Việc sử dụng các hình thức quảng cáo Zalo đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Đồng thời, với sự phát triển không ngừng của Zalo, các hình thức quảng cáo trên nền tảng này ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Hãy cùng CNV Loyalty khám phá hình thức chạy quảng cáo Zalo OA và các hình thức khác qua bài viết dưới đây.
1. Quảng cáo Zalo Official Account (OA)
Chạy quảng cáo Zalo OA là hình thức quảng cáo được thiết kế để thúc đẩy sự quan tâm trang Zalo OA của doanh nghiệp. Tiếp cận khách hàng dễ dàng và miễn phí nhờ tính năng của Zalo OA. Hình thức tính phí mới áp dụng cho quảng cáo Zalo OA là tính phí theo lượt quan tâm Zalo OA (CPF), giúp doanh nghiệp kiểm soát và tối ưu chi phí trên từng lượt quan tâm và tài khoản OA doanh nghiệp.
Mục tiêu:
Quảng cáo Zalo OA này là tạo sự chú ý và thu hút người dùng đến trang Zalo OA, từ đó tăng cường sự nhận biết và tương tác với doanh nghiệp hoặc Zalo Shop.
Điều kiện tạo quảng cáo: doanh nghiệp phải có tài khoá Zalo OA xác thực
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost per follower (CPF)
Tổng ngân sách: tối thiểu 1.500.000đ/ngày
Tự đặt giá:
- Giá tối thiểu 10.000đ/lượt quan tâm
- Số lượng đặt tối thiểu 100 lượt quan tâm
Ưu điểm:
- Zalo có một lượng người dùng lớn, có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
- Zalo OA cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn.
Nhược điểm:
- Số lượng doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Zalo OA ngày càng tăng, việc thu hút sự chú ý của người dùng trở nên khó khăn hơn.
- Để đạt được hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào việc quảng cáo trên Zalo OA
Các chi phí chạy quảng cáo Zalo mà doanh nghiệp phải trả
2. Quảng cáo Video trên Zalo
Mô tả:
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo tạo ra tương tác với người mua hàng thông qua các video sinh động, sáng tạo và cuốn hút. Do đó, tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng tăng cao và hiệu quả hơn những hình thức quảng cáo khác. Quảng cáo video của Zalo được phân phối trên app ZingMP3 và trong mục video của “Báo mới”. Khi video được phát người dùng có thể nhấn vào phần “Xem thêm” sẽ được dẫn về website.
Điều kiện tạo quảng cáo: phải có video và website
Hình thức tính phí: Cost Per View (CPV), Cost Per Mille (CPM)
Ưu điểm:
- Tăng độ nhận diện cho thương hiệu hiệu quả
- Thu hút khách hàng chú ý vào quảng cáo nhiều hơn.
- Chuyển hướng người dùng đến trang mua hàng và để lại thông tin tư vấn.
Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư sản xuất nội dung hình ảnh và video cao
- Yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi phải biết quay dựng nội dung và chỉnh sửa nội dung.
- Đòi hỏi sự tập trung từ người xem nếu nội dung video không thu hút và hấp dẫn có thể làm giảm lượng tương tác và truy cập.
Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Tìm hiểu ngay về cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Zalo để đạt được kết quả tốt nhất.
3. Quảng cáo Website trên Zalo
Quảng cáo website là quảng cáo sẽ được hiển thị ở mục nhật ký người dùng và hệ thống Zalo Network, sau khi người dùng bấm vào quảng cáo hệ thống sẽ chuyển hướng về website hoặc trang landing page. Tại đây khách hàng có thể tương tác, xem thông tin sản phẩm và mua hàng trực tiếp tại website tạo ra một kênh tiếp cận hiệu quả và tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Điều kiện tạo quảng cáo: cần có trang website, landing page sản phẩm hoặc dịch vụ.
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC)
Ưu điểm:
- Làm tăng lưu lượng truy cập website
- Xuất hiện trên bảng tin người dùng của Zalo và sẽ chuyển hướng về trang khi có lượt nhấn vào.
Nhược điểm:
- Mặc dù tạo ra hiệu quả chuyển đổi và tương tác nhưng hiệu quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nội dung, mục tiêu và cách thực hiện quảng cáo.
Gamification Marketing là gì? Cách triển khai chiến dịch Zalo Gamification cho doanh nghiệp
4. Quảng cáo Bài viết trên Zalo
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo để tăng lượt truy cập bài viết trên Zalo OA của doanh nghiệp. Ngoài mục đích riêng biệt của bài viết thì hình thức này cũng có mục đích giống như chạy quảng cáo Zalo OA đó là xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên Zalo OA. Quảng cáo bài viết sẽ hiển thị trên Zalo app (Newsfeed, Zalo Article), Zalo Network.
Điều kiện tạo quảng cáo: có tài khoản Zalo OA xác thực và bài viết đã xuất bản.
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC)
Ưu điểm:
- Bài viết có thể chứa nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ so với quảng cáo khác giúp người đọc hiểu hơn về sản phẩm, thương hiệu.
- Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn với bạn bè, gia đình, từ đó tăng cơ hội tiếp cận với một đối tượng khách hàng mở rộng.
Nhược điểm:
- Yêu cầu người đọc và hiểu, có sự chú ý và kiên nhẫn hơn so với hình thức quảng cáo hình ảnh hoặc video.
- Người dùng có thể không thích việc quảng cáo xuất hiện trên dòng thời gian của họ và phải cạnh tranh với các thông tin khác.
Xem thêm: Khám phá ngay Zalo Marketing là gì để đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng.
5. Quảng cáo Commerce trên Zalo
Quảng cáo commerce là hình thức quảng cáo được thiết kế dành riêng cho ngành bán lẻ, nhắm tới người dùng mua sắm trên Zalo. Mục đích của hình thức quảng cáo này là tối ưu trải nghiệm mua sắm tự nhiên và khuyến khích người mua để lại thông tin đặt hàng ngay trên quảng cáo chỉ với vài lượt nhấp.
Đối tượng phù hợp:
Quảng cáo commerce là giải pháp tăng doanh số cho nhóm bán hàng nhỏ đến vừa, bao gồm cả cá nhân và gia đình không có trang web bán hàng phù hợp với các sản phẩm mua sắm, như thời trang, mỹ phẩm, điện tử, nội thất và gia dụng.
Điều kiện tạo quảng cáo: có tài khoản OA xác thực hoặc hồ sơ quảng cáo, sản phẩm bán thuộc danh mục sản phẩm cho phép quảng cáo của Zalo và là các vật thể hữu hình.
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost Per Action (CPA)
Ưu điểm:
- Thiết lập trang sản phẩm dễ dàng và không mất phí tạo dựng website hay chi phí thiết lập gian hàng điện tử.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào tỷ lệ tự nhiên, nội dung tùy biến của trang sản phẩm, được thiết kế để tối ưu cho tỷ lệ đặt hàng và chốt đơn.
- Tốc độ tải trang nhanh chóng mang lại trải nghiệm tự nhiên.
- Nội dung nhiều thông tin từ văn bản, hình ảnh, video được hiển thị đầy đủ thu hút.
- Tiết kiệm thời gian điền thông tin mua hàng chỉ với 2 bước nhập địa chỉ và đặt mua.
6. Quảng cáo Tin nhắn trên Zalo
Quảng cáo tin nhắn Zalo (Message Zalo Ads) là hình thức đưa người dùng đến cuộc trò chuyện trực tiếp với người bán. Nhà quảng cáo có thể dùng quảng cáo tin nhắn để tiếp cận người dùng trên quy mô lớn và thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp và chốt đơn ngay trên Zalo.
Điều kiện tạo quảng cáo: Có tài khoán OA xác thực, hoặc tài khoản Zalo cá nhân thuộc ngành hàng hỗ trợ.
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost Per Action (CPA)
Ưu điểm
- Tương tác trực tiếp với khách hàng
- Có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai với bài viết, chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới.
- Tăng tỉ lệ ra đơn khi sử dụng chatbox để hỗ trợ khách hàng.
Nhược điểm:
- Zalo Ads chỉ hỗ trợ hình thức sử dụng kịch bản Message Ads để quảng cáo.
- Chỉ duyệt những quảng cáo có nội dung, mục đích phù hợp với chức năng tương tác, tư vấn khách hàng tiềm năng.
7. Quảng cáo Form trên Zalo
Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Và quảng cáo sẽ liên tục hiển thị luân phiên trên app của Zalo. Phù hợp với một số ngành hàng cao cấp và mong muốn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng như: bất động sản, việc làm và giáo dục, ô tô xe cộ, tài chính – kinh doanh, chăm sóc – làm đẹp.
Điều kiện tạo quảng cáo: có sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc ngành hàng ban quản trị Zalo cho phép.
Hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost Per Action (CPA)
Ưu điểm:
- Tốc độ tải form nhanh và thuận tiện cho người dùng, nhờ mẫu form đơn giản trên Zalo.
- Tạo sự thuận tiện cho khách hàng với tự động nhập thông tin vào form.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, vì khách hàng dễ dàng đăng ký khi cần.
- Khách hàng đọc bài viết và điền thông tin dễ dàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Đặt giá CPA để đảm bảo chi phí khi quảng cáo trên Zalo.
Nhược điểm:
- Hình ảnh không thể truyền đạt đủ thông tin về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.
- Có nguy cơ gặp phải lead ảo do khách hàng bấm nhầm nút gửi thông tin, nhưng tính năng xác thực giúp giảm bớt tình trạng này.
8. Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Quảng cáo sản phẩm là hình thức giới thiệu cửa hàng trên Zalo OA nhằm quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chốt đơn trên zalo. Mục tiêu chính của quảng cáo sản phẩm là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm thông qua Zalo Shop.
