Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và nhãn hàng khi chạy Ads trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Cụ thể hơn, các nhà quảng cáo cần phải chú ý đến từng dạng kích thước như size ảnh quảng cáo bài viết, Zalo OA, Zalo Video,…Để hiểu hơn về những chỉ số kích thước ảnh Zalo Ads và những quy định, chính sách quảng cáo, hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Kích thước ảnh quảng cáo bài viết và quảng cáo Zalo OA
Để bài viết quảng cáo Zalo Ads đạt kích thước tối ưu nhất, bạn cần chú ý những chỉ số sau:
- Kích thước ảnh bìa và ảnh sản phẩm là 1024 x 533px, theo tỷ lệ 16:9 của hình chữ nhật.
- Dung lượng tối đa của ảnh quảng cáo Zalo là 2MB.
Lưu ý: Nếu kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads không tuân theo những chỉ số này hoặc có nền trắng bao phủ xung quanh thì Zalo sẽ không duyệt những hình ảnh đó.
Xem thêm: Những chi phí quảng cáo Zalo Ads mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên biết
Kích thước ảnh quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Khác với kích thước ảnh Zalo OA, Zalo cho phép 2 định dạng kích thước đăng ảnh quảng cáo sản phẩm như sau:
- Định dạng 1: Ảnh quảng cáo có dung lượng tối đa là 2MB và có size ảnh là 1024 x 533px. Đây là định dạng kích thước được nhiều nhà quảng cáo sử dụng khi đăng tải thông tin về sản phẩm.
- Định dạng 2: Ảnh quảng cáo có dung lượng tối đa là 2MB và có chỉ số kích thước ảnh Zalo Ads là 500 x 500px. Thông thường, nhà quảng cáo Zalo sẽ lựa chọn size này khi hình ảnh sản phẩm cần định dạng hình vuông.
Xem thêm: Làm sao để quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp?
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Video
Với sự phát triển của video ngắn trong thời đại 4.0 hiện nay, Zalo cũng ưu tiên những bài quảng cáo bằng video. Những dạng quảng cáo bằng Zalo Video cũng được đánh giá là sinh động, thu hút và chân thật hơn rất nhiều. Điều này giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, đồng thời, nhà quảng cáo sẽ có cơ hội xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, củng cố độ tin cậy và tăng doanh số.
Để biết chi tiết về những chỉ số kích thước ảnh chạy quảng cáo Zalo Video, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây:
- Size ảnh quảng cáo Zalo Video là 1024 x 533px.
- Hình mô tả được đăng tải trong video phải đạt kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn là 1200 × 627px và dung lượng không được vượt quá 2MB.
- Video được đăng tải lên Zalo phải có định dạng .MP4 H.264, tỷ lệ chuẩn 16:9 và thời lượng tối đa 60 giây.
Xem thêm: “Điểm danh” các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay
Kích thước ảnh Banner Zalo Ads
Thông thường, banner Zalo Ads được chia làm 3 loại: mẫu bài viết tin tức, event chương trình khuyến mãi và sản phẩm trên Zalo Shop. Sau đây là kích thước ảnh Zalo Ads chi tiết của 3 loại banner phổ biến:
- Banner của mẫu bài viết tin tức: Kích thước đạt chuẩn là 320 x 180px, tỷ lệ 16:9 và dung lượng tối đa 1MB. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng size ảnh lớn hơn là 480 x 250px và dung lượng không vượt quá 2MB.
- Banner của event khuyến mãi: Kích thước banner event đạt chuẩn là 740 x 220px và dung lượng tối đa là 1MB. Đồng thời, Zalo chỉ hỗ trợ định dạng .JPG và .PNG cho loại banner này.
- Banner của mẫu sản phẩm Zalo Shop: Size banner mẫu sản phẩm Zalo Shop chuẩn là 500 x 500px, tỷ lệ 1:1 và dung lượng tối đa là 1MB.
