5+ cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA HIỆU QUẢ

Tăng lượt quan tâm trên Zalo OA giúp doanh nghiệp sở hữu thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tận dụng hiệu quả tính năng gửi tin Truyền thông Broadcast. Trong bài viết dưới đây, CNV Loyalty sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thu hút lượt quan tâm trên Zalo OA hiệu quả. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

Làm thế nào để tăng lượt quan tâm trên Zalo OA?

Dưới đây là 6 cách để tăng lượt quan tâm trên Zalo OA hiệu quả và giúp bạn tiếp cận được người dùng tiềm năng nhanh chóng.

Zalo OA Admin gửi tin nhắn “mời người quan tâm” đến bạn bè

Nếu doanh nghiệp mới tạo Zalo OA, các quản trị viên có thể kêu gọi bạn bè trong Zalo của họ quan tâm trang doanh nghiệp. 3 bước đơn giản để mời bạn bè quan tâm:

  • Bước 1: Truy cập vào Quản lýNgười dùng → chọn biểu tượng “Mời người quan tâm”.
  • Bước 2: Admin OA chọn người dùng bạn bè và nhấn “Gửi”.
  • Bước 3: Người được mời sẽ nhận được thông báo và chọn “Quan tâm” OA.

Lưu ý: Cách nào chỉ được thực hiện khi bạn được cấp quyền quản trị viên kênh OA đó.

Mời người quan tâm đến bạn bè

Chia sẻ mã QR Code cho trang Zalo OA

Mỗi Zalo OA sau khi tạo sẽ có một mã QR code riêng, quản trị viên có thể lấy QR code với 2 bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập mục Quản lý → Quản lý tài khoản → Thông tin tài khoản → Xem mục QR code.
  • Bước 2: Sử dụng mã QR đó để giới thiệu trang Zalo OA: gửi tới bạn bè, chia sẻ lên mạng xã hội khác, chia sẻ lên trang nhật ký cá nhân.

Mã QR có thể in lên các ấn phẩm trưng bày hoặc quảng cáo giúp tăng lượt quan tâm trên Zalo OA của bạn hiệu quả hơn.

Chia sẻ QR code

Chia sẻ link đường dẫn Zalo OA

Tương tự giống mã QR code, mỗi Zalo OA sẽ được cung cấp một đường dẫn liên kết riêng. 2 bước để lấy đường dẫn trên Zalo OA của bạn:

  • Bước 1: Truy cập mục Quản lýQuản lý tài khoảnThông tin tài khoản → Xem mục Đường dẫn Zalo Official Account.
  • Bước 2: Sử dụng link đó để giới thiệu Zalo OA của bạn.

Doanh nghiệp có thể ghim đường link ở các nền tải khác để dẫn khách hàng về trang giúp tăng lượt quan tâm trên Zalo OA.

Chia sẻ link đường dẫn

Chia sẻ trang Zalo OA qua tin nhắn bạn bè

Tại trang thông tin Official Account, bất kỳ người dùng Zalo nào cũng có thể chia sẻ OA tới bạn bè hoặc nhóm chat trên Zalo để kêu gọi quan tâm. Cách này không yêu cầu bạn phải là quản trị viên.

Chia sẻ trang Zalo OA

Tương tác với người dùng bằng nội dung sáng tạo

Nội dung trên Zalo không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại trang doanh nghiệp, mà còn cung cấp thêm cho khách hàng thông tin giá trị về sản phẩm, dịch vụ. Để sản xuất nội dung chất lượng, bạn cần phải nghiên cứu về chủ đề mà khách hàng bạn quan tâm nhất, đồng thời sáng tạo thêm nhiều yếu tố để thu hút người dùng đọc bài. Sản xuất nội dung chất lượng và sáng tạo giúp doanh nghiệp có nhiều lượt quan tâm chất lượng.

Sử dụng quảng cáo Zalo Ads

Đây là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất để tăng lượt quan tâm trên Zalo OA. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải bỏ chi phí chạy quảng cáo khá cao. Chạy Zalo Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.

Vì sao cần tăng lượt quan tâm trên Zalo OA?

Vì sao cần tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Người quan tâm là người dùng Zalo đã bấm quan tâm tài khoản Zalo OA. Doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích khi tăng lượt quan tâm trên Zalo OA, cụ thể:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
  • Khoanh vùng những người dùng quan tâm để gửi thông báo Zalo Broadcast, Zalo Post, Zalo Store.
  • Nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
  • Xây dựng niềm tin đối với khách hàng.

Với tỷ lệ tiếp cận gần như là 100%, các bài đăng sẽ được chuyển trực tiếp đến inbox những khách hàng đã quan tâm tài khoản. Chính vì vậy, lượng người quan tâm tài khoản Zalo OA có ý nghĩa quyết định cho các chiến dịch marketing của công ty trên kênh truyền thông này.

Ưu điểm của Zalo OA so với fanpage Facebook

Mặc dù chưa phổ biến bằng fanpage Facebook, Zalo có những ưu điểm vượt trội mà các doanh nghiệp cần cân nhắc để tối ưu chiến lược tiếp thị. Cụ thể:

  • Tiếp cận được 100% người dùng quan tâm tới OA của doanh nghiệp, tỷ lệ tiếp cận này đối với fanpage trên Facebook chỉ 2%.
  • Không xuất hiện các tin nhắn spam thông báo, chỉ khoanh vùng đối tượng quan tâm để gửi tin nhắn nên mang đến một không gian riêng tư cho người dùng Zalo.
  • Tin nhắn sẽ tự động khoanh vùng người nhận theo tiêu chí nhất định.

Nhưng để tận dụng được ưu điểm này, doanh nghiệp cần phải quản trị tài khoản hiệu quả để tăng lượt quan tâm trên Zalo OA. Từ đó, lượng người dùng mà thương hiệu có thể tiếp cận sẽ nhiều hơn, hiệu quả marketing sẽ tối ưu hơn.

Với những thông tin hữu ích được cung cấp trên, CNV Loyalty hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm về cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA. Hãy theo dõi website CNV Loyalty để cập nhật thêm những kiến thức mới nhất về Zalo OA nhé!

Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

3+ cách tính hoa hồng cho cộng tác viên CHI TIẾT & HIỆU QUẢ

Tiền hoa hồng là khoản thu nhập phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh bán...

Tin tức

Zalo ZNS là gì? Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động cho doanh nghiệp

Giữa vô số công cụ truyền thông đa dạng, Zalo ZNS nổi lên như một...

Tin tức

Cách tuyển CTV bán hàng CHẤT LƯỢNG chỉ với 5 bước ĐƠN GIẢN

Sở hữu chiến lược tuyển dụng chặt chẽ giúp doanh nghiệp xác định cộng tác...