Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) được thiết kế dựa trên việc mã hoá end-to-end, nhằm bảo vệ tính riêng tư và an toàn cho cả người gửi và người nhận. Dịch vụ này cung cấp khả năng gửi tin nhắn một cách miễn phí và không yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại hay địa chỉ email. Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu những lợi ích của dạng tin nhắn ZNS và các mẫu tin nhắn ZNS được sử dụng nhiều qua bài viết dưới đây
Lợi ích khi sử dụng mẫu tin nhắn ZNS có sẵn
Mẫu tin nhắn ZNS – Tin nhắn Zalo Notification Service (ZNS) là một công cụ Marketing cho doanh nghiệp trên Zalo, cho phép gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng mẫu tin nhắn ZNS:
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Tin nhắn ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người dùng, thuận tiện cho việc bán hàng trên Zalo. Với hơn 75 triệu người dùng Zalo hoạt động thường xuyên, gửi tin nhắn trực tiếp qua ZNS mang lại khả năng tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.
- Tương tác với khách hàng đơn giản: Việc gửi tin chỉ mất khoảng 5 giây, giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng cũng có thể phản hồi lại tin nhắn, tạo sự tương tác cá nhân.
- Nội dung tin nhắn đa dạng và hấp dẫn: Nội dung tin nhắn cho phép gửi tới 400 ký tự, giúp truyền tải thông điệp đầy đủ và chính xác. Bạn có thể đính kèm đường dẫn truy cập và số điện thoại nhanh, tối ưu hóa hiệu quả của thông báo.
- Tiết kiệm chi phí: Lựa chọn gửi tin nhắn ZNS tiết kiệm ngân sách hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác. Đồng thời, doanh nghiệp có thể quản lý với bảng báo cáo tổng hợp, đánh giá hiệu quả của hoạt động gửi tin nhắn.
- Bảo mật thông tin người dùng: ZNS đảm bảo tính bảo mật của thông tin người dùng, giúp doanh nghiệp tạo sự tin tưởng và an tâm khi sử dụng dịch vụ.
Tham khảo thêm cách gửi tin nhắn hàng loạt thông qua tính năng tin truyền thông Broadcast Zalo
Hướng dẫn cách sử dụng mẫu tin nhắn ZNS có sẵn
Nếu bạn muốn sử dụng một mẫu tin nhắn ZNS có sẵn từ danh sách mẫu đề xuất. Có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn vào nút “Chọn mẫu có sẵn”
- Bước 2: Xem tất cả các mẫu được đề xuất và chọn mẫu mà bạn muốn sử dụng
- Bước 3: Nội dung của mẫu sẽ hiển thị trong phần “Nội dung tin nhắn”, sau đó xem lại và chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin cần thiết trước khi lưu mẫu.
Xem thêm: Tạo ZNS Voucher Template đơn giản, hiệu quả chỉ trong vài bước
Hướng dẫn tạo và gửi template mẫu tin nhắn ZNS đơn giản
Bước 1: Truy cập vào công cụ Tạo mẫu tin nhắn ZNS và chọn “Tạo mẫu ZNS”.
Bước 2: Chọn tài khoản Zalo Official Account (OA) và ứng dụng cụ thể, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Bạn có thể xem hướng dẫn về cách tạo ứng dụng (App ID) tại đây.
Bước 3: Thiết lập các thông tin chung bao gồm đặt tên mẫu ZNS, chọn loại mẫu ZNS và mục đích gửi ZNS, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Để biết thêm thông tin về cách thiết lập mục đích gửi ZNS, bạn có thể tìm hiểu tại đây.
Lưu ý: Đặt tên mẫu ZNS giúp quản lý thuận tiện hơn, và nó phải có từ 10 đến 60 ký tự. ZNS dạng bảng thích hợp với nội dung có nhiều tham số. Bảo đảm chất lượng gửi để có thể gửi nhiều loại nội dung ZNS hơn.