Xem thêm: Quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Tại sao các doanh nghiệp hiện nay đều chạy quảng cáo trên Zalo?
Quy định hình ảnh quảng cáo Zalo Ads
Để đảm bảo chất lượng quảng cáo và tạo độ uy tín trong mắt người dùng, Zalo không chỉ cho ra quy chuẩn về kích thước ảnh Zalo Ads mà còn có quy định, chính sách quảng cáo. Để hiểu rõ hơn về những quy định này, hãy cùng CNV theo dõi những thông tin dưới đây:
Về trình bày, bố cục
Theo quy định kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads, doanh nghiệp, nhãn hàng và tổ chức phải tuân theo quy định trình bày theo từng trường hợp như sau:
- Quảng cáo thông thường: Mục hình ảnh quảng cáo sẽ gồm phần hình logo và phần tiêu đề. Đồng thời, nhà quảng cáo phải thêm ảnh sao cho tương ứng với các hình thức quảng cáo, cụ thể như sau: quảng cáo hình ảnh phải có banner hình ảnh, quảng cáo Zalo video phải có đính kèm video minh hoạ.
- Quảng cáo Zalo OA: Bố cục hình ảnh sẽ chia hai phần là logo và bìa.
- Quảng cáo có trang đích là Zalo Form: Với trường hợp này, bạn cần cung cấp hình ảnh trong biểu mẫu quảng cáo.
Về chất lượng ảnh quảng cáo
Sau đây là một số tiêu chuẩn quan trọng về chất lượng quảng cáo mà bạn cần phải lưu ý bên cạnh yếu tố kích thước ảnh chạy Zalo Ads:
- Banner và logo phải rõ ràng, dễ nhận biết và chữ trong hình phải dễ đọc. Zalo sẽ không duyệt các quảng cáo có hình ảnh mờ, chữ quá nhỏ hoặc thậm chí là không thể nhận ra được;
- Quảng cáo không được chứa text (chữ) quá 50% toàn diện tích hình ảnh. Phần text trong banner phải rõ ràng, dễ đọc, không sai chính tả, đúng nội dung mà nhà quảng cáo đang truyền tải. Lưu ý, Zalo không chấp nhận các hình ảnh có người cầm banner chữ, chữ viết tay hoặc chỉnh sửa sơ sài.
- Không cung cấp những hình ảnh có nội dung phản cảm, bạo lực, chứa ngôn từ thù ghét, mang tính gợi dục, khiêu dâm. Bên cạnh đó, những hình ảnh mang tính tiêu cực, ức chế thị lực cho người xem như bệnh lở loét, máu,… cũng không được Zalo xét duyệt.
- Banner không được zoom in vào bộ phận cơ thể người và chiếm hơn 50% diện tích hình ảnh quảng cáo.
- Hình ảnh quảng cáo không được đóng khung hoặc có gắn thêm phần viền nổi bật.
Xem thêm: Khám phá bí quyết sử dụng voucher Zalo Ads tốt nhất.
Về nội dung hình ảnh Zalo Ads
Trong quá trình tìm hiểu kích thước ảnh Zalo Ads, bạn cũng cần lưu ý quy định nội dung quảng cáo Zalo Ads như sau:
- Không được sử dụng logo của Bộ y tế, các bộ ban ngành cơ quan chính phủ, logo chứng nhận sản phẩm chính hãng, hàng Việt Nam chất lượng cao mà không có giấy phép.