9. Quảng cáo Display trên Zalo
Là hình thức quảng cáo tăng độ nhận diện cho thương hiệu cho doanh nghiệp trên hệ thống Zalo. Vị trí hiển thị quảng cáo lớn và nổi bật trên PC, Mobile của Báo mới, Zing mp3, Zalo app. Loại hình quảng cáo tính tiền theo lượt hiển thị và lượt click rất phù hợp với những doanh nghiệp hay sử dụng booking trên các trang báo và quảng cáo display không yêu cầu có tài khoản Zalo Official Account.
Điều kiện tạo quảng cáo: cần có sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc ngành hàng Ban Quản Trị Zalo cho phép.
Hình thức tính phí: Cost Per Mille (CPM)
10. Bảng so sánh các hình thức quảng cáo Zalo
Mỗi hình thức quảng cáo đều có mục đích và các đặc điểm khác nhau. Doanh nghiệp có thể xem xét hình thức quảng cáo dựa trên kế hoạch marketing và hành trình khách hàng. Ví dụ nếu muốn tăng nhận diện thương hiệu thì nên chạy quảng cáo Zalo OA. Dưới đây là bảng so sánh các hình thức quảng cáo để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.
Hình thức Quảng cáo | Zalo OA | Website | Bài viết | Video | Form | Sản phẩm | Tin nhắn | Commerce | Display |
Mục đích | Xây dựng thương hiệu:Thu hút sự chú ý người dùng đến trang OA | Tăng lượt truy cập: Giới thiệu website đến khách hàng | Tăng lượt truy cập: Tăng lượt truy cập bài viết trên Zalo OA | Tăng độ nhận diện thương hiệu: Nâng cao tỉ lệ mua hàng | Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin khách hàng | Tăng lượt truy cập và lượt bán trên Zalo Shop | Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tiếp cận khách hàng trực tiếp qua tin nhắn | Tối ưu trải nghiệp mua sắm tự nhiên | Tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lượt truy cập. |
Nơi xuất hiện | Zalo app (News feed, Zalo Article) và Zalo Network (Báo mới, ZingMP3,…) | Zalo app (News feed, Zalo Article) và Zalo Network (Báo mới, ZingMP3,…) | Zalo app (News feed, Zalo Article) | App ZingMP3 và trong phần video của app báo mới | Zalo app (News feed, Zalo Article) | Zalo app và Zalo Article | Hiển thị trong phần tin nhắn người dùng | Nhật ký của Zalo | Hiển thị ở những vị trí có kích thước lớn và nổi bật như PC. Mobile của báo mới, Zing mp3, Zalo app. |
Hiển thị video | Không | Cho phép | Không | Cho phép | Cho phép | Không | Cho phép(có chọn Zalo OA) | Không | Không |
Đối tượng sử dụng | Doanh nghiệp, cửa hàng | Doanh nghiệp, cửa hàng | Doanh nghiệp, cửa hàng, cộng đồng | Doanh nghiệp | Doanh nghiệp | Doanh nghiệp, cửa hàng | Doanh nghiệp | Doanh nghiệp, cửa hàng | Doanh nghiệp |
Tính phí | CPC từ 500đ – 3.000đ tuỳ theo đối tượng quảng cáo | CPC từ 500đ – 3.000đ tuỳ theo đối tượng quảng cáo | CPC từ 500đ – 3.000đ tuỳ theo đối tượng quảng cáo | – CPM tối thiểu 7.300đ
– CPV tối thiểu 100đ |
– CPC, tối thiểu 3.000đ
– CPA |
CPC từ 500đ – 3.000đ tuỳ theo đối tượng quảng cáo | – CPC, tối thiểu 2.500đ
– CPA |
– CPC từ 500đ – 3.000đ tuỳ theo đối tượng quảng cáo
– CPA |
CPM tối thiểu 7.300đ |
Ngành hàng áp dụng | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ | Toàn bộ |
Hồ sơ quảng cáo | Không | Có | Không | Có | Có | Không | Không | – | Có |
Lưu ý:
– Khi sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo cần phải có tài khoản Zalo OA xác thực
– Chỉ áp dụng các ngành hàng trong quy định của Ban Quản Trị Zalo cho phép.
– Khi tải video phải theo tiêu chuẩn:
- Tỷ lệ: 9:16, 16:9 hoặc 1:1
- Dung lượng không vượt quá 100MB
- Định dạng H.264, MP4
- Thời gian không quá 60s
Xem thêm: Zalo Ads là gì? Làm thế nào chạy Zalo Ads hiệu quả
Trên đây là những nội dung về các hình thức quảng cáo Zalo mà CNV Loyalty muốn chia sẻ đến các bạn. Bằng việc chọn lựa và kết hợp các hình thức quảng cáo Zalo một cách thông minh, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra hiệu quả kinh doanh đáng kể trên nền tảng Zalo. Nếu bạn vẫn còn muốn tư vấn về cách chạy quảng cáo Zalo OA hoặc các hình thức còn lại thì đừng ngại liên hệ CNV để được tư vấn tận tình nhé!