Bước 4: Nhấp vào khung logo để tải lên logo của doanh nghiệp.
Lưu ý: Thiết kế logo theo tiêu chuẩn của Zalo sẽ giúp mẫu ZNS hiển thị đẹp hơn. Hãy tải lên cả phiên bản logo dùng cho Giao diện sáng và Giao diện tối để cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Logo nên được căn lề trái.
Tiêu chuẩn về kích thước logo được quy định như sau:
Bước 5: Tạo nội dung template bằng cách thêm tối đa 3 nội dung. Phía bên phải màn hình sẽ hiển thị demo mẫu template sẽ gửi đến người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp). Bạn có thể tùy chỉnh các tham số và thêm “Nút thao tác” (Call To Action). Nút thao tác sẽ được duyệt bởi Zalo Cloud trước khi sử dụng, sau đó nhấn “Tiếp tục”.
Bước 6: Kiểm tra lại nội dung, đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Chính sách sử dụng của Zalo”, sau đó nhấn “Tiếp tục”.
Cách tạo mẫu ZNS riêng dành cho tổ chức
Bước 1: Thiết kế mẫu riêng
Có 3 dạng mẫu tin nhắn ZNS đó là
ZNS dạng bảng
Tiêu đề: Tối đa 35 ký tự
Nội dung chính: Tối đa 250 ký tự
Nội dung bảng: Tối đa 8 dòng
- Cột tiêu đề: Điền nội dung tiêu đề
- Nhập từ khóa: Ấn nút chọn từ khóa, chọn từ khóa bạn muốn, sau đó Copy và Paste vào ô. Lưu ý: Chỉ hỗ trợ từ khóa có trong danh sách từ khóa.
- Nút thêm dòng: Thêm mới 1 dòng trong nội dung bảng
- Nút ký hiệu thùng rác: Để xóa dòng
Nội dung phụ (nếu có)
Nút thao tác (Tối đa 2 nút):
- Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…
- Chọn loại nút
- Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).
ZNS dạng văn bản
Tiêu đề: Tối đa 65 ký tự
Nội dung chính: 400 ký tự
Nút thao tác (Tối đa 2 nút):
- Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…
Chọn loại nút
- Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).
Khác biệt của loại tin này: Bạn có thể hiển thị được logo của doanh nghiệp.
ZNS đánh giá dịch vụ
Tiêu đề tin nhắn: Tối đa 65 ký tự
Nội dung chính: 400 ký tự
Nội dung bình chọn: Chọn nút sửa chi tiết để thêm nội dung cho từng đánh giá.
Bước 2: Chỉnh sửa mẫu
Nếu mẫu của bạn đang ở trạng thái mới và chưa được duyệt, bạn có thể sửa nó. Để thực hiện điều này, truy cập vào “Danh sách mẫu tin ZNS” tại Cài đặt >> Gửi Zalo >> Danh sách mẫu tin hoặc có thể truy cập tại đây. Sau đó, chọn mẫu bạn muốn chỉnh sửa và nhấn vào nó. Tiếp theo, chọn “Sửa nội dung”, thay đổi nội dung theo ý muốn và sau đó lưu lại.
Bước 3: Chờ duyệt mẫu
Sau khi tạo, tin nhắn sẽ xuất hiện trong Danh sách mẫu tin nhắn ZNS và được đặt ở trạng thái “Mới”.
Bạn sẽ gửi mẫu tin Zalo để duyệt và thay đổi trạng thái sang “Chờ xử lý” trong vòng 48 giờ. Khi nhận được phản hồi từ Zalo, sau đó sẽ thay đổi trạng thái thành “Duyệt” hoặc “Không được duyệt” (kèm theo lý do).
