẽ thấy một bảng ước tính số lượng khách hàng tiềm năng dựa trên lựa chọn đối tượng của bạn.

Bước 4: Lựa chọn giá thầu mong muốn cho quảng cáo của bạn và đặt lịch chạy cùng với ngân sách tương ứng. Bạn cũng cần tìm hiểu giá thầu tối thiểu mà Zalo cho phép là 440đ/click.

Bước 5: Thiết kế nội dung quảng cáo Zalo của bạn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Zalo

Tính năng “Tìm kiếm gần đây” của Zalo cho phép người bán cơ hội tìm kiếm và tiếp cận khách hàng ở xung quanh một cách dễ dàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với những khách hàng tiềm năng ngay trong vùng lân cận. Hãy mở Zalo và truy cập phần cài đặt và kích hoạt tính năng “Tìm kiếm gần đây”.

Bạn sẽ ngay lập tức thấy danh sách các tài khoản sử dụng Zalo trong khu vực của bạn.

Chọn thời gian đăng bài Zalo hiệu quả

Một trong những cách bán hàng Zalo hiệu quả chính là đăng bài đúng thời điểm. Dưới đây là một số gợi ý khung giờ đăng bài mà bạn nên chú ý.

Thời gian trong ngày: 

Buổi sáng: Khung giờ 7h30-8h là thời điểm mà nhiều người dùng mở Zalo trước khi bắt đầu ngày làm việc, đăng vào buổi sáng sẽ giúp bài viết của bạn hiển thị trong phần tin nhắn và cập nhật của họ.

Buổi trưa: Từ 11h – 1h là thời điểm người dùng nghỉ trưa và thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình.

Buổi chiều tối: từ 16h – 17h30 là thời điểm trước khi kết thúc làm việc và trở về nhà, người dùng sẽ thường dành thời gian cho việc kiểm tra thông tin và từ 18h – 21h là thời điểm nhiều người dùng trở về nhà sau ngày làm việc sẽ dành thời gian cho việc truy cập mạng xã hội.

Thứ trong tuần:

  • Thứ 2 đến thứ 5: Thời điểm nhiều người dùng chăm sóc nhiều hơn mà không phải lo lắng về cuối tuần.
  • Thứ 6: Thường là ngày cuối cùng của tuần làm việc nên nhiều người tìm kiếm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi cho cuối tuần.
  • Cuối tuần: Ngày cuối tuần, đặc biệt là thứ 7 là thời điểm mọi người dành nhiều thời gian trên mạng xã hội khi không phải làm việc.

Phản hồi từ khách hàng:

Quan trọng nhất là theo dõi và phản hồi tương tác của khách hàng ngay thời điểm khách hàng tương tác điều này tạo ra một luồng tương tác tích cực giữa bạn và khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng.

Chú trọng chất lượng nội dung video, hình ảnh bài đăng Zalo

Ngoài những cách bán hàng trên Zalo truyền thống, thì thông điệp mỗi bài viết mà bạn truyền tải đến khách hàng là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý và giữ chân họ ở lại với bạn.

  • Xác định mục tiêu của bạn trên Zalo ví dụ xây dựng thương hiệu cá nhân, kinh doanh sản phẩm, chia sẻ kiến thức,…
  • Tạo hồ sơ hấp dẫn: Sử dụng ảnh đại diện chất lượng cao và mô tả hồ sơ rõ ràng và hấp dẫn.
  • Xác định đối tượng mục tiêu: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn để tạo nội dung phù hợp.
  • Nghiên cứu và lên lịch đăng bài: Tìm hiểu về xu hướng, thời gian tốt đẹp để đăng bài, và lên lịch đăng bài hợp lý.
  • Tạo nội dung giá trị: Đăng bài với nội dung có giá trị cho đối tượng của bạn
  • Sử dụng hình ảnh và video có chất lượng cao để thu hút sự chú ý.

Xem thêm: Mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Nhược điểm khi bán hàng trên Zalo

Nhược điểm khi bán hàng trên Zalo

Nhược điểm khi bán hàng Zalo

Các hình thức bán hàng trên Zalo luôn mang về những cơ hội kinh doanh cho chủ shop nhưng mỗi hình thức bán hàng luôn có ưu nhược điểm, người bán cần cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Bán hàng Zalo cá nhân

  • Thiếu sự chuyên nghiệp khi sử dụng zalo cá nhân kinh doanh
  • Hạn chế về những tính năng quản lý hay bảo mật cần thiết trong kinh doanh
  • Giao tiếp về đơn hàng trực tiếp qua tin nhắn Zalo dễ gây nhầm lẫn hoặc mất thông tin quan trọng.
  • Giới hạn về khả năng tiếp cận người dùng so với tài khoản doanh nghiệp.
  • Dễ gây nhầm lẫn giữa cuộc sống cá nhân và công việc khi sử dụng tài khoản cá nhân.

Bán hàng Zalo Shop

  • Nên đầu tư chạy quảng cáo
  • Mặc dù Zalo Shop giống như một sàn thương mại nhưng Zalo Shop hạn chế về tính năng và khó quản lý cửa hàng hơn những nền tảng khác.
  • Phụ thuộc vào sự ổn định của Zalo và các chính sách.

Lưu ý khi bán hàng trên Zalo

Lưu ý khi bán hàng trên Zalo

Lưu ý khi bán hàng trên Zalo

Để cách bán hàng Zalo hiệu quả bạn cần lưu ý một số điều sau đây để việc bán hàng được hiệu quả:

  • Lượt tương tác: Zalo chưa có hình thức bóp tương tác như Facebook nên mọi bài đăng đều có thể tiếp cận tới những người quan tâm. Vì thế, bạn cần theo dõi tương tác thực tế để biết thói quen khách hàng cũng như cải thiện các hoạt động Marketing sau này.
  • Giao diện máy tính: Chủ shop có thể quản lý Zalo shop trên máy tính rất tiện lợi, đăng sản phẩm bằng máy tính sẽ có nhiều lựa chọn hơn về kiểu chữ, màu sắc so với phiên bản điện thoại.
  • Kết hợp tạo tin nhắn Broadcast để gửi tin nhắn tự động đến nhóm lớn người dùng quan tâm Zalo của bạn.
  • Hình thức đăng bài: Nếu bán hàng bằng zalo cá nhân thì số lượng bài đăng trong ngày khoảng 2 bài để giữ tương tác với khách hàng trên Zalo. Tránh việc quá lâu không đăng sản phẩm/dịch vụ và nội dung cần đa dạng, đổi mới tránh lặp lại.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo OA

Trên đây là những nội dung về cách bán hàng Zalo hiệu quảCNV Loyalty muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được nội dung hữu ích để xử lý vấn đề của bạn và đừng quên theo dõi CNV để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích khác.

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

3+ cách tính hoa hồng cho cộng tác viên CHI TIẾT & HIỆU QUẢ

Tiền hoa hồng là khoản thu nhập phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh bán...

Tin tức

Zalo ZNS là gì? Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động cho doanh nghiệp

Giữa vô số công cụ truyền thông đa dạng, Zalo ZNS nổi lên như một...

Tin tức

Cách tuyển CTV bán hàng CHẤT LƯỢNG chỉ với 5 bước ĐƠN GIẢN

Sở hữu chiến lược tuyển dụng chặt chẽ giúp doanh nghiệp xác định cộng tác...