Cách tạo chatbot trên Zalo chỉ với 3 bước ĐƠN GIẢN

Thiết lập tin nhắn tự động trên Zalo OA thông qua chatbot giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài nguyên và thời gian khi tư vấn và chăm sóc khách hàng. Trong bài viết dưới đây, CNV Loyalty sẽ hướng dẫn cách tạo chatbot trên Zalo hiệu quả và nhanh chóng. Đừng bỏ qua thông tin quan trọng nào dưới đây nhé!

Chatbot trên Zalo là gì?

Chatbot trên Zalo là gì

Chatbot trên zalo là tính năng cho phép người dùng truy cập nhanh vào thông tin của Official Account ngay tại màn hình hội thoại, và cho phép Zalo OA phản hồi tin nhắn tự động dựa trên kịch bản được thiết lập theo nhu cầu người dùng. Có thể nói, Chatbot trên Zalo là phần mềm Marketing Automation hiệu quả bởi vì ngoài chăm sóc khách hàng. Chatbot có thể đưa ra lựa chọn, tìm hiểu thông tin sản phẩm bằng hình ảnh hoặc văn bản.

Chatbot Zalo được vận hành thông qua trí tuệ nhân tạo AI, vì vậy chatbot vẫn có thể tư vấn chốt đơn cho khách, chăm sóc khách hàng, hay giải đáp thắc người mua hàng về sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp có thể thúc đẩy hành trình mua hàng của khách hàng nhanh hơn. So với chatbot trên Facebook, Zalo có một ưu thế rất mạnh là ứng dụng xuất phát từ Việt Nam, trong trường hợp xấu xảy ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể liên lạc với nhân viên của Zalo qua số điện thoại hoặc tin nhắn mà không gặp trở ngại về ngôn ngữ.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Làm thế nào để tận dụng nền tảng Zalo để tối ưu hóa chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Điều kiện để kết nối Zalo OA với Chatbot

Để kết nối tài khoản OA với Chatbot, doanh nghiệp phải thỏa mãn 3 điều kiện quan trọng sau:

Nếu doanh nghiệp đã tạo Zalo OA nhưng chưa có cửa hàng, hãy chuyển tài khoản OA sang dạng cửa hàng có thể thực hiện cách tạo Chatbot trên Zalo với 3 bước.

Cách tạo chatbot trên Zalo OA

Sau khi đảm bảo các tiêu chí trên, doanh nghiệp tiến hành thực hiện cách tạo Chatbot trên Zalo với 3 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào website https://oa.zalo.me/manage/oa, chọn OA đã xác thực và đang sở hữu gói dịch vụ. Nếu bạn sở hữu nhiều OA, chọn OA mà bạn muốn kết nối Chatbot.

Bước 1 kết nối Zalo OA với Chatbot

Bước 2 kết nối Zalo OA với Chatbot

  • Bước 3: Sau khi thực hiện xong bước 2, nếu giao diện hiện ra “Trang tổng quan”. Đến đây bạn đã kết nối Chatbot thành công.

Bước 3 kết nối Zalo OA với Chatbot

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ của bên thứ 3. Một số bên thứ 3 uy tín có thể hỗ trợ tại chatbot gián tiếp cho doanh nghiệp là:

Mẹo viết kịch bản tin nhắn cho chatbot Zalo

Khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng trên Zalo, bạn cần xác định mục tiêu của chatbot trước khi bắt tay vào soạn kịch bản tư vấn. Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, bạn cần lưu ý những điều sau để kịch bản của bạn trở nên rành mạch hơn:

  • Ngôn ngữ sử dụng đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn, phù hợp với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
  • Sử dụng câu đơn, tránh sử dụng câu ghép, câu phức có nhiều vế sẽ làm khách hàng khó hiểu.
  • Nên soạn sẵn trước nhiều câu hỏi, để người dùng có thể sẽ có nhiều cơ hội hơn khai thác từ tin nhắn tự động mà không cần chờ tới giờ hành chính.
  • Cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn, để tận dụng tối đa tương tác của người dùng với chatbot.
  • Chèn thêm nhiều hình ảnh, video sinh động, bắt mắt, sinh động giúp người xem dễ dàng hình dung để hiểu vấn đề.