Nếu mẫu được duyệt, thông tin về giá tin sẽ được thêm vào danh sách mẫu tin cùng với trạng thái duyệt của Zalo. Nếu bạn đồng ý sử dụng, hãy nhấn vào nút “Xác nhận hoạt động” trong cột “Shop xác nhận” để tiến hành cài đặt hành động gửi tin.
Một số lưu ý cần ghi nhớ khi tạo và gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Đội ngũ phụ trách tại Zalo Cloud sẽ kiểm duyệt mọi mẫu thông báo mới để đảm bảo trải nghiệm của người dùng cuối.
- Thời gian kiểm duyệt mẫu thông báo ZNS thường mất từ 2 đến 3 ngày làm việc.
- Sau khi mẫu thông báo được duyệt, thông tin sẽ được thông báo đến tài khoản ZCA của quý khách.
- Trong trường hợp mẫu tin nhắn ZNS bị từ chối, lý do từ chối sẽ được gửi đến tài khoản ZCA của quý khách. Bạn có thể điều chỉnh mẫu theo hướng dẫn và gửi duyệt lại.
- Bạn có thể tiếp tục tạo thêm những mẫu tin nhắn ZNS mới trong khi mẫu hiện tại đang được chờ duyệt.
Tổng hợp một số dạng tin nhắn ZNS được sử dụng nhiều nhất
Mẫu tin nhắn Zalo ZNS cơ bản phổ biến nhất
Xem thêm: Kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả cho các ngành
Mẫu tin nhắn Zalo ZNS đánh giá về chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Mẫu tin nhắn Zalo ZNS thông tin báo tình trạng đơn hàng
Mẫu tin nhắn quảng cáo Zalo
Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo
Xem thêm: Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả
Khi kiểm duyệt mẫu tin ZNS có quy định gì không?
Nội dung của mẫu tin nhắn ZNS cần đảm bảo tuân thủ tất cả các yêu cầu được liệt kê về Yêu cầu Tổng quan, Yêu cầu theo Mục đích và Yêu cầu và quy định đặc biệt tương ứng với các nhóm ngành hoặc nhóm sản phẩm.
Zalo Cloud có quyền từ chối các mẫu tin không phù hợp, thiếu thông tin thể hiện rõ ràng bối cảnh và mục đích của mẫu tin.
1. Yêu cầu tổng quan
Thể hiện đúng mục đích
Đối tượng nhận tin
Ngôn ngữ / Văn phong / Nội dung chung
Logo
Tham số
Nút thao tác (CTA)
Khác
2. Yêu cầu theo mục đích
Tag 1 – Trong quá trình giao dịch (IN TRANSACTION)
Tag 2 – Kết thúc giao dịch (POST TRANSACTION)
Tag 3 – Cập nhật tài khoản (ACCOUNT UPDATE)
Tag 4 – Cập nhật từ doanh nghiệp (GENERAL UPDATE)
Tag 5 – Hậu mãi đến khách hàng cũ (FOLLOW UP)
3. Yêu cầu và quy định với các nhóm ngành/ sản phẩm đặc biệt
Nhóm ngành mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, thực phẩm chức năng
Nhóm ngành phẫu thuật thẩm mỹ sinh lý, kinh doanh sản phẩm sinh lý
Nhóm ngành phục vụ và dịch vụ tang lễ
Nhóm ngành rượu, bia, đồ uống có cồn (dưới 5.5 độ)
Nhóm ngành rượu, bia, đồ uống có cồn (từ 5.5 độ – dưới 15 độ và từ 15 độ)
Nhóm ngành sản phẩm/dịch vụ liên quan đến phong thủy
Xem thêm: Một số cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả
Dưới đây là một số mẫu tin nhắn ZNS phổ biến cũng như các lợi ích và những lưu ý khi sử dụng mẫu tin nhắn ZNS. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức và những kinh nghiệm để có thể áp dụng vào việc sử dụng các mẫu tin nhắn Zalo Notification Service một cách hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngần lại liên hệ ngay với CNV chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!