- Không được dùng hình ảnh chụp giấy tờ, văn bản hành chính trên hình ảnh quảng cáo, như: giấy tờ tùy thân, hợp đồng, sổ đỏ, các chứng từ được cấp phép,…
- Không được dùng hình ảnh quốc kỳ, bản đồ, tiền Việt Nam hoặc các hình ảnh khai thác vấn đề quân đội, chính trị, sắc tộc, giới tính,…
- Không sử dụng các hình ảnh tiêu cực, gây ức chế người xem như: mồ mả, nghĩa trang, thuốc lá, khói thuốc lá, kim tiêm, ống chích, dao kéo, vũ khí,…
- Hình ảnh không được chứa các mã QR hoặc có chèn nội dung miêu tả vào quảng cáo;
- Hình ảnh không được chứa các yếu tố đánh lừa người click chuột như: giả nút bấm play video, nút tắt quảng cáo,…
Về hình ảnh trong video hoặc hình động
Khi quảng cáo Zalo video, nhà quảng cáo cần đảm bảo những quy chuẩn sau:
- Video quảng cáo, hình động không được kéo dài quá 60s
- Video quảng cáo, hình động không được có hình nhấp nháy hoặc hiệu ứng hình ảnh gây khó chịu cho người xem.
Xem thêm: Tìm hiểu các vị trí quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu
Về bản quyền hình ảnh quảng cáo
Không chỉ kích thước ảnh Zalo Ads, bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố bản quyền hình ảnh chạy quảng cáo. Dưới đây là một số tiêu chí cụ thể của nhà cung cấp Zalo:
- Những video đăng tải có liên quan đến sự vật, sự việc, cá nhân,… phải được sự đồng ý từ bản quyền gốc.
- Không cắt ghép hoặc sử dụng hình ảnh trộm cắp trái phép để quảng cáo nội dung không liên quan hoặc sai sự thật.
- Không được lấy địa vị, chức tước, danh nghĩa của người có cấp thẩm quyền hoặc có địa vị trong xã hội. Đồng thời, nghiêm cấm sử dụng những logo, hình ảnh thương hiệu đại diện doanh nghiệp nhằm mục đích bôi nhọ hay quảng cáo sai sự thật.
- Không được dùng hình ảnh của đối thủ, nhãn hàng khác,… hoặc lấy hình ảnh quảng cáo của bên này chèn vào bên khác nhằm cạnh tranh không lành mạnh, bôi nhọ danh dự,…
Về ảnh quảng cáo thuốc trên Zalo
- Nghiêm cấm sử dụng hình ảnh người bệnh, hồ sơ bệnh án, hình bệnh nhân “Tôi đã khỏi bệnh…”; Sơ đồ chữa bệnh, sơ đồ tác dụng của thuốc mà chưa được nghiên cứu, đánh giá.
- Không được sử dụng hình ảnh có chứa biểu tượng, hình ảnh, địa vị, thư tín của các tổ chức y tế, dược, cán bộ y tế (như bác sỹ, dược sỹ,,…) để quảng cáo.
- Không được chứa các từ ngữ như “cam kết hết bệnh”, “nặng mấy cũng khỏi”” hoặc các từ ngữ mang tính chắc chắn trong việc điều trị bệnh mà không có tài liệu chứng thực.
Về quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
- Phải có miêu tả rõ ràng về chức năng sản phẩm.
- Đối với thực phẩm chức năng, phải có dòng chữ “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” ở phần thông tin hình hoặc chữ của sản phẩm.
- Không được sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, bệnh án, thư tín,… của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế. Đồng thời, không đăng tải thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi.
Về quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ điều trị hiếm muộn
- Không được phép đăng tải những hình ảnh chứa yếu tố gây ảnh hưởng đến tâm lý như hình ảnh siêu âm, hình ảnh que thử thai hoặc các hình ảnh có nội dung gây hiểu lầm tương tự khác.
- Khuyến khích đăng tải các hình ảnh liên quan đến gia đình, khoảnh khắc hạnh phúc giữa gia đình và bé.
Xem thêm: Tổng hợp các phương thức nạp tiền Zalo Ads và cách lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp
Như vậy, bài viết đã cung cấp đầy đủ và chi tiết về kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads, gồm ảnh quảng cáo, video, hình động, banner sản phẩm,…Nếu bạn cần biết thêm chi tiết về Zalo Ads và cách chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CNV – Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.