Hãy thử nghiệm nhiều lần và tinh chỉnh đến khi chatbot thực hiện đúng những gì mà doanh nghiệp mong muốn.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo Shop dễ ra đơn với ứng dung Chatbot

Thiết lập tin nhắn trả lời tự động

Thiết lập tin nhắn tự động

Tin nhắn trả lời tự động sẽ được gửi khi có người dùng gửi tin nhắn tới OA của bạn, nhưng đôi khi Chatbot không hiểu câu hỏi của người dùng. Vì vậy, bạn cần đề xuất những câu hỏi gợi ý, để thiết lập câu trả lời tự động tương ứng. Dưới đây là các bước để thiết lập tin nhắn tự động:

  • Bước 1: Truy cập https://oa.zalo.me/chatbot.
  • Bước 2: Trên thanh menu dọc bên trái, chọn “Chatbot”, chọn “Trả lời tự động”.
  • Bước 3: Bấm vào nút “Chỉnh sửa” nằm bên góc phải giao diện.
  • Bước 4: Nhập tin nhắn bắt đầu để mở đầu cuộc trò chuyện.
  • Bước 5: Chọn “Thêm nút” ngay bên dưới để chèn vào các câu hỏi, yêu cầu phổ biến mà khách hàng thường gặp phải.
  • Bước 6: Chọn “Thêm tin nhắn” (có thể chèn hình ảnh) thiết lập chuỗi tin nhắn tự động liên tiếp.

Lưu ý: Doanh nghiệp thiết lập bao nhiêu câu hỏi gợi ý ở phần “Thêm nút”, thì phải thiết lập số tin nhắn tự động tương đương để phản hồi cho từng yêu cầu, câu hỏi của khách hàng. Sau đó, liên kết chúng lại với nhau tại mục chỉnh sửa nút, chọn “Gửi tin nhắn”, chọn tin nhắn tự động phù hợp cho câu hỏi. Chọn “Hoàn thành” để kết thúc thao tác.

Tại sao doanh nghiệp cần biết cách tạo chatbot trên Zalo?

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng chatbot trên Zalo?

Sử dụng cách tạo chatbot trên Zalo hiệu quả giúp tối ưu hóa quy trình giao tiếp trong doanh nghiệp. Thay vì phải chờ đợi lâu để được hỗ trợ từ nhân viên tư vấn, khách hàng có thể trực tiếp trò chuyện với chatbot Zalo để nhận được câu trả lời phổ biến và giải đáp nhanh chóng. Cụ thể, những lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Chat AI Zalo:

  • Giữ liên lạc liên tục với khách hàng và tư vấn tự động 24/7.
  • Dùng chatbot để tiết kiệm chi phí thuê nhân viên trực tin nhắn.
  • Chatbot cá nhân hóa thông tin khi trao đổi với khách hàng.

Ngoài ra, sở hữu cách tạo chatbot trên Zalo hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm người dùng khi phản hồi tin nhắn nhanh chóng và chi tiết, tạo thiện cảm tốt và nâng cao khả năng bán hàng.

Xem thêm

Tham khảo kích thước ảnh bài viết Zalo OA chi tiết

Cách chạy Zalo Ads hiệu quả 2024 với ngân sách thấp

Nâng cấp Zalo Business 2024 để tối ưu kinh doanh

Với những thông tin hữu ích được cung cấp trên, CNV Loyalty hy vọng sẽ giúp bạn hiểu cách tạo chatbot trên Zalo hiệu quả và nhanh chóng. Hãy theo dõi website của CNV Loyalty để cập nhật những kiến thức mới nhất về thiết lập tin nhắn tự động trên Zalo OA nhé!

banner giai phap mini app

btn hotline
Chia sẻ bài viết:

Bài viết liên quan

Tin tức

KOC và Private Traffic System Đang Là Xu Hướng Hot Tại Việt Nam

Trong lĩnh vực tiếp thị, Việt Nam nhanh chóng bắt kịp các xu hướng toàn...

Tin tức

Private Traffic tại Việt Nam Mang Lại “Tương Lai Mới” Cho Các Thương Hiệu Mới

Kể từ năm 2020, livestream và Private Traffic đã trở thành hai xu hướng nổi bật trong...

Tin tức

Cách xử lý từ chối của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt Sale hiệu quả

Xử lý từ chối của khách hàng là kỹ năng quan trọng, bạn cần phải...